Con trai vừa lấy vợ 1 tháng con dâu đã gọi điện về nói câu này, tôi quyết bỏ nhà ra đi cho vừa lòng nàng dâu

Sợ con dâu phật ý, vợ chồng lại cãi nhau vì tôi, tôi đành nghe lời nó khăn gói lên thành phố, bỏ lại căn nhà gắn bó hơn 30 năm qua.

Xây dựng gia đình hết cho 3 đứa con, giờ quay đi quẩn lại tôi đã 55 tuổi rồi. Ông xã tôi mới mất cách đây 4 năm vì đột quỵ. Nhà có 2 đứa con gái lấy lấy chồng xa, thằng út vừa rồi lấy vợ nhưng lại ở trên thành phố. Các con đi hết, một mình thui thủi ở nhà cũng buồn nhưng tôi chẳng biết làm sao cả. Tuổi già, chẳng gì được gần con cháu, bế chăm cháu nhưng cháu ngoại tôi ít về lắm.

Cậu con trai út nhà tôi lấy vợ khác tỉnh, 2 đứa bằng tuổi nhau. Con yêu ai, cưới ai tôi chẳng cấm cản gì, miễn sao chúng tìm được người phù hợp, hạnh phúc là tôi mừng rồi. Từ ngày làm đám cưới cho thằng út đến nay được hơn 1 tháng, 2 vợ chồng nó thi thoảng lại về thăm rồi đi vội. Nhiều lúc nhớ con, tôi chẳng biết làm thế nào.

Con trai vừa lấy vợ 1 tháng con dâu đã gọi điện về nói câu này, tôi quyết bỏ nhà ra đi cho vừa lòng nàng dâu-1

Cô con dâu thì nhanh nhẹn, sắc sảo và hay nói. Ai cũng khen nó hoạt bát, biết điều và bên nhà ngoại có kinh tế. Hai đứa mua nhà ở, ông bà ngoại có cho 500 triệu, còn tôi tích cóp được 100 triệu cho con hết chẳng giữ làm gì. Sau này tôi mất, tài sản cũng là của các con hết chứ chẳng của ai cả. Thương con cháu, chỉ mong điều tốt đẹp với chúng nó. Vậy mà tuần trước con dâu gọi điện thoại về.

Nó bảo tôi cho thuê nhà ở quê đi, lấy số tiền đó coi như tiền lương hưu dưỡng già. Chẳng hiểu con bé nói thế có ý gì, tôi cho thuê nhà thì ở đâu. Nó cứ cười cười tâm sự với tôi: "Con trêu mẹ tý thôi. Mẹ cả đời vất vả rồi, bây giờ chúng con sẽ nuôi mẹ. Mẹ lên thành phố với vợ chồng con nhé. Tuổi mẹ bây giờ chẳng gì bằng gần con cháu".

Con dâu nói vậy tôi lặng người suy nghĩ, nuôi 3 đứa con, chưa đứa nào nói được câu đó với tôi, kể cả con gái. Tôi không biết con dâu có thương mẹ chồng thật không nhưng con nói câu đó khiến tôi cảm động vô cùng. Cứ suy nghĩ, đắn đo giữa việc đi hay ở lại thì con dâu khoe: "Mẹ lên chăm cháu nội thôi mẹ ạ. Mẹ lên chức rồi đó".

Nghe vậy, tôi chẳng suy nghĩ gì mà đồng ý. Ngay hôm sau tôi gửi lại nhà cửa cho vợ chồng chú thím bên cạnh, khăn gói rời quê lên thành phố ở cùng con dâu. Mọi người ở quê cứ khuyên tôi đừng lên đó, ở với con dâu lại mất cả mẹ cả con, rồi thì trên đó ngột ngạt, không thoải mái. Biết là vậy, tôi vẫn đi, một phần cũng là muốn lên chăm con dâu bầu bí, đỡ đần nó việc nhà, tôi ở quê không cũng chẳng làm gì.

Con trai vừa lấy vợ 1 tháng con dâu đã gọi điện về nói câu này, tôi quyết bỏ nhà ra đi cho vừa lòng nàng dâu-2

Lên thành phố, sống chung với nàng dâu, nó ngoan lắm. Lúc nào nó cũng tỉ tê tâm sự với tôi, coi tôi như mẹ đẻ ấy. Nó kể, bà ngoại và chị dâu đã từng xích mích, mất lòng nhau, nó không muốn mình rơi vào cảnh tương tự đó. Khái niệm mẹ chồng hay mẹ đẻ vô tình làm nàng dâu có khoảng cách, không thân thiết với mẹ chồng.

Ở với con dâu một thời gian, tôi lại thấy quý và thật may may khi con tôi lấy được người vợ tốt, tuyệt vời như thế. Thời buổi này con dâu coi thường, hỗn láo với mẹ chồng, chưa kể nó nghĩ nhà ngoài có điều kiện, nhà chồng nghèo mà không xem mẹ chồng ra gì. Đằng này thì khác, con dâu còn trách chồng ít dành thời gian cho mẹ, gia đình.

Giờ đây, tôi chẳng mong gì hơn là được gần con cháu, được nhìn thấy chúng nó yên ấm, hạnh phúc. Thôi thì tôi cứ ở đây để các con yên tâm, tôi cũng đỡ buồn. Tôi nghĩ, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu không tốt là do cách suy nghĩ của cả 2 thôi. Cứ thẳng thật, yêu thương như mẹ con tôi thì chẳng có chuyện gì cả. 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.