Cuộc ly hôn đặc biệt giữa 2 người chồng chung 1 vợ, 2 đứa con chung mẹ nhưng có hai người bố!

Phiên toà ly dị diễn ra trong lặng lẽ. Các bác tôi già yếu và cũng không muốn đến để chứng kiến ngày đau buồn đó. Đây có lẽ là phiên toà xét xử ly hôn đặc biệt nhất, vì bên cạnh người đàn bà là chị Oanh, còn có sự xuất hiện của hai người đàn ông nữa.

Khải là con trai bác ruột tôi, chúng tôi cùng độ tuổi với nhau nên từ nhỏ đã trở nên thân thiết. Chúng tôi lớn lên cùng nhau nhưng tôi lấy vợ trước Khải. Một tối cuối tuần, Khải dẫn đến nhà tôi một cô gái cao và khá xinh. Vợ chồng tôi thấy họ rất đẹp đôi nên cũng có ý vun vào.

Nhà bác tôi ở nội thành, sinh được Khải và một người con gái nữa là chị Nhung. Cả vợ chồng tôi và chị Nhung đều rất ủng hộ cho cuộc tình của anh Khải và chị Oanh (tên người yêu của Khải). Cuối năm đó thì gia đình bác tôi tổ chức cưới cho Khải và năm sau, cả nhà nội ngoại đều vui mừng vì anh chị đã có bé trai đầu lòng. Thằng bé rất kháu khỉnh, thừa hưởng được hết những nét đẹp của bố mẹ.

Cuộc ly hôn đặc biệt giữa 2 người chồng chung 1 vợ, 2 đứa con chung mẹ nhưng có hai người bố!-1(Ảnh minh họa)

Nhưng, khi có thêm đứa trẻ thì cũng là lúc công việc của cả anh Khải và chị Oanh gặp khó khăn. Công ty nơi anh Khải làm việc bị thua lỗ, không có việc làm và cả cơ quan bên chị Oanh cũng vậy. Sau mấy tháng nghỉ sinh con, chị Oanh không có việc làm. Hai bác tôi đều đã về hưu, chỉ có thể giúp vợ chồng anh Khải trông cháu nội.

Khải rồi cũng kiếm được việc làm là nhận lời đi làm giám sát cho các công trình giao thông ở một số tỉnh miền núi phía bắc. Hàng tháng mới tranh thủ về nhà để đưa tiền cho vợ nuôi con, nhưng số tiền kiếm được, sau khi trừ chi phí cho một cuộc sống tằn tiện nơi lán trại xây dựng, cũng chẳng đáng là bao.

Chị Oanh buộc phải để con cho ông bà nội trông, rồi đi phụ bán cho một cửa hàng giải khát trên phố. Thu nhập chưa nhiều, nhưng anh chị vẫn kiếm đủ tiền để có thể nuôi con trong niềm hạnh phúc vất vả và chật vật đó.

Lấy lý do để tiện đưa đón con và đi làm cho tiện, chị Oanh xin phép thuê một căn nhà, mà theo chị, vừa gần bố mẹ đẻ, vừa gần cửa hàng nơi chị làm. Anh Khải vì thương vợ nên cũng đành đồng ý. Từ hôm mẹ con chị Oanh ra ở riêng, những buổi tối rảnh rỗi, vợ chồng tôi cũng hay ghé thăm mẹ con chị.

Cách đây chừng nửa năm, tôi bỗng thấy xuất hiện một người đàn ông tầm 28-30 tuổi hay đến nhà chị Oanh chơi. Khi được hỏi, chị giới thiệu đây là khách hàng thân thiết của quán, làm việc ở một công ty viễn thông khá nổi tiếng.

Tôi đã linh cảm thấy có chuyện đáng ngờ khi thấy chị dâu tôi mỗi ngày trở nên ăn diện hơn và trong cách nói chuyện với anh chàng kia đã có những biểu hiện khá thân mật. Tôi đã cảnh báo cho anh Khải biết, nhưng anh chỉ cười và nói hoàn toàn tin vợ. Những lần anh trở về, chị vẫn ngọt ngào và luôn quan tâm đến anh, thậm chí lo cho anh hơn cả thời gian trước kia.

