Đàn bà ngoại tình chuốc lấy đau thương

Đàn bà ngoại tình làm đau chính mình và gây ra những hậu quả ê chề buộc người thân phải gánh chịu cùng.

Tôi từng đọc tâm sự của một bạn gái giấu tên đăng trong một group về hôn nhân - gia đình. Khi phát hiện chồng ngoại tình, cô đau khổ vật vã và không biết đối diện như thế nào. Cô trốn tránh sự thật, không nói chuyện với bạn đời mà ôm nỗi đau một mình.

Khi quá bế tắc cô lại sa ngã, lạc lối vào mối quan hệ với đồng nghiệp nam (đã có vợ) cùng công ty. Cô muốn trải nghiệm cảm giác ngoài luồng và một phần muốn trả thù chồng, một phần muốn khẳng định mình.

Đàn bà ngoại tình chuốc lấy đau thương-1
Vì quá đau khổ, bế tắc cô lại làm kẻ thứ ba, phá vỡ gia đình người khác (Ảnh minh họa)


Bước vào đời sống hôn nhân, người phụ nữ luôn muốn vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình. Họ có thể từ bỏ cả sự nghiệp, đam mê riêng để lo lắng cho chồng con từng miếng ăn, giấc ngủ. Họ có thể hy sinh và quên đi cả bản thân mình để mong nhận lại sự yêu thương và trân trọng từ người đầu gối tay ấp. Có thể nói không một người đàn bà nào quay lưng lại với tổ ấm của mình nếu họ có một người chồng biết trân trọng và sẻ chia.

 Nhưng nhiều anh cứ nghĩ mang một cục tiền về thì coi như xong, những thứ khác không cần quan tâm nữa. Họ chạy theo tiếng nói của công danh sự nghiệp, cứ lao đi trong tiền bạc mà trở nên hời hợt và không nhận ra vợ mình đã cô đơn bấy lâu vì những nhu cầu tinh thần bị bỏ đói. Tệ hơn, một vài đàn ông lại cuốn vào những niềm vui bên ngoài, phản bội lời thề hôn nhân, lời cam kết chung thủy.

Khi người phụ nữ không cảm nhận được sự yêu thương và che chở, họ trở nên cô đơn tột cùng. Và khi đó, đàn bà dễ sa ngã vào vòng tay một người đàn ông khác. Chỉ cần anh ta quan tâm một chút, nhẹ nhàng thể hiện yêu thương, ngày ngày săn đón là các nàng sụp đổ ngay.

Cô gái trong câu chuyện trên vì quá đau đớn khi chồng mình ngoại tình, cô trở nên rối bời và không biết phải làm gì để xử lý tiếp theo. Trong bế tắc cô lại “rơi” vào tình huống làm kẻ thứ ba phá hoại gia đình một người khác, gián tiếp làm đau một người phụ nữ.

Khi rơi vào cô độc, chông chênh, phụ nữ cần một bờ vai an ủi và khát khao yêu thương. Nhưng đàn bà ngoại tình thường làm đau chính mình và gây ra những hậu quả ê chề buộc người thân phải gánh cùng. Bởi có một thực tế, đàn ông đi ngoại tình chẳng mấy ai ly hôn vợ; còn phụ nữ ngoại tình phần lớn sẽ tan hoang cửa nhà. Câu chuyện trên khép lại khi người vợ anh đồng nghiệp biết chuyện và đem bằng chứng ngoại tình của vợ đưa cho chồng cô gái kia.

Anh chồng biết chuyện lập tức ly hôn và không cho cô gặp mặt hai con, anh ta đổ hết mọi lỗi lầm lên đầu cô, cô còn mất luôn cả công việc ở công ty khi sự việc ầm ĩ.

Thêm một trường hợp tương tự của chị Nguyên, một phụ nữ tôi quen. Chị có chồng con đề huề, gia đình êm ấm nếu nhìn từ bên ngoài. Chị lại sa vào lưới tình với một cậu trai có vợ nhỏ hơn chị vài tuổi. Sau khi sự việc vỡ lở, vợ của cậu trai kia tung hê mọi chuyện lên mạng xã hội. Chị Nguyên từ đó sống trong sự coi thường, chỉ trích của gia đình và hàng xóm láng giềng, chị suy sụp đến mức rơi vào trầm cảm.

Bạn bè chúng tôi hay nhắc nhau: khi xảy ra chuyện bạn đời ngoại tình, đừng bao giờ tìm một giải pháp tạm thời để khỏa lấp mọi chuyện. Bởi chỉ cần hành động "sai một li đi một dặm" và bạn sẽ bị mất "cả chì lẫn chài". 

Chỉ có cách  hãy đối mặt trực diện với nỗi đau và tìm cách xử lý. Nếu vẫn còn tình yêu thương, chồng bạn vẫn là người tốt và bạn muốn giữ lại gia đình thì hãy thẳng thắn trao đổi trong hòa khí và cùng nhau sửa chữa, hàn gắn từ hai phía.

Nếu trong đời sống hôn nhân, bạn nhận ra rằng chồng không còn yêu thương bạn nữa; mối quan hệ của hai bạn đã trở nên mục ruỗng, người thứ ba xuất hiện chỉ như giọt nước tràn ly, thì hãy mạnh dạn buông tay. Bởi cánh cửa này khép lại, cánh cửa khác sẽ mở ra, bạn luôn xứng đáng với những điều tốt đẹp.

“Nỗi đau cũng như đại dương. Nó đi kèm với những làn sóng âm ỉ chảy đều. Đôi khi mặt nước phẳng lặng, đôi khi nó cuộn trào. Tất cả những gì chúng ta làm là học cách bơi trong đại dương đó”, tác giả Vicki Harrison đã nói.

Có nhiều cách để phụ nữ vượt qua nỗi đau. Đối mặt hay trốn tránh? Mỗi người sẽ có một cách riêng. Nhưng ta hãy can đảm, mạnh mẽ đối diện và tìm cách dọn dẹp, gỡ bỏ nỗi đau từ bên trong. Thời gian sẽ là liều thuốc tốt nhất cộng với một lối sống, tư duy tích cực. Rồi sẽ đến lúc, khi nhìn lại quá khứ, những tổn thương cũng mang màu sắc khác so với màu u buồn ngày hôm qua. 

 

Theo Phụ nữ TP.HCM           

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dan-ba-ngoai-tinh-chuoc-lay-dau-thuong-2024399.html

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.