Con gái sốc khi chứng kiến bố ngoại tình với bạn thân của mẹ

Cháu đã nhìn thấy bố và cô Minh ôm hôn thắm thiết. Cháu hẫng hụt vô cùng. Cháu không hiểu vì sao bố và cô Minh có thể làm như vậy với mẹ cháu...

Mặc dù chủ động tìm đến Thanh Tâm nhưng cô bé đó rất kiệm lời. Thanh Tâm đành dùng cách cho cô bé ngồi một mình trong phòng, có thể ghi âm vào điện thoại hoặc viết ra nội dung trả lời cho 4 câu hỏi: Cháu dự định gì khi quyết định đến tìm cô? Chuyện cháu muốn chia sẻ với Thanh Tâm là chuyện gì? 

Tâm trạng của cháu như thế nào mỗi khi đối diện với chuyện này? Trong chuyện này cháu mong muốn điều gì? Và cô bé đã chọn cách viết ra câu chuyện của mình rồi gửi lại cho thanh tâm.

"Bố cháu là giáo viên, mẹ cháu là luật sư, bố cháu đảm nhận việc quán xuyến nhà cửa, chăm lo cho cháu để mẹ phát triển sự nghiệp. Còn cháu, vừa vào một trường cấp 3 danh tiếng, luôn đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi. 

Trong mắt của mọi người, gia đình cháu quá hoàn hảo. Bố cháu như một người bạn thân của cháu. Bố đưa đón cháu đi học. Thỉnh thoảng cuối tuần, bố đưa cháu đi chơi. Mỗi năm sinh nhật cháu, bố đều đưa cháu đến công viên chơi. Những lúc bố bận thì có cô Minh, bạn thân của mẹ cháu, đưa đón cháu về nhà cô ăn, học, có hôm ngủ lại nhà cô luôn, bố xong việc thì đến đón cháu về.

Một hôm, cháu đi học ngoại khoá ở bảo tàng về nhà cô Minh, cháu mệt quá nên ăn xong, chưa kịp học bài đã ngủ thiếp đi. Khi bố đến, cô Minh dẫn bố vào phòng nhìn cháu ngủ, hai người nói cười thoải mái, nghĩ cháu ngủ say sẽ không bị ảnh hưởng. 

Khi họ ra ngoài phòng khách, cháu hé mắt nhìn qua rèm, vì nhà cô Minh giữa giường ngủ và phòng khách là giá sách và rèm, không có vách ngăn và cửa. Cháu đã nhìn thấy bố và cô Minh ôm hôn thắm thiết. Cháu hẫng hụt vô cùng. Cháu không hiểu vì sao bố và cô Minh có thể làm như vậy với mẹ cháu. 

Về nhà, cháu cố tỏ thái độ cho bố cháu hiểu là cháu đã biết chuyện, cháu mong bố sẽ có lời giải thích rõ ràng với cháu. Nhưng bố đã bỏ qua. Nhìn bố cháu vẫn tươi cười với mẹ, cháu càng giận bố hơn.

Từ khi biết chuyện của bố và cô Minh, cháu dễ dàng nhận ra những hành động của họ. Cháu thương mẹ, không muốn mẹ bị tổn thương nhưng cháu không muốn mẹ chịu bất công. Và cô ơi, cháu không muốn bố mẹ cháu chia tay. Cháu phải làm sao bây giờ?".

Đọc thư, Thanh Tâm thương cô bé quá. Những cảm xúc phức tạp mà cô bé đang trải qua khi phát hiện ra sự thật đau lòng như vậy ở độ tuổi của cháu quả là một cú sốc lớn. Cô bé giận dữ vì bố lừa dối mình và làm tổn thương mẹ. Cô bé cũng giận người đã phản bội tình bạn với mẹ.

 Và nhất là cô bé vô cùng lo lắng cho hạnh phúc gia đình, không muốn bố mẹ chia tay. Có thể cảm nhận thấy cô bé chững chạc hơn tuổi của mình. Cô bé cũng tin tưởng, yêu thương bố, cố gắng cảnh báo bố và cho bố cơ hội được giải thích. Nhưng người bố đã không nhạy cảm.

Thanh Tâm khuyên cô bé, ngoài việc chia sẻ với Thanh Tâm, cô bé có thể chia sẻ với một người gần gũi mà cô bé tin tưởng như một người bạn thân, một cô giáo mà cháu yêu quý. Việc này sẽ giúp cháu cảm thấy nhẹ lòng hơn và nhận được những lời khuyên, sự hỗ trợ thường xuyên, trực tiếp. 

Thanh Tâm cũng khuyên cô bé không nên cố gắng che giấu cảm xúc của mình vì càng cố gắng tỏ ra mạnh mẽ, cô bé sẽ càng cảm thấy mệt mỏi và cô đơn. Trong chuyện này, cô bé không có lỗi gì cả, đây là chuyện của người lớn, là cách ứng xử không đúng của bố với mẹ.

Cô bé có thể đối diện với bố và hỏi bố về lý do tại sao lại làm như vậy. Cô bé cũng có thể chọn một thời điểm thích hợp để nói chuyện với mẹ, thẳng thắn chia sẻ những gì mình đã nhìn thấy và cảm nhận, thẳng thắn hỏi mẹ về cảm xúc của mẹ và mẹ muốn làm gì tiếp theo. 

Nhưng Thanh Tâm khẳng định với cô bé, không có cách giải quyết nào hoàn hảo trong tình huống hiện tại của bố mẹ cô mà chỉ có sự lựa chọn phù hợp với sức chịu đựng, mục tiêu cụ thể của bố mẹ cô cho thời gian trước mắt và tương lai lâu dài. 

Mong bố mẹ cô bé sớm nhận ra cú sốc của con mà giải quyết "cơn giông bão" gia đình ổn thoả.

 

Theo Gia Đình & Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/con-gai-soc-khi-chung-kien-bo-ngoai-tinh-voi-ban-than-cua-me-2024092313102482.htm

ngoại tình


Cách tăng like TikTok hiệu quả
Với hàng tỷ người dùng và hàng triệu video được tải lên mỗi ngày, việc làm sao để video của bạn nổi bật và thu hút nhiều lượt thích cần chú ý một số điều nhất định.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.