Cùng chồng đi chúc mừng sinh nhật mẹ chồng, đến nơi thấy chiếc vòng bà đeo tôi đã tự đẩy mình vào tình thế tiến thoái lưỡng nan

Ngày sinh nhật mẹ chồng, hai vợ chồng tôi đến nhà bà để chúc mừng. Chị dâu đã chuẩn bị sẵn một bữa cơm ngon cả gia đình tụ họp. Vừa ngồi xuống mâm, tôi thấy mẹ chồng tay đeo chiếc vòng ngọc.

Nhà có hai anh trai, tôi là con gái út nên được cả gia đình chiều chuộng. Ngay từ khi còn nhỏ, các anh luôn là người hùng bảo vệ tôi trước bạn bè hàng xóm. Hễ tôi thích đồ chơi hay ăn uống gì thì bố mẹ và các anh đều đáp ứng, tôi cảm thấy hạnh phúc vì được sinh ra trong gia đình luôn tràn ngập tình yêu thương lẫn tiếng cười.

Vì là con gái duy nhất trong nhà nên mẹ xem tôi như một người bạn. Tôi và mẹ không bao giờ giấu nhau bất cứ chuyện gì. Mẹ nói mẹ thương tôi vì con gái có nhiều thiệt thòi, sau lớn lên đi lấy chồng còn phải xa bố mẹ ruột của mình. Bà nói thân con gái như hạt mưa sa, nếu gặp nhà chồng tử tế thì không sao, chẳng may rơi vào nhà chồng tệ bạc thì khổ cả đời. Trong thâm tâm bà luôn muốn tôi lấy chồng gần nhà vì bà có thể từng bước dõi theo cuộc sống của tôi.

Nhưng cuộc sống chẳng như mong đợi, lớn lên đi học đại học, tôi lại đem lòng yêu chàng trai khác thành phố. Sau 3 năm gắn bó, tôi đưa anh về ra mắt, bố mẹ biết chuyện không phản đối nhưng nhìn ánh mắt mẹ, tôi biết bà có phần nào buồn và lo lắng.

Đám cưới được diễn ra như đúng ý chúng tôi, đêm trước ngày tôi lên xe hoa, mẹ rơm rớm nước mắt nói rằng: "Con phải chú ý chăm sóc bản thân và có thể về nhà bất cứ lúc nào con muốn. Hãy nhớ rằng, dù xa nhau nhưng bố mẹ và gia đình luôn ở bên con, yêu thương con vô điều kiện".

Mẹ còn tặng tôi một chiếc vòng ngọc từ thời ông bà nội tôi để lại. Chiếc vòng tuy đã lâu nhưng vẫn còn rất đẹp và trông cực sang trọng. Mẹ nói đây là chiếc vòng kỉ niệm mà bà rất quý, giờ tặng cho tôi mang theo bên mình để lúc nào cũng nhớ đến bà, đến gia đình. Đêm đó, cả hai mẹ con tôi đều ôm nhau khóc, tôi thấy thương mẹ vô hạn.

Cùng chồng đi chúc mừng sinh nhật mẹ chồng, đến nơi thấy chiếc vòng bà đeo tôi đã tự đẩy mình vào tình thế tiến thoái lưỡng nan-1

Lấy chồng rồi, tôi dù được ở riêng nhưng với mẹ chồng thì lại chẳng hợp chút nào. Mỗi lần bà đến chơi, mười lần như một bà đều chê tôi đoảng, nhà cửa không sạch sẽ và không khéo việc nhà như chị dâu. Thật ra tôi không vui nhưng cũng chẳng quan tâm nhiều vì với tôi, không ở chung nên thi thoảng bà đến chơi có cằn nhằn gì cũng mặc kệ.

Điều mẹ chồng không ưng nhất là vợ chồng tôi dự định 3 năm sau khi cưới mới có con. Cả hai chúng tôi muốn tập trung phát triển sự nghiệp nhưng mẹ chồng không hài lòng. Nhưng mọi tức giận bà không bao giờ đổ lỗi cho con trai bà mà thường xuyên trút vào tôi. Tôi cũng hiểu người già luôn mong có cháu bế nhưng việc có con là của chúng tôi, mẹ chồng không có quyền tham gia vào. Nhưng vì không muốn mâu thuẫn căng thẳng nên tôi bỏ ngoài tai những lời bà nói.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 58 của mẹ chồng, hai vợ chồng tôi mua cho bà rất nhiều quần áo. Từ trước đến giờ, chồng tôi là người con rất hiếu thảo, anh thường xuyên thăm nom và cho mẹ tiền mỗi tháng. Nên lần này cũng vậy, anh không tiếc tiền chi cho sinh nhật của mẹ mình. 

Ngày sinh nhật bà, hai vợ chồng tôi đến nhà tham dự. Chị dâu đã chuẩn bị sẵn một bữa cơm ngon để cả gia đình tụ họp. Vừa ngồi xuống mâm, tôi thấy mẹ chồng tay đeo chiếc vòng ngọc, nhìn kĩ thì đó chính là chiếc vòng mà mẹ đẻ tặng tôi. Tôi hỏi luôn làm sao mẹ chồng có được chiếc vòng đó thì bà tỉnh bơ nói: "Mẹ lấy trong tủ của con, mẹ thấy cái vòng này hợp với mẹ, con còn trẻ đeo thì trông già lắm".

Tức giận ra mặt vì nghĩ tại sao bà lại lấy chiếc vòng một cách tự nhiên như vậy, tôi giận dỗi nói: "Đây là chiếc vòng của mẹ con tặng làm kỉ niệm, mẹ không nên lấy mà không nói với con lời nào". Sau đó, mẹ chồng thay đổi sắc mặt tháo chiếc vòng ra định trả tôi nhưng thật không may lúc bà tháo ra thì vòng bị rơi xuống đất vỡ thành nhiều mảnh. Nhìn thấy chiếc vòng quý bị vỡ tôi không giữ được bình tĩnh rồi lớn tiếng với mẹ chồng. Vì chuyện này mà bà ngay lập tức đề nghị chồng ly hôn với tôi. Bà còn yêu cầu tôi xin lỗi bà nếu không sẽ không nhận tôi làm con dâu nữa.

Kể từ hôm đó, tôi và mẹ chồng vẫn "chiến tranh lạnh", tôi nghĩ mình không có lỗi gì nên không mở lời trước. Giờ tôi không biết phải làm sao, còn chồng thì cứ khuyên nhủ tôi nhún nhường mẹ để cho mọi việc êm thỏa. Tôi phải làm gì đây?

(vanhuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.