Vợ chồng Khải sinh con trai thứ 2 trong niềm vui mừng của cả nhà. Anh chỉ về nhìn mặt con rồi đi ngay trong đêm đó, bởi sáng hôm sau chuẩn bị động thổ cho 1 công trình mới. Tối hôm sau, khi vào viện đón cháu về, tôi thấy thấp thoáng bóng của anh chàng khách ruột của chị Oanh. Anh ta đến và đã "book" xe ô tô cho mẹ con chị Oanh về nhà.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra! Trong 1 lần anh Khải đột ngột về nhà, đã bắt gặp chị Oanh và người đàn ông kia đang tình tự. Khải đau đớn và bỏ nhà đi ngay trong đêm. Một thời gian sau khi bình tĩnh lại, anh mới quyết định về nhà, với mong muốn tha thứ cho vợ và hàn gắn lại tình cảm. Nhưng khi nghe chị Oanh thú nhận đứa bé thứ 2 là con của người đàn ông kia thì Khải đã không thể chịu đựng thêm nữa. Họ quyết định ly hôn.

Khải nói với nụ cười chua chát: "Có lẽ anh có lỗi, đã không thể lo được cho mẹ con Oanh, để chị ấy phải dựa vào người đàn ông khác". Tôi cũng không thể hiểu nổi, tại sao một người đàn ông ở độ tuổi 30 "đang xoan" kia, đẹp trai, chưa vợ, lại có thể bất chấp tất cả để đến với người đàn bà đã có chồng con như chị dâu tôi?

Hai bác tôi rất buồn nhưng cũng phải đành lòng chấp nhận quyết định. Bác gái tôi thì cứ ôm đứa bé thứ 2 còn nhỏ mà khóc nức nở. Do anh chị tôi giấu nên cả hai bác đều không hề biết, nó không phải là máu mủ của ông bà.

Phiên toà ly dị diễn ra trong lặng lẽ. Các bác tôi già yếu và cũng không muốn đến để chứng kiến ngày đau buồn đó. Đây có lẽ là phiên toà xét xử ly hôn đặc biệt nhất, vì bên cạnh người đàn bà là chị Oanh, còn có sự xuất hiện của hai người đàn ông, một người, sau hôm nay sẽ không còn là chồng của chị và một người sắp trở thành chồng chị! Hôm nay cũng là ngày xác nhận thủ tục hành chính để đổi họ lại cho đứa con thứ hai của chị. Tên của nó thì vẫn vậy, nhưng từ nay, nó sẽ mang họ của người khác, là bố đẻ của nó.

Cuộc ly hôn đặc biệt giữa 2 người chồng chung 1 vợ, 2 đứa con chung mẹ nhưng có hai người bố!-2(Ảnh minh họa)

Có lẽ đã hơn cả mức ghen tuông và hận thù, anh Khải tôi trầm xuống, không tỏ bất cứ thái độ gì cho đến khi kết thúc phiên toà. Lần đầu tiên, hai người đàn ông chung vợ giáp mặt nhau gần đến thế. Anh Khải chủ động tiến lại gần người kia, hai người đàn ông bắt tay nhau trong câm lặng. Sao anh tôi có thể bình tĩnh đến vậy nhỉ?

Chị Oanh thì ngồi một mình cô độc, không biết giờ này chị đang nghĩ gì nhỉ? Tôi chỉ thấy đôi mắt chị đỏ hoe, lảng tránh mọi ánh nhìn của mọi người tại toà. Chị có hài lòng với quyết định của mình? Có đau không, khi tối nay hai đứa con của chị, mỗi đứa có một người bố riêng cho mình? Nhưng từ tối nay, sẽ khác với tối qua, chúng sẽ về ở những ngôi nhà khác nhau!

Vợ chồng tôi ra về mà thấy thương cho Khải quá! Ai có lỗi ở đây? Anh Khải tôi ư? Chị Oanh có lỗi gì không? Có phải chị là nguyên nhân của tất cả những đau khổ cho Khải? Một phiên toà, 2 người chồng chung 1 vợ, 2 đứa con, chung mẹ nhưng có hai người bố!

(minhdat...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


chị dâu

ghen tuông

ly dị

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.