Con rể xây nhà ở riêng, bố vợ chưa kịp mừng đã muốn đón con gái về trước điều kiện của ông thông gia

Tôi bất ngờ đến sốc trước việc bị ông thông gia gây sức ép với tôi phải chi tiền xây nhà cho con rể.

Tôi năm nay 63 tuổi, cuộc sống viên mãn, vợ chồng tôi mạnh khỏe, có tiền tích lũy khi về già. Hai con của tôi cũng đã lập gia đình, yên ổn, hạnh phúc. Nhìn vào, ai cũng nói tôi thật có phúc khi sống thảnh thơi, con cháu đuề huề. Con trai cả của tôi sống ở gần nên tôi rất thoải mái, thường xuyên có con cháu tới chơi, khi rảnh là qua nhà con trai chơi với cháu nội.

Duy chỉ có con gái đi lấy chồng xa, một năm hai vợ chồng con gái út cũng đưa con về thăm ông bà ngoại vài lần. Thương con lấy chồng xa, nhưng không biết làm sao bởi con chọn được sống bên người mình yêu, tôi là bậc cha mẹ nào đâu nỡ cấm cản. Chỉ mong con được nhà chồng đối xử tử tế, không màng giàu sang, thế cũng là mãn nguyện lắm rồi.

Nhiều khi con gái ấm ức bị bố mẹ chồng, chị chồng không vừa lòng, giận dỗi chỉ vì việc rất nhỏ, tôi nghe mà xót con. Động viên con gái cố gắng mà vượt qua, học cách nhẫn nhịn, ứng xử khéo léo để giữ hạnh phúc gia đình. Sau này có điều kiện, sẽ ra ngoài ở riêng, lúc đó được thảnh thơi, tự do. Sống cảnh làm dâu, chắc hẳn chẳng mấy ai có được an nhàn, thảnh thơi.

Cách đây 2 tuần, con gái gọi điện báo tin vui, được bố mẹ chồng cho đất, hai vợ chồng xây nhà ở riêng. Tôi nghe xong mà mừng, chờ đợi mấy năm nay cuối cùng cũng thành hiện thực, con gái sẽ không còn cảnh chịu khổ nơi nhà chồng. Nhưng hôm sau, con gái lại gọi điện tâm sự rằng giờ chỉ có đất, còn tiền xây nhà thì không biết xoay sở, vay mượn ở đâu. Tôi động viên con, có bằng nào làm bằng đó, vay mượn ít thôi kẻo cả đời trả nợ.

Con rể xây nhà ở riêng, bố vợ chưa kịp mừng đã muốn đón con gái về trước điều kiện của ông thông gia-1

Choáng váng trước lời đề nghị của ông thông gia bắt ép làm một chuyện. Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi cũng không có nhiều tiền, chỉ có một khoản gọi là phòng khi ốm đau còn dùng đến. Cũng định cho con gái, coi như là quà tân gia. Điều khiến tôi không ngờ tới đó là cuộc gọi của ông thông gia, ông ấy gọi điện rất vui vẻ thông báo về việc con gái tôi sắp có nhà riêng. Tôi chưa kịp mừng, đã tá hỏa với điều kiện mà ông thông gia đưa ra.

Phía đầu máy bên kia, ông thông gia đổi giọng rất nghiêm túc: "Con gái ông tài không có, nhan sắc cũng vừa phải, vậy mà lại được làm dâu nhà tôi coi như nhà ông có phúc lớn. Thôi thì giờ hai con thích ra ngoài ở riêng, tôi cho đất thì ông bà cũng cố mà lo tiền xây nhà. Coi như cả hai cùng chung tay cho con, cho cháu được sống điều kiện tốt hơn".

Khi tôi nói là hiện nay điều kiện chưa cho phép, nên dù cố gắng cũng không lo đủ tiền xây nhà cho con. Tạm thời xây nhà một tầng, sau này có tiền thì sẽ xây thêm các tầng trên… Nghe xong, ông thông gia tỏ ra bực tức: "Tôi không thể để con trai, cháu nội tôi sống ở nơi tạm bợ như vậy được. Đã xây thì phải xây nhà mấy tầng, khỏi phải lo nghĩ gì, chứ chắp vá là mất mặt tôi lắm. Ông mà không lo được thì không xứng thông gia với nhà tôi".

Tôi không ngờ ông thông gia bình thường hiền lành, lịch thiệp như vậy mà giờ ăn nói phũ phàng, ra điều kiện không khác gì bắt ép nhà tôi. Kể từ hôm đó đến giờ, con gái ngày nào cũng nhắn tin, gọi điện thoại khóc lóc bị bố mẹ chồng chèn ép, gây khó dễ chi vì chuyện xây nhà. 

Con rể tôi cũng không vừa, cũng bộc lộ tính xấu vào hùa để trách móc vợ và bố vợ. Con gái tôi còn nghe lỏm được bố chồng nói với người khác là chỉ cho đất xây nhà còn giấy tờ nhà không cho sang tên. Nghĩa là nếu có ly hôn, con gái tôi sẽ trắng tay.

Tôi buồn, thất vọng về cách hành xử ngạo mạn của nhà thông gia. Tôi suy nghĩ rất nhiều, thương con gái hàng ngày chịu cảnh chèn ép của bố mẹ chồng. Để giúp con gái được yên thân, tôi có nên cố vay mượn tiền cho con xây nhà ở riêng? Nếu như thông gia tiếp tục quá đáng, tôi có nên đến đón con gái tôi về? Hãy cho tôi lời khuyên!

 

 

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/con-re-xay-nha-o-rieng-bo-vo-chua-kip-mung-da-muon-don-con-gai-ve-truoc-dieu-kien-cua-ong-thong-gia-172240612090223614.htm

con rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.