Con rể tương lai khinh thường vì tôi từng ly hôn

Nhà thông gia tương lai e ngại rằng tôi từng ly hôn, đổ vỡ thì con gái tôi cũng sẽ không có được cuộc hôn nhân êm ấm…

Năm nay tôi 60 tuổi. Ở tuổi đáng ra được nghỉ hưu thì tôi vẫn phải vất vả ngược xuôi để mưu sinh. Nhưng điều đó không khiến tôi quá bận lòng bởi cuộc đời tôi từng trải qua quá nhiều vất vả.

Tôi kết hôn năm 22 tuổi. Chồng tôi là người nghiện cờ bạc lại trăng hoa. Chúng tôi thường xuyên cãi vã, gây gổ đến mức hàng xóm nhiều lần phải nhờ chính quyền phân giải cho chúng tôi.

Sau 5 năm hôn nhân không hạnh phúc, chúng tôi ly hôn. Lúc đó, chồng tôi từ chối quyền nuôi con. Anh ta tuyên bố, nếu con tôi là con trai chắc chắn anh ta sẽ suy nghĩ lại nhưng cháu là con gái.

Con rể tương lai khinh thường vì tôi từng ly hôn-1
Ảnh: Đức Liên


Như thế tôi càng cảm thấy may mắn khi được quyền nuôi dưỡng con. Tôi rời nhà chồng với hai bàn tay trắng. Hai mẹ con thuê một căn nhà trọ xập xệ để sống. Hàng ngày tôi gửi con đến nhà trẻ và đi làm thuê đủ thứ việc để kiếm tiền.

Suốt những năm sau đó, chồng tôi chưa một lần nhìn đến mặt con nói gì việc chu cấp, chăm sóc. Nhưng nhờ chăm chỉ, chịu khó tôi cũng có thể kiếm sống để lo cho hai mẹ con một cuộc sống đầy đủ. Con gái tôi càng lớn càng ngoan ngoãn, chăm chỉ.

Vì quá vất vả, buồn tủi tôi luôn muốn những gì tốt đẹp nhất đến với con. Thấy con từ nhỏ thiếu vắng bố, thiệt thòi so với các bạn tôi tìm cách bù đắp cho con.

Biết mẹ vất vả, cháu tập trung vào học tập, rèn luyện. Tốt nghiệp THPT, cháu được tuyển thẳng vào một trường đại học lớn. Sau khi ra trường với tấm bằng giỏi cháu làm ở một tập đoàn lớn và tranh thủ học lên cao học. Con gái như một ngọn đuốc trong cuộc đời lắm nỗi buồn của tôi. Nhiều lúc tuyệt vọng, tôi lại nhìn cháu để vực dậy tinh thần.

Thấy con quá mải mê học hành, lo công việc, tôi thường động viên cháu giao lưu với bạn bè để tìm được người thích hợp hò hẹn. Nhưng cháu chẳng quan tâm đến chuyện đó. Một lần tình cờ, cháu quen bạn trai hiện tại. Anh chàng này bằng tuổi con gái tôi, gia đình vô cùng giàu có. Họ là chủ một chuỗi cửa hàng thực phẩm lớn ở miền Bắc. Nhà họ còn kinh doanh ở mảng khách sạn nghỉ dưỡng, bất động sản…

Con gái tôi xinh xắn, giỏi giang nhanh chóng khiến bạn trai phải lòng. Anh ta theo đuổi cháu vô cùng nhiệt tình. Ban đầu vì mặc cảm chênh lệch gia cảnh, con gái tôi từ chối. Tuy nhiên thấy bạn trai chân thành, yêu thương, con gái tôi đã cảm động. Hai đứa hẹn hò được nửa năm, tôi cũng muốn các cháu bàn đến chuyện nghiêm túc.

Bởi lúc đó, con gái tôi không còn trẻ. Tôi muốn cháu sớm thành vợ thành chồng để tôi được yên tâm. Con gái tôi tiết lộ bạn trai cũng muốn sớm kết hôn. Tôi rất mừng và coi cháu như con rể tương lai. Nhưng rồi, một thời gian sau, khi tôi hỏi chuyện, con gái tôi chần chừ. Cháu nói rằng, chưa thích hợp để tính chuyện lâu dài, cháu muốn có thêm thời gian để chắc chắn về tình cảm của mình.

Sau này, trong một lần tôi hỏi dồn, tôi mới biết lý do thực sự của việc này. Hóa ra, bạn trai của con gái tôi và gia đình anh ta chê gia cảnh chúng tôi. Trước đây, anh ta hiểu nhầm chồng tôi mất và tôi phải làm mẹ đơn thân nuôi con. Nay anh ta mới biết, tôi từng ly hôn.

Con rể tương lai cho rằng, tôi từng qua một lần đò, có đời sống hôn nhân phức tạp. “Mẹ nào con nấy” -sau này con gái tôi cũng sẽ như vậy. Gia đình họ giàu có, họ muốn có một nhà thông gia tương xứng - giàu có, đầy đủ và hạnh phúc. Vì vậy họ chần chừ, chưa muốn hỏi con gái tôi về làm dâu.

Nghe được chuyện đó, tôi chỉ biết chảy nước mắt vì tủi thân. Không ngờ sai lầm của tôi trong quá khứ lại làm ảnh hưởng đến con. Tôi không mong gì giàu sang chỉ mong con được hạnh phúc. Tôi nghĩ họ yêu thương, chấp nhận hoàn cảnh con gái tôi, nào ngờ…Con gái tôi thương mẹ, cháu mạnh mẽ chia tay bạn trai khi biết anh ta không tôn trọng mẹ nhưng nhìn con buồn, lòng tôi rối như tơ vò.




Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/tam-su/con-re-tuong-lai-khinh-thuong-vi-toi-tung-ly-hon-734428.html

con rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.