Cưới 7 năm mới có thai, ngày tôi định báo tin mừng thì run rẩy thấy mẹ chồng khoe khách quý tới chơi

Không hiểu ai đến mà mẹ tôi vui thế, vào đến nhà nhìn người đó tôi không hề quen. Đến khi nghe lời giới thiệu của bà về thân thế "khách quý" khiến tôi chết lặng.

7 năm chưa có con khiến cuộc hôn nhân của tôi tẻ nhạt vô cùng, thậm chí tôi cứ như bị trầm cảm vì suy nghĩ. Trái ngược với tôi, chồng và bố mẹ chồng lại rất thoải mái, không trách móc gì tôi chuyện con cái. Thậm chí họ còn động viên tôi lạc quan lên, đừng tiêu cực, suy nghĩ nhiều. Họ càng đối xử với tôi tốt tôi càng thấy mắc nợ, có lỗi vô cùng.

Mong mỏi có con, tôi chạy chữa khắp nơi. Bác sĩ khuyên tôi thoải mái tinh thần thì mới dễ có bầu, mà tôi thì không làm nổi. Một số người thì bảo tôi đi thụ tinh nhân tạo, cơ hội mang thai sẽ cao hơn nhưng mẹ chồng không đồng ý. Bà bảo cứ để tự nhiên, mang thai kiểu đó vừa tốn tiền, vừa khó giữ con. 

Cưới 7 năm mới có thai, ngày tôi định báo tin mừng thì run rẩy thấy mẹ chồng khoe khách quý tới chơi-1(Ảnh minh họa)

Thời gian, công việc, những bộn bề cuộc sống khiến tôi gạt chuyện con cái sang một bên. Sau 7 năm, tôi bắt đầu có những biểu hiện của thai nghén mà không hề hay biết. Mãi cho đến khi chị đồng nghiệp bảo mua que thử tôi mới ngã ngửa và sung sướng tột độ khi thấy thai báo 2 vạch. Mừng rơi nước mắt, tôi run rẩy chân tay vì không tin ngày tuyệt vời này cuối cùng đã đến.

Cả buổi chiều ngồi văn phòng không làm được việc gì, tôi chỉ háo hức đến giờ về báo tin này cho chồng và bố mẹ chồng. Vậy mà vừa về đến nhà, chưa kịp nói gì mẹ chồng đã chạy ra khoe tôi: "Con vào nhà đi, nhà mình có khách quý tới chơi đấy. Cả nhà chờ con về từ chiều rồi".

Không hiểu ai đến mà mẹ tôi vui thế, vào đến nhà tôi thấy một người phụ nữ trạc tuổi tôi, ngồi bên là đứa trẻ chừng 4 - 5 tuổi đang ngồi nghịch đồ chơi. Tôi không hề quen mẹ con họ, chẳng lẽ đây là người quen nhà tôi ư? Cô gái đó chào tôi rồi mẹ chồng vui vẻ khoe: "Đứa bé này là con thằng Mạnh (chồng tôi), nó năm nay hơn 4 tuổi rồi. Con thấy nó giống chồng con như đúc không? Con cảm ơn Vi đi, nhờ nó mà con không phải đẻ, nhà mình có cháu rồi".

Hoang mang khi mẹ chồng nói thế, tôi quay sang hỏi chồng cặp bồ, có con riêng từ bao giờ. Không giấu tôi, chồng thẳng thắn thú nhận đã qua lại với cô ấy hơn 5 năm rồi. Vì đã có con bên ngoài, bố mẹ chồng tôi cũng biết nên họ không giục tôi bầu bí. Bây giờ thằng bé đã lớn, bố mẹ muốn đón nó về nuôi, muốn tôi coi nó như con đẻ của mình, còn người phụ nữ kia sẽ đi nước ngoài định cư.

Cưới 7 năm mới có thai, ngày tôi định báo tin mừng thì run rẩy thấy mẹ chồng khoe khách quý tới chơi-2(Ảnh minh họa)

Chẳng thể thốt lên một lời nào vì sự lừa dối, phản bội từ nhà chồng, tôi chỉ thấy hụt hẫng, đau lòng đến khó tả. 7 năm, tôi luôn đau khổ, tìm mọi cách để có con vậy mà chồng tôi lại đi đường tắt, kiếm con bên ngoài. Cô gái kia nhờ tôi chăm sóc con cô ấy tốt, động viên tôi coi con cô ta như con đẻ, sau này lớn nó sẽ báo hiếu tôi. 

Cười nhạt trước lời người phụ nữ ấy nói, tôi lắc đầu xin lỗi, nói mình không đủ cao thượng, vị tha mà làm được điều ấy. Lên phòng khóa trái cửa vào, tôi đau đớn khóc nức nở mà xót xa cho chính bản thân mình. Bây giờ tôi cũng có con rồi, nhưng tôi chẳng muốn nói với ai tin này nữa. Đứa bé này chỉ là của riêng tôi, là con tôi mà thôi.

Chồng biết tôi buồn, anh xin lỗi nhưng mọi lời nói bây giờ chỉ khiến tôi thấy ghét, hận anh hơn. Cô gái kia đã để lại đứa bé ở đây, nhà chồng cưng nó lắm. Còn tôi thì lơ đứa trẻ dù biết nó chẳng làm gì nên tội cả. Theo mọi người tôi có nên cho chồng biết mình đã có bầu và yêu cầu anh trả lại đứa bé kia cho người phụ ấy đưa sang nước ngoài không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chồng cặp bồ

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.