Con trai đi ở rể gửi về nhà gói chè, tôi tức mình ném vào thùng rác nhưng mấy hôm sau phải khóc ròng khi tình cờ biết được thứ bên trong

Đang mở gói quà, nỗi tức giận lại nổi lên tôi liền thẳng tay ném vào thùng rác mà không ngần ngại gì.

Vợ qua đời khi các con còn nhỏ, tôi một mình gồng gánh nuôi chúng khôn lớn. Rất may là cả hai đứa con tôi đều ngoan ngoãn, học hành giỏi giang. Tôi chẳng mong ước gì hơn, chỉ hi vọng khi chúng trưởng thành sẽ lập gia đình gần nhà để tôi yên tâm hơn và được nhìn thấy con cháu hàng ngày.

Đến tuổi kết hôn, con gái tôi lấy một anh chàng phố con nhà gia thế. Hai đứa nó có tiền mở một siêu thị nhỏ và sống rất hạnh phúc. Hầu như ngày nào con gái tôi cũng đến nhà xem tôi ăn uống thế nào. Hàng xóm ai cũng khen ngợi tôi tuy tuổi trẻ vất vả nhưng về già lại hưởng phúc đức. Nhưng trong lòng tôi luôn mang một nỗi tức giận với đứa con trai thứ hai.

Sau khi tốt nghiệp đại học, con trai tôi vào Nam lập nghiệp. Tôi muốn nó kiếm tiền khoảng vài năm rồi xin ra gần nhà để bố con gần gũi. Nhưng mọi mong muốn của tôi đều bỏ sông bỏ bể. Vào đó rồi, con trai tôi yêu một cô gái thắm thiết. Tôi có ngăn cấm bao nhiêu nó cũng không nghe. Thằng bé còn kết hôn và sinh con luôn ở trong quê vợ. Thất vọng tràn đầy, tôi lớn tiếng thì nó tuyên bố: "Con sẽ sinh sống ở đây cho đến cuối đời".

Kể từ đó, tình cảm cha con tôi trở nên căng thẳng và không còn như xưa. Trước đây thằng bé liên tục gọi điện hỏi han sức khỏe của tôi, nhưng kể từ khi cưới vợ, năm thì mười họa nó mới gọi. Tôi cô đơn lắm, nghĩ tuổi già xế chiều mà nhà cửa vắng vẻ, có thằng con trai quý tử thì lấy vợ ở xa chẳng chịu nghe lời.

Mặc dù con gái đầu của tôi rất hiếu thảo nhưng tôi luôn cảm thấy thiếu vắng. Tôi nghĩ nó đi lấy chồng làm dâu người ta rồi thì phải lo cho nhà chồng. Tôi có muốn vợ chồng con gái về ở chung cũng khó khăn.

Thời gian trôi đi, tôi nghe nói con trai tôi lập nghiệp trong kia có cuộc sống rất sung túc. Thằng bé gọi điện ra nhờ chị gái thuê giúp việc chăm sóc tôi, mọi chi phí nó sẽ lo lắng hết. Dù được cô giúp việc chăm nom, nấu những món ăn ngon nhưng tôi không hề thoải mái chút nào. Nhìn hàng xóm, những người bạn cùng tuổi có cháu nội bồng bế, tôi lại tủi thân. Kể từ đây, tôi lại càng hận con trai mình.

Có lần hai vợ chồng con trai gọi điện cho tôi, chúng nó nói mong tôi tha thứ. Việc thằng bé ở trong đó lập nghiệp cũng vì nhà vợ nó có mỗi mình con bé là con duy nhất, nên phải ở rể để chăm sóc bố mẹ vợ. Tôi lại càng điên tiết, thế hóa ra chúng nó lại không xem tôi ra cái gì. Tôi đến chết cũng không bỏ qua chuyện này.

Con trai đi ở rể gửi về nhà gói chè, tôi tức mình ném vào thùng rác nhưng mấy hôm sau phải khóc ròng khi tình cờ biết được thứ bên trong-1

Cách đây nửa tháng, con trai gửi cho tôi một hộp chè. Khi tôi đi chơi về thì thấy giúp việc đưa hộp quà này cho tôi. Đang mở gói quà, nỗi tức giận lại nổi lên, tôi thẳng tay ném vào thùng rác mà không ngần ngại gì.

Vài ngày sau, cô giúp việc thấy hộp quà trong thùng rác liền lấy ra. Cô ấy phát hiện không chỉ có hộp chè mà bên trong con trai tôi còn gửi cho tôi 200 triệu. Lúc cô ấy đưa lại cho tôi, tôi mới ngớ người ra. Nhìn hộp chè cùng số tiền của con trai, tôi rưng rưng nước mắt. Tôi nghĩ chắc nó cũng cố kiếm tiền rồi gửi cho tôi một khoản dưỡng già. Tôi băn khoăn không biết có nên tha thứ cho con không. Nhưng cứ nghĩ đến chuyện nó theo vợ bỏ tôi sống một mình, tôi lại không ngừng ấm ức trong lòng.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.