Đang bàn tiệc đám cưới cho em chồng thì bỗng em ấy nhìn rồi tỉnh bơ đòi vợ chồng tôi 4,5 tỷ, nếu không thì phải cuốn gói rời khỏi nhà

Tôi không ngờ em chồng lại kể ra chuyện ấy ngay trong ngày đính hôn của chính em.

Khi tôi về làm dâu, nhà chồng đã khang trang, đầy đủ tiện nghi. Nhìn căn nhà bề thế, rộng lớn với khoảng sân vườn được thiết kế cầu kì, tôi không khỏi thích thú. Hơn nữa, khi biết giá trị căn nhà lên tới vài tỷ đồng, tôi càng choáng ngợp hơn. Nhưng tôi lấy chồng không phải vì căn nhà, mà vì tình yêu. Chồng tôi là một người đàn ông tốt. Bố mẹ chồng tôi cũng tốt, hiền lành. Chỉ có em chồng, hiện đang là Giám đốc quản lí một công ty xuất nhập khẩu thì có tính cách rất khác. Em ấy thẳng thắn, bộc trực, không thích gì là nói đó. Giúp việc nào không ưng ý, em ấy sẵn sàng cho nghỉ ngay mà không cần phải hỏi qua ý kiến mẹ chồng tôi.

Cũng may tôi là người sạch sẽ, kĩ tính nên ít làm phật ý em chồng. Vì thế chúng tôi "nước sông không phạm nước giếng", không mâu thuẫn nhưng cũng không quá thân thiết nhau. Tính ra mọi chi tiêu trong nhà đều do em chồng tôi chi trả cả. Bởi lương cả hai vợ chồng tôi đều không cao, chỉ đủ chi tiêu cá nhân và dành dụm một ít để phòng sinh đẻ sau này.

Hai ngày trước là ngày đính hôn của em chồng tôi. Em ấy đã gần 30 tuổi rồi mới lấy chồng, chồng lại làm sếp to nên gia đình chồng tôi chuẩn bị lễ đính hôn chu đáo lắm. Không chỉ trang trí cổng hoa bằng hoa tươi mà không gian bên trong bàn tiệc cũng toàn hoa tươi, nhìn rất thích mắt.

Nào ngờ khi đang tiếp tục bàn chuyện đám cưới sẽ diễn ra vào tháng sau thì em chồng nhìn tôi rồi chậm rãi kể một chuyện. Câu chuyện đi kèm với một yêu cầu khiến mọi người sững sờ, không ngờ em ấy lại công khai đòi tiền chị dâu như vậy.

Đang bàn tiệc đám cưới cho em chồng thì bỗng em ấy nhìn rồi tỉnh bơ đòi vợ chồng tôi 4,5 tỷ, nếu không thì phải cuốn gói rời khỏi nhà-1

Câu chuyện đi kèm với một yêu cầu khiến mọi người sững sờ, không ngờ em ấy lại công khai đòi tiền chị dâu như vậy. (Ảnh minh họa)

Em ấy kể căn nhà tôi đang sống hiện tại, cũng là căn nhà tôi sống cả đời, có rất nhiều tiền của em ấy. Tính ra, em ấy đã bỏ vào đây hơn 5 tỷ đồng. Giờ em ấy không sống ở đây nữa nên vợ chồng tôi phải tìm cách trả lại số tiền ấy cho em. Không những thế, em chồng còn sòng phẳng khi tính ra mỗi năm chi ra tiền hao hụt này nọ, em ấy sẵn lòng trừ cho tôi 500 triệu, tôi chỉ cần đưa em ấy 4 tỷ 500 triệu là đủ.

Nghe con số đó, tôi sốc đến mức ngẩn người, không nói nổi nên lời. Với tôi, đó là một con số quá lớn. Em ấy còn bảo nếu tôi không có đủ số tiền đó thì em ấy sẽ nhận nuôi bố mẹ, đền bù cho vợ chồng tôi 1 tỷ tiền chồng tôi đã bỏ vào xây nhà trước đây. Vợ chồng tôi buộc phải ra ngoài thuê trọ hoặc mua nhà khác mà ở.

Chồng tôi nghe xong, giận dữ đến mức hầm hầm mặt bỏ đi. Mẹ chồng cũng bối rối nên ra hiệu cho con gái không được nói nữa. Nhưng em chồng lại bảo cho chúng tôi một tháng để xoay tiền, vào ngày cưới em ấy phải hoàn trả số tiền kia nếu không thì tự biết đường mà lo liệu.

Giờ thì tôi đã thấm thía mức độ cay nghiệt, toan tính của em chồng rồi nhưng tôi nên làm gì đây? Vay tiền đưa em chồng hay nhận 1 tỷ rồi rời khỏi nhà, bắt đầu lại từ đầu? Cũng nói thêm là bố mẹ chồng tôi từ lâu đã sống dựa vào em chồng nên không có quyền quyết định chuyện gì cả. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 


làm dâu

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.