Con gái ép mẹ ly hôn mới chịu lấy chồng, ngày ra tòa nó cảm ơn bố vì điều không tưởng này

Gần 60 tuổi, đôi vợ chồng già đưa nhau ra tòa ly hôn thật chẳng vui vẻ gì. Vậy mà con gái lại thở phào nhẹ nhõm.

Ở cái tuổi 57, đi được già nửa cuộc đời rồi nhưng ở tuổi này tôi vẫn chưa được an nhàn cả về tâm chí lẫn chân tay. Vợ chồng tôi là dân lao động, ông nhà trước làm phụ hồ, giờ già có tuổi thì về chạy xe ôm túc tắc. Tôi thì vẫn gồng gánh hàng rau đi chợ bao năm nay. Vợ chồng nghèo khó, con lại hiếm chúng tôi chỉ sinh được đúng một đứa con gái năm nay 32 tuổi.

Cái Vân - con gái tôi là đứa hiếu thảo, biết điều, hay tủi thân và sống khép kín. Ở tuổi của nó, bạn bè đã có chồng con đề huề hết rồi nhưng Vân vẫn độc thân chưa chịu lấy chồng. Buồn lòng vì con cứ ở giá, tôi vừa sốt ruột, vừa giận con. Nó tính ở vậy đến hết đời ư? Con gái phải lấy chồng, sau còn nương tựa vào chồng con. Bố mẹ rồi cũng già, mất đi, làm sao bao bọc ở bên con mãi được.

Con gái ép mẹ ly hôn mới chịu lấy chồng, ngày ra tòa nó cảm ơn bố vì điều không tưởng này-1

Lo con ế chồng, tôi nhờ người mai mối đủ chỗ, nhưng chẳng chỗ nào được cả. Đều là do con gái tôi kén chọn, ai nó cũng lắc đầu từ chối và không ưng ai cả. Buồn vì con, suy nghĩ nhiều tôi đâm bệnh. Nhìn con xót mẹ, tôi nghĩ ra cách giả ốm để ép nó lấy chồng, lấy ai cũng được, miễn sao là nó chịu xuất giá. Vậy mà con bé vẫn quả quyết từ chối.

Cứng rắn, ép con không được tôi đành nhẹ nhàng khuyên nhủ. Nó thở dài nhìn tôi rồi đưa ra điều kiện khiến tôi hoang mang vô cùng: "Mẹ ly hôn đi. Mẹ ly hôn con mới lấy chồng!". Trần đời có con cái nào lại muốn bố mẹ ly hôn, nhất là ở cái tuổi này. Tôi lắc đầu từ chối, trách con suy nghĩ nông cạn. Ly hôn rồi, bên nhà chồng sẽ đánh giá thế nào về con gái tôi chứ.

Đứa con gái ít nói, cứng đầu ấy tâm sự lý do mà tôi lặng người. Nó nói không lấy chồng vì sợ con không ở nhà, không bênh, bảo vệ mẹ được trước những lần bố say rượu, những trận đòn, những lời mắng nhiếc thậm tệ. Nó chỉ yên tâm khi thấy tôi được sống thoải mái, tự do, không khổ vì bố nữa…

Con nói vậy, tôi lặng người suy nghĩ. Cuộc hôn nhân của tôi bao năm qua không hạnh phúc, tôi đã quen với những trận đòi roi, những lời mắng nhiếc thậm tệ mỗi khi chồng say rượu hay khó chịu điều gì đó. Tuổi thơ của Vân lớn lên với những lần chứng kiến cảnh bố mẹ mâu thuẫn, với những giọt nước mắt cay đắng của mẹ, những vết bầm tím trên người…

Con gái ép mẹ ly hôn mới chịu lấy chồng, ngày ra tòa nó cảm ơn bố vì điều không tưởng này-2

Con bé trở lên lầm lì ít nói, cứng đầu, khó bảo, sợ hôn nhân… cũng có lẽ từ bố mẹ. Tôi chỉ biết xin lỗi con, xin lỗi con vì làm ảnh hưởng tâm lý, cả tương lai của nó. Suy nghĩ cả tuần cho mình, cho con và cho cả cuộc hôn nhân 35 năm với sự cam chịu, cay đắng, hy sinh tôi quyết định ly hôn trước sự ngỡ ngàng của ông nhà. Ông ấy bất ngờ trước lời đề nghị đó, nhưng cũng chấp thuận khi tôi nói ra tất cả.

Gần 60 tuổi, đôi vợ chồng già đưa nhau ra tòa ly hôn thật chẳng vui vẻ gì. Vậy mà Vân lại thở phào nhẹ nhõm, nở nụ cười thật tươi như cởi bỏ được gánh nặng trong lòng. Con bé đến cảm ơn bố. Cảm ơn vì bố đã giải thoát cho mẹ, cho mẹ được sống những năm tháng tuổi già tự do, thoải mái. Nó thương bố 1 thì trách bố 10, bởi ông ấy cứ rượu vào là không làm chủ được bản thân, đối xử tệ bạc với vợ con.

Lần đầu tiên sau 35 năm làm vợ ông nhà, tôi thấy ông ấy rơi nước mắt khi nghe con cảm ơn vì bố mẹ đã ly hôn. Giọt nước mắt ân hận, tội lỗi ấy liệu có xoá nhoà được những ám ảnh về gia đình không hạnh phúc cho con gái tôi không? Nó hứa sẽ lấy chồng trong nửa năm nữa, còn tôi vừa thấy lo cho con, vừa thấy nhẹ nhàng khi được sống cuộc sống của chính mình dù đã nhiều tuổi rồi. 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.