Cứ nghĩ con dâu có 600 triệu trong sổ tiết kiệm, mẹ chồng tôi gọi điện lên vay nóng do không biết sự thật phía sau

Tôi bị đẩy vào hoàn cảnh khó xử, chẳng biết phải nói sao cho mẹ chồng hiểu mà không trách mình.

Vì sinh ra trong một gia đình hoàn cảnh nên lúc nào tôi cũng ám ảnh với đồng tiền. Khi đi lấy chồng, tôi luôn mong muốn bố mẹ chồng không thể xem thường mình. Vì thế, tôi đã để họ lầm tưởng rằng con dâu lắm tiền nhiều của và giỏi kiếm tiền.

Thú thật tôi không giỏi tiết kiệm, chồng thì có đồng nào là lại đi mua cá cảnh. Hơn nữa bây giờ vợ chồng tôi cũng chưa vướng bận con cái nên có vé máy bay giá rẻ là lại đi du lịch khắp nơi.

Chồng tôi chỉ là nhân viên văn phòng bình thường, tháng lương nhiều nhất là 10 triệu. Còn tôi làm quản lý nhà hàng, trung bình khoảng 17 triệu một tháng. Cưới nhau hơn một năm, chúng tôi đã để ra được 160 triệu tiền tiết kiệm.

Khi về nhà chồng, tôi luôn cố gắng làm một cô con dâu hiếu thuận. Thấy tivi của ông bà đã cũ, tôi sẵn sàng đổi chiếc tivi khác to hơn, đẹp hơn. Nhà chưa có bàn ăn, tôi lại đi mua, ngay cả bộ ấm chén cũng là tôi bỏ tiền túi ra để chi trả.

Cứ nghĩ con dâu có 600 triệu trong sổ tiết kiệm, mẹ chồng tôi gọi điện lên vay nóng do không biết sự thật phía sau-1

Biết không giấu được, tôi kể cho chồng nghe thì anh giãy nảy lên đòi đi giải thích với mẹ. (Ảnh minh họa)

Có lẽ vì sự hào phóng của mình mà tôi được bố mẹ chồng quý trọng. Và cũng vì thế nên mẹ chồng nghĩ tôi có nhiều tiền để dành. Đợt trước hai mẹ con ngồi tâm sự, bà hỏi tôi đã để ra được bao nhiêu. Sợ mẹ chồng nghĩ mình tiêu xài phung phí, tôi bịa ra mình có 600 triệu trong tài khoản tiết kiệm. Nghe đến con số ấy, mẹ chồng càng quý tôi hơn. Hễ nhà có công việc là bà lại gọi lên hỏi ý kiến.

Chuyện sẽ không có gì nếu cả nhà tôi vẫn bình thường. Nhưng một tháng trước, nhà chồng tôi có người đến đòi nợ. Họ nói chú út nợ của họ 400 triệu, giấy trắng mực đen rõ ràng. Chính chú ấy cũng thừa nhận với tôi. Bây giờ chủ nợ dọa nếu chúng tôi không trả tiền, họ sẽ kiện để em chồng tôi phải ngồi tù.

Vì chuyện này mà cả nhà chồng nháo nhác. Không tìm được cách xoay tiền cứu con, mẹ chồng gọi lên cầu cứu tôi và muốn vay 400 triệu trong số tiền 600 triệu mà tôi có. Nghe đến đó, tôi chột dạ nghĩ đến những gì mình đã nói. Biết không giấu được, tôi kể cho chồng nghe thì anh giãy nảy lên đòi đi giải thích với mẹ. Nhưng giờ tôi xấu hổ quá, cứ im đi thì mẹ chồng lại nghĩ tôi hẹp hòi. Nói ra sự thật thì sẽ mất hết hình tượng, tôi phải làm sao đây mọi người?

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cu-nghi-con-dau-co-600-trieu-trong-so-tiet-kiem-me-chong-toi-goi-dien-len-vay-nong-do-khong-biet-su-that-phia-sau-2220202929149436.htm

con dâu

mẹ chồng

sổ tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.