Con gái tị nạnh anh họ được bà lì xì 500 nghìn, nghe mẹ chồng giải thích tôi vừa thương bà vừa giận con

Cả nhà quay ra nhìn tờ tiền trên tay hai đứa nhỏ, con tôi chỉ được 20 nghìn. Tại sao cùng là cháu nội bà lại thiên vị như vậy?

30 tuổi mới kết hôn, tôi thấy hài lòng khi lấy chồng ở độ tuổi này, không quá sớm cũng không quá muộn. Ngay từ đầu tôi đã thẳng thắn với chồng về việc ở riêng, không chung đụng với nhà chồng. Thật may chồng tôi cũng đồng ý. Chồng tôi từ nhỏ đã thích tự lập, không hợp tính bố mẹ nên ở chung rất hay giận dỗi. Chính vì thế học Đại học là anh ra ngoài ở riêng từ đó đến giờ.

Trái ngược với nhà tôi, nhà anh chị chồng lại khác. Anh chị ở chung với bố mẹ, được lòng ông bà lắm. Tôi không biết chị dâu khéo đến mức nào mà mẹ chồng tôi hết lời ca ngợi, chưa bao giờ tôi nghe mẹ nói xấu chị. Ở chung, nhưng chị được mẹ chiều chẳng phải tất bật cơm nước, con cái. Bố mẹ ở nhà lo cho hết, anh chị chỉ đi làm về ăn uống, dọn dẹp là xong. 

Nhiều khi nhìn chị dâu và mẹ thân thiết tôi cũng thèm, nhưng tôi và bà không hợp, khó có thể thân thiết, tâm sự được. Ai cũng xúi vợ chồng tôi đẻ thằng con trai là ông bà quý ngay, như anh chị chồng đẻ 2 trai 1 gái ông bà quý lắm. Còn tôi thì không nghĩ vậy, cháu nào chẳng là cháu của ông bà. Có thể do tôi chưa biết cách làm mẹ quý mà thôi.

Không ở cùng nhưng cuối tuần nào tôi cũng đưa con vào ông bà nội chơi, hôm thì ở lại ăn cơm, hôm thì về. Thế nhưng hôm nào vợ chồng tôi vào chơi thì y như rằng chị dâu cũng mượn cớ đi đâu đó đến giờ cơm mới về. Lúc dọn dẹp, chị lại lấy lý do con nhỏ. Mẹ thì thương dâu lớn bảo chị cứ nghỉ, lo cho con, tôi không dọn thì lát bà dọn. Mẹ có tuổi rồi, cả ngày trông các cháu vất vả, vậy mà bữa cơm chị không chịu nấu, ăn xong cũng không dọn dẹp.

Con gái tị nạnh anh họ được bà lì xì 500 nghìn, nghe mẹ chồng giải thích tôi vừa thương bà vừa giận con-1

Tết năm nay, anh chị than với mẹ rằng công ty làm ăn không tốt, thưởng Tết chẳng đủ tiền lì xì. Biết ý, mẹ bảo anh chị không phải biếu bố mẹ tiền tiêu Tết, bố mẹ lo hết vì ông bà có lương hưu. Tôi thở dài trước lý do chị đưa ra nhưng là chị em dâu ngại nói nên cũng kệ. Còn phần vợ chồng tôi vẫn biếu quà Tết bố mẹ như thường dù chúng tôi cũng chẳng dư giả gì.

Tết đưa con vào bà nội chúc Tết từ sớm và ở lại ăn cơm cho tình cảm. Bà nội năm nào cũng chu đáo, chẳng Tết nào quên mừng tuổi cho các cháu. 3 đứa cháu, đứa nào cũng một phong bao lì xì xinh xắn. Con gái tôi 9 tuổi và thằng thứ 2 nhà bác cả 6 tuổi bóc luôn lì xì ra. Tôi cũng không để ý bên trong cho đến khi con gái tôi nói dỗi với bà: "Bà cho anh Bi 500 nghìn, cho cháu có 20 nghìn. Bà không thương cháu rồi". Cả nhà quay ra nhìn tờ tiền trên tay hai đứa nhỏ, đúng là con tôi chỉ được 20 nghìn thật. Tại sao cùng là cháu nội bà lại thiên vị như vậy? Hay vì con tôi là con gái nên chịu thiệt hơn?

Bức bội khi chị dâu tỏ vẻ cười nhạt, tôi lại gần hỏi nhỏ mẹ tại sao bà lại không cho đều để tụi trẻ tị nhau như vậy. Mẹ chồng tôi biết nên ú ớ ra xin lỗi con gái tôi, rút vội đồng 500 nghìn khác ra đưa cho nó rồi bảo: "Hai đồng tiền cùng màu xanh giống nhau quá, mắt bà kém bà nhìn nhầm. Bà bù cho cháu gái đây. Mỗi cô công chúa của bà, sao bà lại không yêu được chứ?".

Mẹ hơn 60 tuổi rồi, mắt cũng kém, hai đồng tiền thì màu giống nhau nên không thể tránh được nhầm lẫn. Tôi giải thích cho con hiểu, động viên mẹ đừng chấp trẻ con. Sau Tết này có lẽ vợ chồng tôi phải đưa bà đi khám, quan tâm đến sức khỏe của ông bà hơn. 

(hai...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.