Đang học năm nhất đại học, con trai vay mẹ 100 triệu khởi nghiệp

Mấy tháng trước, con trai tôi hỏi vay 100 triệu để khởi nghiệp. Con trai tôi vừa mới vào đại học, lại vay mẹ một số tiền lớn như vậy, khiến tôi rất phân vân.

Tôi có hai đứa con trai. Con trai lớn đã lấy vợ và có hai con. Con út của tôi năm nay vừa đang học đại học năm nhất, cũng vừa nhận được công việc bán thời gian đầu tiên tại một công ty kinh doanh linh kiện điện tử. Nghe con nói, mỗi tháng cháu được 3 triệu, nếu cố gắng lâu dài thì sau khi tốt nghiệp sẽ vào đây làm toàn thời gian. Tôi cũng mong con làm việc chăm chỉ, có sự nghiệp để bố mẹ yên tâm. Thế nhưng, càng đi làm, con lại càng thích, thậm chí lơ là việc học, khiến hai vợ chồng tôi rất lo lắng.

Đang học năm nhất đại học, con trai vay mẹ 100 triệu khởi nghiệp-1

Đang học năm nhất đại học, con trai vay mẹ 100 triệu để khởi nghiệp (Ảnh minh họa)

Mấy tháng trước, con trai út đột nhiên hỏi vay bố mẹ 100 triệu. Tôi gặng hỏi con vay làm gì, thì thằng bé bảo để kinh doanh. Con bảo, sau khi đi làm thuê được một thời gian, con cũng muốn cọ xát thực tế, muốn thử khởi nghiệp. 100 triệu đối với gia đình tôi không phải số tiền nhỏ, con trai tuổi cũng còn nhỏ, nên tôi mới bảo con phải đưa kế hoạch kinh doanh đầy đủ, chi tiết để chúng tôi xem xét, không thì sợ tiền mất trắng. Con trai thấy thế thì tỏ vẻ hậm hực, bảo bố mẹ không chịu tin tưởng giúp đỡ nó rồi cũng không nói gì thêm.

Sau đó, con trai lớn của tôi đột nhiên gọi điện bảo chúng tôi rằng em trai muốn vay anh 100 triệu để khởi nghiệp. Con lớn đã khuyên em trai nên đi làm một thời gian để tích lũy kinh nghiệm, rồi khởi nghiệp cũng không muộn, vì khởi nghiệp không chỉ cần mỗi đam mê, mà còn cần nhiều yếu tố khác. Thấy anh không cho, con út của tôi cũng không nói gì thêm. 

Vì chuyện vay tiền không thành mà con trai út của tôi ít nói hẳn, cũng không tâm sự gì với bố mẹ, anh chị nữa. Con út toàn đi sớm về khuya. Tộ dò hỏi bạn bè của con mới biết, con đã xin bảo lưu, đang làm mấy công việc để kiếm tiền. Tôi nghe mà vô cùng ngạc nhiên, choáng váng.

Tôi bèn gọi con trai út về, hỏi rõ sự tình, thì con bảo, học cũng để ra làm việc. Nếu bố mẹ đã không cho tiền khởi nghiệp, con sẽ tự đi làm, kiếm tiền, còn việc học lùi lại sau cũng được.

Nghe con nói vậy, tôi cũng không biết làm gì. Tôi có nên cho con vay 100 triệu để khởi nghiệp, rồi bảo con chú tâm học cho xong cái bằng đại học hay không? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

 

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dang-hoc-nam-nhat-dai-hoc-con-trai-vay-me-100-trieu-khoi-nghiep-2199656.html

khởi nghiệp


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.