Cứ chia tay, người yêu lại đòi tự tử

Có cách nào để chia tay êm đẹp, tránh tối đa mọi phiền toái, mệt mỏi, đặc biệt khi người yêu tôi nhận thức và tính khí không bình thường?

Cứ chia tay, người yêu lại đòi tự tử-1

Ảnh minh họa: Getty Images.

Hân là cô gái khá toàn diện. Cô ấy xinh đẹp, có công việc tốt, lại ngoan hiền. Bố mẹ tôi biết tôi hẹn hò với mẫu bạn gái như vậy thì rất vui lòng và tích cực ủng hộ. 

27 tuổi, Hân mới yêu lần đầu, vì trước đây cô ấy bận học hành lên đến thạc sỹ, rồi còn theo đuổi công việc. Biết mình may mắn khi là người yêu đầu tiên của Hân nên tôi đã chăm sóc, chiều chuộng cô ấy hết mực. Thời gian đầu cả hai đã lãng mạn vui vẻ như bao cặp tình nhân khác. Hân chưa có nhiều kinh nghiệm yêu đương nên còn khá nhõng nhẽo, đòi hỏi vô lý nhưng tôi thấy cũng đáng yêu nên cố gắng đáp ứng.

Tuy nhiên càng yêu, cô ấy càng tỏ rõ bản năng sở hữu và máu ghen tuông cuồng nhiệt. Với bất cứ đối tượng nữ nào là đồng nghiệp hay bạn bè của tôi, cô ấy cũng nghi ngờ, chất vấn tôi đủ điều: "Ảnh này của cô L. có gì đẹp mà anh ấn like", "Sao anh đi chơi với nhóm đấy nhiều vậy, có phải vì có cái H.", "Sao ngoài giờ làm việc chị T. còn nhắn tin cho anh". 

Tôi rất đau đầu vì muôn vàn câu hỏi vì sao của bạn gái. Tôi đã sai khi lúc đầu chịu nhún nhường, chấp nhận hủy theo dõi hoặc thậm chí hủy kết bạn với một số bạn nữ mà theo Hân là "trà xanh". Như được nước lấn tới, Hân càng quá quắt hơn. Cô ấy đòi kiểm soát tất cả tài khoản mạng xã hội và cả tài khoản ngân hàng của tôi. 

Hân cũng có dấu hiệu kỳ vọng và điều khiển tôi quá mức. Cô ấy nghĩ rằng tôi có nhiều tật xấu như chơi game nhiều, ăn mặc tuềnh toàng, không giỏi ngoại giao. Game là sở thích của tôi nhưng tôi chỉ chơi có giới hạn, trong những lúc rảnh rỗi, không hề để ảnh hưởng tới công việc, gia đình, và thời gian cho bạn gái. Việc đàn ông chỉ trung thành với vài kiểu quần áo tôi nghĩ là điều vô cùng bình thường, nhưng cũng là cái cớ để cô ấy cằn nhằn. Công việc của tôi thuộc lĩnh vực lập trình công nghệ, đúng là tôi không thích những mối quan hệ xã giao, trước những người ít thân, tôi không phải là kẻ hoạt ngôn. 

Đã trải qua 2 mối tình trước đó và đến cả mối tình này, tôi nghiệm ra rằng mối quan hệ chỉ có thể kéo dài lâu nếu đôi bên chấp nhận nhau như chính con người vốn có của họ, không hoặc rất ít khi phải can thiệp để cố gắng thay đổi đối phương. 

Sau khoảng thời gian tìm hiểu, tôi nhận ra Hân không phải nửa kia phù hợp của mình. Cô ấy đòi hỏi và kiểm soát quá mức dù chúng tôi chưa yêu nhau được bao lâu. Tôi quyết định chia tay. Khi nghe tôi đề nghị như vậy, Hân đã rất sốc, vì luôn tự tin rằng yêu được người như cô ấy là may mắn của tôi. Cô ấy lại đổ lỗi cho mấy "tiểu tam", trách tôi phụ bạc. 

Ngay trong đêm đó, Hân gọi tôi đến đón tại bệnh viện. Cô ấy tự mua thuốc ngủ uống và gọi xe cấp cứu đến khi vẫn còn đủ tỉnh. Tôi nghĩ cô ấy vẫn còn yêu đời chán, chẳng qua muốn hù dọa tôi. Nhưng tôi cũng chăm sóc Hân đến lúc xuất viện rồi đưa về nhà đàng hoàng.

Sau đó, Hân đã níu kéo tôi nhiều, hứa sẽ thay đổi để tôi cảm thấy thoải mái hơn trong mối quan hệ này. Tôi vì mủi lòng mà đồng ý. Nhưng chỉ sau vài tháng, cô ấy càng kiểm soát tôi mạnh mẽ hơn. Bản thân Hân cũng thừa nhận rằng "không biết em bị gì mà cứ rời anh ra em lại lo nghĩ anh đang ở bên người khác".

Lần này tôi quyết định dứt khoát chia tay. Đang dịch dã nên tôi chỉ gọi điện đề nghị. Cũng may vì giãn cách nên Hân không chạy đến chỗ tôi làm ầm lên như mấy lần cãi nhau khác. Nhưng cô ấy lại khủng bố tôi bằng những hình ảnh gương mặt khóc giàn giụa hay video tự cắt tay. Qua ảnh có thể thấy vết cắt nông nhưng cũng đủ khiến Hân chảy máu. 

Tôi không hề có ý định quay lại với Hân thêm một lần nào nữa. Nhưng quả thật những hành động của cô ấy khiến tôi thấy lo lo. Dù sao cũng vì tôi mà Hân suy sụp như vậy. Tôi đang không biết làm thế nào để cô ấy trở về trạng thái "bình thường mới" sau chia tay.



Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/cu-chia-tay-nguoi-yeu-lai-doi-tu-tu-20210730081252290.htm

chia tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.