Đàng hoàng ở nhà chăm con nhưng vẫn kiếm tiền “vượt mặt” em dâu

Mẹ chồng tôi cũng chen vào bảo mỗi tháng em dâu kiếm 6 triệu đồng một tháng chứ không như tôi...

Mẹ chồng tôi cũng chen vào bảo mỗi tháng em dâu kiếm 6 triệu đồng một tháng chứ không như tôi...

Nhà chồng tôi có 2 anh em trai, sau khi lập gia đình cả vợ chồng tôi và vợ chồng chú em đều sống chung với bố mẹ. Cả hai anh em chúng tôi đều muốn ra ở riêng nhưng do chưa đủ tiền để mua nhà.

Trước khi lấy chồng tôi cũng từng là một nhân viên kinh doanh năng nổ, sau khi lấy chồng tôi ở nhà chăm con. Từ khi sinh con thứ 2, một mình chồng tôi với lương 9 triệu đồng một tháng không đủ nuôi 3 mẹ con tôi nên tôi đã liên kết với một shop quần áo và bán hàng online.

Công việc khá thuận lợi. Từ một người ăn bám chồng tôi đã tự nuôi được bản thân rồi nuôi được các con. Hàng tháng chồng vẫn đưa hết lương cho vợ nhưng tôi không lấy của anh một xu mà mang gửi hết ngân hàng.

Chẳng ai tin công việc của tôi có thể kiếm được 8 triệu đồng mỗi tháng - Ảnh 1.

Từ sáng sớm đến đêm tôi tất bật suốt ngày, không khi nào ngơi tay. (Ảnh minh họa)

Công việc một ngày của tôi là chăm đứa con 8 tháng tuổi, đưa đón con học lớp 3, lúc nào rảnh thì cơm nước cho đại gia đình và khi nào có khách đặt hàng tôi tranh thủ giao hàng.

Từ sáng sớm đến đêm tôi tất bật suốt ngày, không khi nào ngơi tay thế mà trong con mắt của cả gia đình chồng tôi chỉ là kẻ ăn bám chồng.

Một lần con gái tôi có cái váy mới, nó khoe với bà nội, mẹ chồng tôi liền bĩu môi nói "Váy này là tiền của bố con chứ mẹ con chỉ có biết đẻ thôi". Tôi nghe thấy mà nóng cả mặt nhưng không muốn đôi co nên đành im lặng.

Nhà chồng tôi tháng nào cũng có giỗ, cỗ nhỏ thì cũng 3 mâm, cỗ lớn thì 13 mâm, những khi có cỗ thì tôi lại phải làm cỗ nên lượng khách hàng sụt giảm ngay. Nhưng tôi chấp nhận để hoàn thành nhiệm vụ của người con dâu và người vợ.

Tuần tới nhà tôi sẽ có giỗ lớn những 13 mâm, trong lúc ăn cơm có mặt cả bố mẹ và vợ chồng chú em, tôi nói ngay là lần này cỗ to, nhà ít người làm nên em dâu xin nghỉ việc một ngày, ở nhà làm cùng với bố mẹ. Tôi chưa kịp nói hết câu em dâu đã đáp trả ngay rằng cô ấy làm việc nhà nước chứ có phải rảnh rỗi như tôi đâu.

Chẳng ai tin công việc của tôi có thể kiếm được 8 triệu đồng mỗi tháng - Ảnh 2.

Nhiều lần tôi nói với chồng về việc mình ở nhà vẫn kiếm được tiền nhưng anh không tin. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi cũng chen vào bảo mỗi tháng em dâu kiếm 6 triệu đồng một tháng chứ không như tôi chỉ có biết cầm tiền của chồng là nhanh. Tức quá tôi nói thẳng hàng tháng tôi kiếm được 8 triệu đồng đấy và còn phải làm toàn thứ việc không tên trong ngôi nhà này.

Vừa nói xong chồng tôi cười chế giễu bảo tôi đừng có ngồi nói luyên thuyên nữa, suốt ngày chỉ biết ôm con với máy tính mà bày đặt kiếm tiền. Vậy là nhiều lần tôi nói với chồng về việc mình ở nhà vẫn kiếm được tiền nhưng anh không tin, vẫn cho rằng tôi sống dựa vào tiền của chồng.

Đang định lấy những tờ hóa đơn gửi hàng ở bưu điện ra để chứng minh nhưng tôi nghĩ chẳng giải quyết được gì. Bởi cho dù kiếm được tiền đi chăng nữa nhưng nếu tôi cứ ở nhà, ra vào nhìn thấy mặt, là tôi vẫn phải làm hàng chục thứ việc không tên.

Theo chị em tôi có nên từ bỏ công việc tại nhà mỗi tháng kiếm được 8 triệu đồng để ra ngoài lăn lộn kiếm việc với mức lương 6 triệu đồng không?

Theo Helino


kiếm tiền

mẹ chồng

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.