Đang buồn vì bố mẹ chồng mua nhà nhưng không cho đứng tên sổ đỏ, tôi bất ngờ và ngỡ ngàng khi biết kế hoạch của chồng

Tôi quá đỗi ngỡ ngàng, hóa ra từ đầu đến giờ chồng đã có tính toán, kế hoạch cả rồi.

Vợ chồng tôi cưới nhau gần một năm, hiện tại tôi đang mang thai. Trước đó hai đứa vẫn ở nhà thuê nhưng tôi sắp sinh con nên bố mẹ chồng đã cho tiền mua nhà.

Khi đề cập tới chuyện mua nhà, mẹ chồng nói thẳng rằng sẽ không cho tôi đứng tên cùng: “Bây giờ ly hôn nhan nhản. Tiền mua nhà đều do chúng tôi bỏ ra, cả hai người cùng đứng tên thì ít nữa theo pháp luật sẽ phải chia đôi. Cô sẽ không tham lam phần tài sản không phải của mình đấy chứ?”.

Nhà cho hai vợ chồng cùng ở và vun vén song lại chỉ có mình chồng đứng tên, điều đó khiến tôi rất chạnh lòng. Nhưng mẹ chồng đã nói vậy, tôi tự ái chẳng nghĩ tới chuyện đó nữa.

Thế rồi bố mẹ chồng và chồng tôi đi xem nhà, giao tiền, làm thủ tục sang tên, mọi thứ tôi đều không được lên tiếng. Tôi càng buồn hơn nữa là từ đầu đến cuối chồng cứ im lặng nghe theo bố mẹ.

Ai ngờ đâu sau khi giấy tờ thủ tục đã làm xong, đêm đầu tiên ở nhà mới, chồng đột nhiên thủ thỉ với tôi thế này: “Đợi mấy hôm nữa anh sẽ đi làm thủ tục cho em cùng đứng tên nhà”. Tôi quá đỗi ngỡ ngàng, hóa ra từ đầu đến giờ chồng đã có tính toán kế hoạch cả rồi.

Anh bảo cho vợ đứng tên cùng một phần vì để tôi đỡ tủi thân nghĩ ngợi. Sâu xa hơn, nhỡ anh xảy ra chuyện gì thì tôi và con còn có cái trông vào. Nếu không lúc ấy mẹ con tôi sẽ bơ vơ không có gì bấu víu nương tựa.

Tôi vui vì chồng thương yêu vợ nhưng làm vậy có nên không? Nhỡ bố mẹ chồng phát hiện ra thì chắc chắn ông bà sẽ làm náo loạn. Lúc ấy chẳng những tôi không được đứng tên nhà nữa mà còn phải ê chề xấu hổ, mang tiếng tham lam.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dang-buon-vi-bo-me-chong-mua-nha-nhung-khong-cho-dung-ten-so-do-toi-bat-ngo-va-ngo-ngang-khi-biet-ke-hoach-cua-chong-2220212910151215638.htm

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.