Đang băn khoăn chuyện cưới xin, bố nói 1 câu khiến tôi tỉnh ngộ

Lời bố nói không sai, khiến tôi hiểu là mình không nên vội vã cưới xin. Nhưng nếu tôi từ chối Hưng lần này, không biết anh ấy sẽ phản ứng ra sao.

Bố mẹ sinh được có một mình tôi. Vì sức khỏe mẹ quá yếu nên sau khi sinh tôi, bố không để mẹ mang thai nữa. Tôi ngưỡng mộ bố mình vì ông vô cùng thương vợ, ông bỏ ngoài tai mọi lời ra tiếng vào của người ngoài, thậm chí đứng hẳn về phía vợ, bảo vệ bà bằng bất kỳ giá nào. Tôi lớn lên trong tình yêu thương vô hạn của ba mẹ và chỉ ước rằng sau này sẽ lấy được người chồng tốt như bố mình.

Đang băn khoăn chuyện cưới xin, bố nói 1 câu khiến tôi tỉnh ngộ-1

Tôi và Hưng học cùng nhau thời đại học. Tốt nghiệp xong mới thổ lộ tình cảm với nhau. Hai đứa ra trường xong đều kiếm được công việc phù hợp, tuy nhiên mọi thứ mới là bắt đầu nên thu nhập vẫn chưa hẳn đã ổn định. Vậy nhưng Hưng đã một vài lần nói với tôi về chuyện kết hôn. Tôi tưởng đùa, gạt đi nhưng anh nhìn tôi và khẳng định là anh đang nói thật.

Tôi rất bối rối. Thời gian yêu nhau mới chỉ 1-2 năm, những lần về thăm nhà nhau ít ỏi, làm sao có thể nói cưới là cưới ngay được.

Qua một người bạn, tôi biết được bà ngoại Hưng đang bệnh nặng, có thể sẽ không qua khỏi nên gia đình Hưng mới muốn tổ chức đám cưới sớm. Trái tim tôi thắt lại. Chẳng lẽ gia đình anh ấy bất chấp chuyện chúng tôi mới yêu đương và tìm hiểu nhau, chỉ muốn làm đám cưới sớm để cho bà yên lòng thôi hay sao?

Tôi đem chuyện này nói luôn với bố mẹ. Bố mẹ tôi không phản đối, cũng không gay gắt về chuyện bên nhà Hưng nhất nhất muốn làm đám cưới. Bố tôi chỉ nói:

"Đây là chuyện tương lai, con phải suy nghĩ thật kỹ. Hôn nhân cần độ chín, nếu hai con vội vã kết hôn thì sẽ gặp rất nhiều rủi ro trong cuộc sống sau này. Người sắp mất đáng thương, nhưng người ở lại vẫn cần sống hạnh phúc".

Lời bố nói không sai, khiến tôi hiểu là mình không nên vội vã cưới xin. Nhưng nếu tôi từ chối Hưng lần này, không biết anh ấy sẽ phản ứng ra sao, gia đình anh ấy sẽ nghĩ về tôi như thế nào, và liệu chúng tôi sau này có đến được với nhau nữa hay không. Tôi bối rối quá!

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dang-ban-khoan-chuyen-cuoi-xin-bo-noi-1-cau-khien-toi-tinh-ngo-2023040108514156.htm

tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.