Dẫn con đi dạo về, tôi sốc đến á khẩu khi thấy mẹ chồng vứt đồ đạc của mình ra sân chỉ vì câu mắng lỡ lời khi tôi dạy con buổi sáng

Tôi rất muốn sống hòa thuận với mẹ chồng nhưng sao khó quá. Bởi tôi làm gì, nói gì, với mẹ chồng cũng là hư, là sai cả.

Tôi sống chung với bố mẹ chồng cũng hơn 9 năm nay nhưng mối quan hệ vẫn không thể nào hòa thuận được. Mẹ chồng tôi ăn nói rất khó nghe. Tôi nhiều lần tìm cách cải thiện mối quan hệ nhưng đều không đạt kết quả gì.

Có lẽ vì buôn bán nên mẹ chồng tôi khá tính toán. Chỉ cần thấy con dâu mua thứ gì không vừa ý, bà lải nhải mắng cả ngày. Có lần tôi mua cho con trai lớn 2 triệu tiền quần áo liền bị mẹ chồng mắng cả tuần. Thậm chí bố mẹ tôi sang thăm cháu cũng bị bà lôi chuyện ấy ra nói. Mà khi đó, con trai tôi mới 8 tháng tuổi, tôi cũng chỉ muốn tốt cho da con nên mới mua quần áo xịn một chút thôi.

Tôi cũng thường tìm cách nói chuyện, mua áo, mua son tặng mẹ chồng nhưng bà đều không hài lòng. Sau vài lần không cải thiện được mối quan hệ với mẹ chồng nên tôi cũng không muốn tiếp tục cố gắng nữa. Đi làm về, tôi vào phòng nằm. Đợi khi nào chồng về, tôi mới ra nấu ăn. Dù sống chung nhưng bố mẹ chồng tôi ăn riêng. Thỉnh thoảng có món ngon, tôi đều bảo chồng đưa ra cho bố mẹ ăn cùng.

Có lần tôi dạy con lớn, trong lúc tức giận quá, tôi lớn tiếng mắng con: "Ngang ngược, hỗn hào chẳng khác gì bà nội con". Mắng con lớn xong, tôi bắt phạt con quỳ rồi bế con gái nhỏ 5 tháng đi dạo xóm.

Dẫn con đi dạo về, tôi sốc đến á khẩu khi thấy mẹ chồng vứt đồ đạc của mình ra sân chỉ vì câu mắng lỡ lời khi tôi dạy con buổi sáng-1

Tôi mệt mỏi và chỉ nghĩ đến chuyện ly hôn thôi mọi người ạ? (Ảnh minh họa)

Đang ngồi trò chuyện với chị hàng xóm thì chị dâu gọi điện bảo tôi về nhanh nhanh chứ có chuyện lớn xảy ra rồi. Tôi vội vã bế con về, vừa tới cổng đã sốc đến mức á khẩu vì thấy mẹ chồng đang vứt quần áo của mình ra cổng, vừa mắng chửi lớn tiếng.

Tôi lúng túng hỏi mẹ chồng có chuyện gì xảy ra, tại sao lại vứt đồ đạc của tôi như thế? Bà chỉ thẳng mặt tôi, mắng rằng: "Thứ con dâu hỗn láo, dám mắng mẹ chồng hỗn hào, ngang ngược. Con dâu như cô thì chỉ có một, không có hai trên đời này. Vợ chồng cô cuốn gói xéo khỏi nhà tôi ngay".

Lúc đó, tôi mới nghiệm ra, mình mắng con thế là có hơi quá thật, nhưng đâu đến mức bị vứt đồ đạc, bị đuổi ra khỏi nhà chứ? Tôi gọi điện cho chồng, bảo anh về giải quyết chuyện gia đình. Không ngờ vừa nghe xong mọi chuyện, chồng tôi cũng mắng tôi láo toét. 

Bức xúc quá, tôi ôm con về nhà mẹ đẻ ở mấy tuần nay. Hiện tại, bên nhà chồng cũng chẳng đả động gì đến việc đón tôi về lại. Tôi mệt mỏi và chỉ nghĩ đến chuyện ly hôn thôi mọi người ạ? Tôi đâu có mắng mẹ chồng, chỉ là lỡ lời trong lúc nóng giận thôi mà. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dan-con-di-dao-ve-toi-soc-den-a-khau-khi-thay-me-chong-vut-do-dac-cua-minh-ra-san-chi-vi-cau-mang-lo-loi-khi-toi-day-con-buoi-sang-22202010210344455.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.