Công ty phá sản nhưng tôi vẫn cố bám trụ, 4 năm sau kết hôn, sếp trả ơn tôi bằng chiếc phong bì đặc biệt

Tôi chưa bao giờ nghĩ sếp của mình lại mừng cưới kiểu kỳ lạ như vậy.

Tốt nghiệp đại học xong, tôi xin vào làm ở một công ty nhỏ để lấy kinh nghiệm và đó cũng là nơi tôi có thời gian làm việc ít nhất. Chỉ sau vỏn vẹn 7 ngày làm thì công ty cũ phá sản. Sau khi nghỉ việc công ty cũ, tôi xin vào làm ở công ty hiện tại. Tuy không lớn lắm nhưng tôi nhìn thấy tiềm năng và có một tương lai đầy hứa hẹn. Sếp của tôi mới 40 tuổi. Anh ấy thường đeo kính cận, cách nói chuyện chậm rãi có chủ ý, nhìn chung anh có phong cách rất nho giáo.

Tôi đã nói chuyện vài lần với sếp, và thấy anh khá thân thiện. Thỉnh thoảng anh thường nói những lời động viên cấp dưới, giúp chúng tôi có động lực làm việc hơn. Quả thực, đúng như những gì sếp đã nói, tôi thấy chế độ đãi ngộ của công ty rất tốt. Trong vòng hai tháng, khi tôi đạt được một số thành tích, sếp đã tăng lương ngay cho tôi 2 triệu. Nhân viên cũ khi nói chuyện về sếp cũng toàn là những lời khen ngợi không ngớt. Ai cũng nói rằng sếp dễ gần, đối xử với nhân viên rất hào phóng và thân thiện. Nhân viên có chuyện phải xin nghỉ, sếp chưa bao giờ từ chối.

Dường như công ty dưới sự quản lý của sếp đã đi đúng quỹ đạo, chỉ chờ cơ hội để bứt phá vượt trội. Nhưng thật không ngờ, khi mọi thứ đang rất tốt đẹp thì một sản phẩm mới bất ngờ xuất hiện trên thị trường. Về giá cả và chức năng thì hơn hẳn các sản phẩm của công ty tôi.

Chỉ trong nháy mắt, doanh số của công ty sụt giảm nghiêm trọng. Sếp vì thế mà cũng sa sút tinh thần, mặt lúc nào cũng buồn bã. Cuối cùng vì không thể gắng gượng được nữa nên sếp đành phải nói với nhân viên rằng: "Mọi người đã thấy khó khăn của công ty, lương có thể bị cắt trong nửa tháng tới nhưng các bạn hãy tin ở tôi ...".

Tôi chỉ mới làm việc ở công ty này được nửa năm. Các đồng nghiệp đã dần đề nghị từ chức. Tôi cũng đã viết đơn xin nghỉ việc, nhưng khi chứng kiến cảnh sếp thức trắng đêm ở công ty để tìm hướng đi mới và giải quyết những khó khăn hiện tại, tôi lại không nỡ rời đi nên đã ở lại.

Công ty phá sản nhưng tôi vẫn cố bám trụ, 4 năm sau kết hôn, sếp trả ơn tôi bằng chiếc phong bì đặc biệt-1

Lúc ấy, công ty chỉ còn lại 3 người, gồm sếp, một nhân viên cũ và tôi. Trước tình thế khó khăn ấy, ba chúng tôi không quản ngại cùng nhau dậy sớm thức khuya, cùng nhau ăn cơm, cùng nhau ship hàng, cùng nhau giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

Sau bao nỗ lực, cuối cùng cơ hội đã mỉm cười với chúng tôi, công ty đã lấy lại được chỗ đứng trên thị trường. Mức lương của tôi đã được trở về như cũ, sau đó là nhiều lần tăng liên tiếp. Những nhân viên mới bắt đầu được bổ sung lần lượt.

4 năm sau, tôi kết hôn. Sếp đã đến tận nhà riêng để chúc mừng và trao cho tôi một phong bì đỏ. Tôi đã chạm vào nó và thấy  không giống như tiền. Tôi hơi nghi ngờ nên đã vào nhà vệ sinh để mở phong bì ra xem thử, và thấy đúng như dự đoán của mình. Bên trong không hề có tiền mà là một tờ giấy bọc chìa khóa xe ô tô.

Trong phong bì còn có một mẩu giấy viết lời nhắn: "Phúc ơi, đây là mẫu xe anh yêu thích nhất, anh hi vọng em cũng sẽ thích nó. Món quà này là tấm lòng và lời cám ơn chân thành của anh tới em. Cám ơn em vì đã cùng anh vượt qua quãng thời gian khó khăn vừa rồi. Anh em mình cùng nhau tiếp tục cố gắng, phát triển công ty ngày một vững mạnh hơn nữa nhé!".

Nhận được món quà mừng cưới, tôi rưng rưng xúc động. Nếu tôi đoán không lầm, chiếc xe này có giá trị khoảng hơn 100 triệu. Tôi gọi điện cho sếp để cảm ơn vì món quà và thầm hứa trong lòng sẽ cố gắng hơn nữa vì công ty và vì có một người lãnh đạo, người anh em sống đầy tình nghĩa, đáng tôn trọng như vậy.

(phucnguyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mừng cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.