Con trai đi công tác, con dâu ở nhà tắm 6 lần một ngày, tò mò mở cửa tôi bật khóc không nói nên lời

Mấy hôm nay con trai đi công tác, tôi thấy con dâu cứ ở trong phòng, hỏi thì nó bảo là đi tắm. Bình thường nó tắm ngày một lần, đằng này tôi hỏi thì nó trả lời đến 6 lần.

Tôi là bà mẹ đơn thân, chồng qua đời khi mới 40 tuổi. Dù được nhiều người khuyên tái hôn nhưng tôi chọn cách ở một mình nuôi con trai khôn lớn. Với tôi, con trai là cả cuộc đời nên tôi luôn cố gắng làm lụng để nuôi con nên người. Nhiều năm qua, có những lúc khó khăn không tưởng, nhất là lúc trái gió trở trời con ốm đau đi viện, tôi nghĩ mình không thể trụ được. Nhưng may được ông trời thương, mẹ con tôi đã bên nhau vượt qua mọi khó khăn cho đến ngày hôm nay, tôi rất mãn nguyện.

Con trai tôi là đứa ngoan ngoãn, hiểu chuyện và rất thương mẹ. Ngay từ khi học cấp ba, nó đã bảo với tôi sẽ thi bằng được vào trường đại học danh giá, rồi lập nghiệp ở thành phố để tôi được nở mày nở mặt. Nghe con nói tôi mát lòng lắm nhưng tôi chỉ mong nó khỏe mạnh, nếu thi đỗ thì tốt, còn nếu không thì học nghề cũng được. Nhưng ước mơ của con trai đã thành hiện thực, nó đạt được tất cả những gì nó dự định. Ngay khi ra trường, nó kiếm được việc lương 15 triệu, nó mang về biếu mẹ mà tôi mừng rơi nước mắt.

Đi làm một thời gian, con trai tôi dẫn người yêu về ra mắt. Cô bé có diện mạo bình thường nhưng theo đánh giá của tôi nó rất hiền lành và chăm chỉ. Hơn nữa, gia cảnh nhà nó cũng bình dân nên tôi ưng lắm, hợp với nhà tôi. Tôi rất sợ chuyện thông gia chênh lệch, đôi khi khiến cho mình dễ bị xem thường. Rồi đám cưới được diễn ra trong sự vui mừng của họ hàng hai bên, cả con trai và con dâu tôi đều rất hạnh phúc, nhìn qua ánh mắt của thằng bé tôi càng cảm động hơn.

Con trai đi công tác, con dâu ở nhà tắm 6 lần một ngày, tò mò mở cửa tôi bật khóc không nói nên lời-1

Cuộc sống của 3 mẹ con tôi khá tốt sau khi con trai kết hôn. Mẹ chồng - con dâu hòa thuận, hai chúng nó lại rất có hiếu với tôi. Hàng ngày, tôi giúp hai đứa mọi việc trong nhà, lúc chúng nó đi làm về là đã cơm nước xong xuôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng là mẹ chồng thì phải bắt con dâu phải phục vụ, bởi thời nay khác rồi, nếu mình tốt với con dâu và giúp nó thì cũng chẳng thiệt thòi gì, gia đình lại càng yên vui.

Một năm sau, con dâu tôi sinh được bé trai kháu khỉnh, nội ngoại ai nấy đều vui mừng. Còn tôi thì không gì vui hơn, tôi càng cố gắng chăm cháu, chăm con dâu để hai vợ chồng nó an tâm làm ăn. Nhưng tôi thấy từ khi sinh cháu chi phí trong nhà cũng tăng lên, con trai tôi phải nhận thêm việc về nhà làm. Có những tháng nó chịu khó đi công tác cả tuần mới về. Nó thường nói với tôi: "Mẹ cứ yên tâm ở nhà chăm con cháu, con cố gắng một thời gian, tài chính gia đình khấm khá hơn rồi con sẽ ở nhà, không đi làm xa nữa".

Mấy hôm nay con trai đi công tác, tôi thấy con dâu cứ ở trong phòng, hỏi thì nó bảo là đi tắm. Bình thường nó tắm ngày một lần, đằng này tôi hỏi thì nó trả lời đến 6 lần, thời gian mỗi lần thì không hề nhanh. Tôi thấy có chuyện vô lý nên lén mở cửa phòng thì thấy con dâu đang ngồi làm việc trên máy tính. Tôi lại gần hỏi thì nó trả lời thật rằng đang nhận thêm việc bán thời gian để có tiền lo cho gia đình, giúp chồng đỡ vất vả.

Nghe con dâu nói xong, tôi lại gần ôm con bé mà rưng rưng nước mắt. Tôi hạnh phúc vì con trai có người vợ tốt, còn tôi có người con dâu đức hạnh. Tôi sẽ phải đối xứ tốt hơn với con dâu và giúp đỡ nó ngày càng nhiều hơn để cả nhà được ấm êm.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.