Cưới xong, mẹ chồng nói về phép tắc gia đình: "Con dâu không được ngồi ăn cùng bàn", tôi tức giận đáp trả một câu khiến bà đỏ mặt

Khi nghe xong những gì mẹ chồng nói, tôi đứng hình mất mấy giây vì bất ngờ. Từ nhỏ đến giờ, ở với bố mẹ, tôi chưa từng thấy ai nói về quy tắc lạ lùng như vậy.

Tôi năm nay 29 tuổi, đang làm ở công ty nước ngoài, lương mỗi tháng gần 30 triệu. Chồng chồng tôi là tài xế, lương được 8 triệu một tháng. Vì cảm thấy mến tính thật thà chất phác của anh mà tôi bỏ qua hết sự chênh lệch về hoàn cảnh gia đình để đến với nhau.

Gia đình chồng ở vùng quê nghèo, chẳng có nghề nghiệp ổn định nên kinh tế bấp bênh. Trước lúc cưới mẹ chồng đã nói thẳng với tôi rằng: "Nhà mẹ không có tiền, nếu hai đứa quyết lấy nhau thì sẽ phải tự lo liệu chi phí làm đám cưới". Chồng tôi nghe mẹ nói vậy thì buồn lắm nhưng cũng không thể làm gì được. Anh tâm sự, an ủi tôi rằng: "Sau này khi đám cưới xong, tiền mừng cưới sẽ dùng để trả nợ, chắc không phải mang nợ đâu em". Nhìn vẻ mặt anh lúc ấy thật tội khiến tôi chẳng thể giận dỗi nổi gia đình anh. 

Bố mẹ tôi khi biết chuyện thì thương chồng tôi lắm. Bố đã tìm mua cho vợ chồng tôi một ngôi nhà nhỏ nhắn với giá khoảng 1 tỷ làm của hồi môn, để vợ chồng tôi không còn lo nghĩ đến chuyện chỗ ăn ở sau cưới. Bố còn tâm lý tới mức cho vợ chồng tôi cùng đứng tên trên giấy chứng nhận bất động sản.

Ảnh cưới, xe cưới, cỗ bàn đều do vợ chồng chúng tôi tự lo liệu, mẹ chồng không phải trả một đồng nào. Cưới xong, chúng tôi ở nhà mới, nhân dịp nghỉ lễ hai đứa tranh thủ về quê chơi, coi như ra mắt họ hàng nhà chồng.

Thực ra, tôi cũng không muốn về, phần vì đi lại xa xôi, phần vì tôi muốn có nhiều thời gian nghỉ ngơi bên chồng hơn. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì mình là dâu mới nên vẫn phải về để thăm hỏi nhà chồng cho phải đạo. Vợ chồng tôi về quê chuẩn bị gói lớn gói nhỏ biếu anh em nhà chồng nhưng tối ăn cơm, mẹ chồng chỉ làm hai món, một canh, một xào. Tuy hơi mặn nhưng tôi cũng cố ăn cho xong bữa rồi lăn ra ngủ.

Cưới xong, mẹ chồng nói về phép tắc gia đình: Con dâu không được ngồi ăn cùng bàn, tôi tức giận đáp trả một câu khiến bà đỏ mặt-1

Ngày hôm sau, có nhiều anh chị em bên nội, bên ngoại đến nhà chồng tôi chơi, họ nói đến để xem mặt dâu mới. Tôi nghĩ họ hàng gần gũi như vậy thật đáng quý nên vui vẻ chào đón từng người một. Đến gần trưa, mẹ chồng nói bận tiếp đãi khách nên nhờ tôi nấu ăn. Tôi đồng ý ngay không chút do dự. Mặc dù là con một nhưng bố mẹ đã rèn luyện tính tự lập cho tôi từ nhỏ, nên chuyện nấu ăn không làm khó được tôi.

Vì thấy không có đủ thức ăn nên tôi ra siêu thị gần nhà mua thêm ít rau, thịt và không quên mua thêm nước hoa quả cho các cháu. Sau một hồi bận rộn trong bếp, hơn tiếng sau, tôi cũng dọn ra một bàn ăn ngon lành để mẹ chồng đãi khách quý.

Khi mọi người đã ngồi đông đủ vào bàn, thấy không còn đủ ghế, tôi liền mang thêm một chiếc ghế đẩu vào để ngồi ăn cùng. Mẹ chồng tôi lặng lẽ kéo tôi sang một bên nói: "Hoa này, mẹ quên không nói với con về nề nếp ở quê mình, nếu nhà có khách đến ăn cơm, con dâu không được ngồi ăn cùng cả nhà mà phải ăn sau và nếu còn thiếu thứ gì thì chạy đi mua bán cho kịp. Con chịu khó tý nhé".

Khi nghe xong những gì mẹ chồng nói, tôi đứng hình mất mấy giây vì bất ngờ. Từ nhỏ đến giờ, ở với bố mẹ, tôi chưa từng thấy ai nói về quy tắc lạ lùng như vậy. Cảm thấy đây giống như việc mẹ chồng đang cố tình làm khó mình, tôi tức giận quay lại nói thẳng: "Vâng. Nhưng mẹ đã từng nghe đến quy tắc con trai lấy vợ phải tự lo hết tiền nong làm đám cưới, lấy vợ mà nhà vợ phải tự chuẩn bị nhà để ở sau kết hôn chưa? Nếu mẹ nói ở đâu cũng làm như vậy thì con cũng sẽ sẵn sàng làm theo quy tắc của mẹ, không ngồi ăn cùng bàn với khách".

Mẹ chồng nghe tôi nói vậy thì mặt đỏ bừng. Lúc đó, tôi cũng không biết là bà xấu hổ vì không lo được cho vợ chồng tôi hay là đang tức giận vì con dâu cãi lời nữa nên đã quay mặt bỏ đi. Mọi người thấy mẹ con tôi tranh luận thì cũng lấy lý do bỏ về hết, chẳng ai ở lại ăn uống nữa. Thực ra, tôi không muốn mọi chuyện trở nên như vậy nhưng những quy tắc mà mẹ chồng đặt ra thực sự rất vô lý. Mọi người có thấy tôi làm như vậy là sai không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.