Cứ tưởng mẹ chồng nhiều kinh nghiệm, nào ngờ cách bà chăm cháu khiến y tá nhìn thấy cũng phải sợ

Nghe chồng ca ngợi mẹ rất nhiều khiến mình yên tâm, ai ngờ...

Nghe chồng ca ngợi mẹ rất nhiều khiến mình yên tâm, ai ngờ...

Vợ chồng mình sống và làm việc ở thành phố Hải Phòng. Khi mình mang thai tháng thứ 8, để tiết kiệm chi phí nên chúng mình quyết định về quê chồng ở Hải Dương để sinh nở vì bệnh viện cách nhà chồng có 3km.

Chồng mình rất tin tưởng vào kinh nghiệm chăm sóc trẻ con của mẹ chồng mình bởi hai chị dâu sinh nở đều do một tay mẹ chăm hết, chị nào cũng được mẹ giặt giũ quần áo và cơm nước cho cả tháng.

Nghe chồng ca ngợi mẹ rất nhiều khiến mình yên tâm, với lại không nhờ mẹ anh thì chúng mình chẳng biết nhờ ai nữa bởi mẹ mình đang bị ốm.

Sau hơn 9 tháng chờ đợi, cuối cùng con gái mình cũng chào đời trong niềm vui của bố mẹ các bác và ông bà nội. Ngày đầu tiên sau khi sinh xong, mình ngủ li bì cả đêm. Sáng giật mình nhớ đến con thì nhìn thấy mẹ chồng đang ngủ gà ngủ gật bế cháu trên tay mà mình thấy thương mẹ quá.

Cứ tưởng mẹ chồng nhiều kinh nghiệm, nào ngờ cách bà chăm cháu khiến y tá cũng phải sợ - Ảnh 1.

Sau hơn 9 tháng chờ đợi, cuối cùng con gái mình cũng chào đời. (Ảnh minh họa)

Thấy cháu ngọ nguậy ọ ọe một chút là mẹ chồng mình lại đu đưa cho cháu ngủ lại, cháu càng khóc, mẹ lại càng đưa mạnh. Đúng lúc đó có cô y tá đi qua nhìn thấy liền vào nhắc nhở bà đừng ru cháu mạnh quá mà ảnh hưởng đến não của cháu.

Bị cô gái trẻ bằng tuổi con mình nhắc nhở, lại bị mọi người trong phòng dồn hết ánh mắt vào, mẹ chồng mình tức giận và to tiếng lại: “Tôi đây đã chăm sóc 3 con và 3 cháu đứa nào chẳng béo quay có ai bị sao đâu. Cô là y tá nhưng cô đã sinh đẻ chưa mà biết cách chăm trẻ con?”.

Cô y tá nghe vậy thì không nói gì mẹ chồng mình nữa, quay sang bảo mình tìm cách khuyên mẹ chồng mình chứ làm vậy ảnh hưởng tới cháu.

Cô ấy đi rồi mẹ chồng có vẻ bức xúc khó chịu, tay thì vẫn đu đưa cháu từ bên này sang bên kia khiến mình bắt đầu thấy sợ, vội vàng nói khéo là đưa bé mình cho bú.

Cứ tưởng mẹ chồng nhiều kinh nghiệm, nào ngờ cách bà chăm cháu khiến y tá cũng phải sợ - Ảnh 2.

Mình sinh con đầu nên không có kinh nghiệm nên chẳng biết phải nghe ai nữa. (Ảnh minh họa)

Những ngày ở nhà, mẹ chồng mình chăm sóc 2 mẹ con mình theo kiểu ngày xưa. Ngày nào cũng canh rau ngót với thịt hấp cơm. Những ngày đầu mình ăn rất ngon nhưng sau đó thì mình ngấy ngán quá. Nhắc mẹ đổi món thì bà bảo phải ăn vậy để cho con lành dạ.

Mình thấy trên mạng bảo bà đẻ không được nịt bụng vậy mà ngày nào mẹ chồng cũng đích thân nịt bụng cho mình. Mẹ bảo làm vậy để bụng mình sớm về lại dáng, chẳng có mẹ chồng nào mà tâm lý như bà, lo cho con dâu cả chuyện dáng vóc. Nhưng vừa đẻ xong, cơ thể bức bối, lại thêm cái nịt bụng rất khóc chịu. Nhiều lúc ngứa ngáy mẩn đỏ xung quanh bụng, mình gỡ ra, mẹ lại giận dỗi là không nghe lời bà và cả ngày hôm đó bà không thèm nhìn mặt mình nữa.

Giờ thì mình không còn cảm thấy thoải mái khi được mẹ chồng chăm sóc nữa. Thà mẹ cứ mặc kệ mình còn hơn. Mình sinh con đầu nên không có kinh nghiệm nên chẳng biết phải nghe ai nữa.

Theo Helino


Chăm trẻ

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.