Con gái ốm phải nằm viện, chị chồng gửi cho tôi 30 triệu, nhưng khi nghe đứa cháu nói chuyện tôi đâm đơn ly hôn

Thời gian trôi đi, cả gia đình tôi vẫn sống vui vẻ bên nhau. Nhưng một lần con gái tôi bị viêm phổi phải nhập viện, chị chồng dẫn cháu trai đến thăm rồi đưa cho tôi 30 triệu.

Tôi và chồng là bạn đại học, chơi với nhau nhau từ năm thứ nhất. Khi gặp gỡ, tôi không nghĩ sẽ gắn bó cuộc đời mình với anh bởi lúc đó tôi đã có bạn trai rồi. Nhưng thật không suôn sẻ, tôi và bạn trai chỉ yêu nhau được vài tháng đã chia tay. Chồng biết tôi cô đơn, buồn tình cảm nên luôn ở bên cạnh động viên giúp đỡ. Thế là hai chúng tôi yêu nhau lúc nào không hay. Nghĩ lại cũng đúng là cái duyên đưa hai đứa đến với nhau.

Sau khi ra trường, chúng tôi ra mắt bố mẹ hai bên và đám cưới được diễn ra như đúng ý. Bố mẹ chồng còn xin việc cho tôi ở một công ty anh em trong họ hàng, nói chung tôi chẳng phải lo lắng thứ gì, mọi việc đều có chồng và bố mẹ chồng sắp xếp. Tôi cảm thấy cuộc đời mình thật may mắn và nhàn hạ.

Được một thời gian sau đám cưới, chồng tôi bảo muốn mở công ty riêng và tự điều hành. Dù biết khó khăn nhưng tôi cũng ủng hộ chồng, lấy hết của hồi môn bố mẹ cho để đưa anh đầu tư. Bố mẹ chồng cũng bán mảnh đất ở quê đưa tiền cho con trai. Rất may, công việc của chồng cũng suôn sẻ và hàng tháng anh đưa cho tôi một khoản lớn để tiết kiệm. 

Con gái ốm phải nằm viện, chị chồng gửi cho tôi 30 triệu, nhưng khi nghe đứa cháu nói chuyện tôi đâm đơn ly hôn-1

Nhà chồng có chị gái, chị kết hôn trước khi tôi về nhà chồng. Con trai của chị khoảng 5 tuổi, rất kháu khỉnh. Nó thường xuyên sang nhà chơi và thân thiết, bám chồng tôi còn hơn bố đẻ. Nhìn cảnh chồng tôi chơi với cháu trai, tôi thầm ước, sau này cũng sinh được bé trai thông minh như đứa cháu này vậy. Sau nửa năm kết hôn, tôi mang thai con đầu lòng nhưng do tử cung có vấn đề nên chồng không cho tôi đi làm để giữ sức khỏe. Lúc này thấy kinh tế trong nhà cũng ổn định nên tôi đồng ý.

Ngày chuyển dạ cũng đến, tôi sinh con gái đáng yêu nhưng bác sĩ bảo tôi sẽ không thể tiếp tục mang thai được nữa. Điều này khiến hai vợ chồng tôi buồn bã lắm nhưng anh khuyên tôi đừng suy nghĩ nhiều, chỉ cần một cô con gái rồi cố gắng nuôi dưỡng thật tốt là đã hài lòng rồi. Ban đầu tôi lo lắng sợ anh nặng nề vấn đề nối dõi tông đường nhưng nghe chồng nói, tôi an tâm hơn nhiều.

Thời gian trôi đi, cả gia đình tôi vẫn sống vui vẻ bên nhau. Nhưng một lần con gái tôi bị viêm phổi phải nhập viện, chị chồng dẫn cháu trai đến thăm đưa cho tôi 30 triệu. Thằng bé ngày càng khôi ngôi tuấn tú khiến tôi cũng thích, tôi bảo nó: "Từ giờ ngày nào cháu cũng đến chơi với em, chăm em và xem em như em gái nhé". Thằng bé gật đầu ngoan ngoãn rồi nói: "Cậu cũng bảo muốn nhận cháu làm con trai từ lâu rồi, vì cậu bảo nhà không có con trai".

Nghe đứa cháu nói tôi ngớ người ra, tôi chợt nghĩ lại có lần trong lúc ngồi uống rượu với bạn bè, tôi nghe loáng thoáng anh nói về việc muốn có con trai, nhưng khi đó tôi đang vui nên không quan tâm lắm. Bỗng dưng tôi thấy buồn quá, giờ tôi mới hiểu trong sâu thẳm, chồng luôn thầm mong có người nối dõi, còn tôi thì không thể sinh được. Tôi muốn đệ đơn ly hôn để cho anh con đường giải thoát, nhưng lại không đủ can đảm. Tôi phải làm sao đây?

(thucuc...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.