Đang đi vệ sinh thì mẹ chồng lao vào khiến tôi lúng túng, hành động sau đó của bà càng làm tôi ức chế hơn

Tôi thấy rất ức chế vì nhiều lần mẹ chồng có những thói quen sinh hoạt oái oăm, tằn tiện đến thái quá.

Tôi và chồng yêu nhau từ thời cấp 3. Nhiều người bảo tình yêu học trò chắc chẳng được bao lâu, nhất là khi tôi lên thành phố học đại học, còn chồng chỉ học nghề ở quê. Thế nhưng tình cảm của chúng tôi vẫn bền chặt. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi về quê làm việc, còn chồng khi đó cũng là chủ sở hữu một gara sửa chữa ô tô uy tín. Chúng tôi kết hôn sau đó 1 năm.

Đang đi vệ sinh thì mẹ chồng lao vào khiến tôi lúng túng, hành động sau đó của bà càng làm tôi ức chế hơn-1

Vốn rất sợ cảnh mẹ chồng nàng dâu xung đột nhưng vì chồng tôi là con trai duy nhất, hơn nữa bố chồng đã mất từ mấy năm trước, nhà chỉ còn 2 mẹ con nên sau đám cưới, tôi bắt buộc phải ở chung với mẹ chồng. Mẹ chồng tôi là người rất tằn tiện, bà đi đâu hay làm gì cũng tìm mọi cách để tiết kiệm. Một lần khi tôi đang đi vệ sinh, mẹ chồng bỗng đẩy cửa xông vào khiến tôi hoảng hốt, lúng túng.

Mẹ chồng thấy thế cười xòa giải thích: "Có gì đâu, nước lau nhà thừa mẹ để đây, đi vệ sinh xong thì dội bồn cầu nhé, tiết kiệm nước con ạ". Tôi vội vàng mặc lại quần rồi nói với bà: "Mẹ làm còn sợ chết khiếp, lần sau mẹ đừng làm thế này nhé. Nước xả bồn cầu đáng là bao đâu, mẹ không phải tiết kiệm quá thế".

Thế nhưng mẹ chồng vẫn khăng khăng với tôi: "Sao lại không đáng là bao. Con không biết ngày xưa cuộc sống khó khăn lắm, nếu không tiết kiệm từng chút một thì đâu đủ ăn. Bây giờ cũng vậy, cứ tích tiểu thành đại, chứ có tí tiền mà cứ hoang phí thì bao giờ mới giàu được".

Tôi thấy rất ức chế vì nhiều lần mẹ chồng có những thói quen sinh hoạt oái oăm, tằn tiện đến thái quá. Ngay cả việc này không chỉ là tiết kiệm mà còn là bất lịch sự nên tôi nói thêm: "Nhưng ít ra mẹ phải tôn trọng quyền riêng tư của con chứ, xông vào nhà vệ sinh khi đang có người như thế là rất bất lịch sự đấy ạ".

Nghe thấy vậy, mẹ chồng đổi sắc mặt tức giận với tôi: "Nếu con cảm thấy không thoải mái thì đi vệ sinh nhớ chốt cửa vào. Tiết kiệm là việc nên làm, mẹ thấy mẹ chẳng làm gì sai cả" và quay ngoắt đi ra ngoài.

Sau đó khi chồng về, tôi đã tâm sự cùng anh, kể cho anh nghe về những điều mẹ thường làm, mong anh góp ý với mẹ. May mắn chồng tôi hiểu vấn đề và đã đến tỉ tê với mẹ: "Mẹ à, con biết mẹ trước đây cuộc sống của mẹ không dễ dàng gì, nhưng bây giờ thời thế đã thay đổi, điều kiện của chúng ta cũng không tệ như trước nữa nên mẹ không cần tiết kiệm quá. Vợ con xuất thân từ gia đình có điều kiện nên thói quen sinh hoạt cũng khác với chúng ta, mẹ đừng để bụng. Thực ra yêu con, lấy con cô ấy cũng chấp nhận thiệt thòi và cố gắng dung hòa cuộc sống rồi. Mẹ bỏ qua cho cô ấy nhé...".

Chồng tôi kể lại đã nói với mẹ như vậy và bà có vẻ đã hiểu nhưng anh cũng mong rằng tôi đừng quá thành kiến với bà. Anh nói rằng cách làm việc của mẹ không đúng nhưng vì bố chồng tôi mất sớm, một mình bà đã quá vất vả lăn lộn với cuộc sống để nuôi anh ăn học nên phát triển tính cách như vậy, tôi cũng nên hiểu và thông cảm cho bà, chỉ nên góp ý dần dần chứ đừng quá gay gắt. 

Đang đi vệ sinh thì mẹ chồng lao vào khiến tôi lúng túng, hành động sau đó của bà càng làm tôi ức chế hơn-2

Tôi thấy chồng nói đúng và cảm thấy mình cũng nói hơi quá đáng với mẹ chồng. Vậy nên, tôi đã chủ động đến gặp bà nói lời xin lỗi, không ngờ mẹ chồng cũng bảo đó là lỗi của bà và từ giờ bà sẽ rút kinh nghiệm. Tôi và mẹ chồng đều rất vui vì đã hiểu nhau và không còn căng thẳng nữa. Tôi thầm cảm ơn bà đã sinh cho tôi một người chồng tuyệt vời, nếu như anh không đứng ra dung hòa thì có lẽ mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng đã không thể nhanh chóng ổn thỏa như vậy.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.