Đang làm 49 ngày chị dâu thì có người phụ nữ giống hệt chị giật ảnh thờ khiến cả nhà tôi kinh hãi

Đang cúng, hai đứa cháu hét toáng lên "Mẹ, mẹ về rồi". Chúng nó lao vút ra ôm lấy người phụ nữ có ngoại hình giống hệt chị Lam khiến cả nhà tôi hoang mang.

Chị Lam - chị dâu tôi vốn là người thông minh, hoạt bát và biết điều. Tôi luôn ngưỡng mộ chị, bởi trong mắt tôi chị là người phụ nữ đẹp, tự chủ về kinh tế. Dù làm ra tiền, thậm chí lương còn hơn chồng nhưng chị chưa bao giờ tự kiêu. Bên ngoài chị là người có tiếng nói, nghiêm khắc trong công việc nhưng về nhà chị trở thành người phụ nữ tất bật với cơm nước, con cái.

Ấy vậy mà một ngày mưa gió, cả nhà tôi nhận được tin dữ. Mấy chị bạn đi du lịch cùng chị Lam báo về, chị ra tắm biển bị sóng cuốn mất tích. Mọi người đã cố gắng tìm kiếm nhưng không được. Anh trai và tôi vội vàng bắt xe đi tìm chị. Thuê cứu hộ, thợ lặn tìm suốt mấy ngày trời vẫn không thấy xác chị đâu.

Đang làm 49 ngày chị dâu thì có người phụ nữ giống hệt chị giật ảnh thờ khiến cả nhà tôi kinh hãi-1(Ảnh minh họa)

Chị Vân - người bạn đi cùng chị Lam kể chị dâu tôi bơi ra xa mà không mặc áo phao, sóng lớn cuốn chị đi trước sự bất lực của mọi người. Gia đình tôi cố gắng tìm chị thì chị Vân cứ khuyên từ bỏ ý định đó, chị đã bị sóng cuốn mất xác trước khi gọi về cho anh trai tôi rồi. 

Cảm giác bất lực, hụt hẫng khiến anh trai tôi như kẻ mất hồn. Chuyến đi du lịch cùng hội bạn của chị dâu khiến gia đình hai bên mất chị thật rồi. Không tìm thấy chị, gia đình tôi đành làm đám tang cho chị mà không có linh cữu. Ai cũng khóc, cũng xót xa trước sự ra đi đột ngột của chị.

Chị dâu mất, không khí tang thương u buồn bao trùm cả nhà tôi. Không ai nói với ai câu gì, chỉ có tiếng thở dài, rồi tiếng khóc, những câu hỏi ngây thơ đến xé lòng của 2 đứa con chị: "Mẹ đâu rồi, sao mẹ đi mãi không về thế bố?".

Lo xong hậu sự cho vợ, anh tôi sống không còn tinh thần. Anh hút thuốc nhiều hơn, mặt buồn rười rượi. Nhiều đêm anh ngồi nhớ vợ cả đêm không ngủ. Nhìn anh trai, các cháu tôi xót xa vô cùng. Gia đình anh đang hạnh phúc thế mà tai họa ập đến, cuốn mất đi tất cả. 49 ngày chị dâu, nhà tôi vẫn cúng khẩn đàng hoàng cho chị. Chị Vân cũng đến, chị tỏ vẻ có lỗi, day dứt vì không cứu được chị tôi. Nhưng nhà tôi chẳng trách được vì đó là sự cố. 

Cả nhà đang cúng, hai đứa cháu tôi bỗng hét toáng lên: "Mẹ, mẹ về rồi. Mẹ về rồi". Chúng nó lao vút ra ôm lấy người phụ nữ có ngoại hình giống hệt chị Lam. Chỉ khác là chị này gầy ốm, da sạm đen hơn chị dâu tôi mà thôi. Nhìn thấy người phụ nữ ấy, cả nhà tôi hốt hoảng kinh hãi, người thì run sợ bảo chị là ma, người thì bảo chắc là chị em song sinh của chị. Nhưng không, tất cả đã sai…

Chị ấy đi thẳng vào, nhìn chiếc ảnh thờ cười khẩy rồi úp nó xuống. Rồi chị thở dài nhìn anh trai tôi mà hỏi: "Em còn sống sờ sờ đây, sao anh không đi tìm mà nghĩ em chết rồi. Làm cả đám ma cho em nữa!". Cả nhà tôi vẫn không tin là chị Lam, chỉ có anh trai tôi, anh lao đến cầm tay chị, sờ khắp người chị rồi gạt nước mắt giải thích: "Em mất tích ngoài biển, anh và mọi người tìm mấy ngày không thấy em. Vân trước đó bảo em bị sóng cuốn đi nên anh hết hi vọng…"

Chị Vân run cầm cập, chị lảng tránh ánh mắt của mọi người, định trốn về thì chị dâu tôi chặn lại: "Sao cậu lại nói thế? Cậu có ý gì đúng không? Hay cậu muốn thay thế tôi trong căn nhà này". Câu hỏi của chị khiến tất cả mọi người nghi ngờ, cộng thêm việc từ ngày chị tôi mất, chị Vân liên tục đến nhà an ủi, nấu cơm nước cho anh và các cháu khiến tất cả hoài nghi.

Đang làm 49 ngày chị dâu thì có người phụ nữ giống hệt chị giật ảnh thờ khiến cả nhà tôi kinh hãi-2(Ảnh minh họa)

Không chịu được sự đả kích từ mọi người đặc biệt là từ chị tôi, chị Vân thừa nhận lần đó dù không biết chị còn sống hay đã chết, chị ta tung tin chị Lam mất để có cơ hội thay chị tôi làm vợ anh. Chị ta nói luôn ghen tỵ với chị tôi về tất cả, chị ta muốn có được người đàn ông chị ta yêu thầm bao lâu nên mới làm vậy.

Vỡ lẽ ra tất cả, mọi sự chỉ trích đổ về người phụ nữ kia. Cả nhà tôi vui mừng lao vào ôm lấy chị Lam òa khóc vì chị vẫn còn sống, khỏe mạnh trở về. Chị dâu tôi kể, chị may mắn được người dân làng chài cứu, đưa vào bệnh viện ở huyện chữa trị. Thời gian đầu chị vẫn còn yếu, cố mượn điện thoại liên lạc về cho mẹ đẻ thì hay tin ở nhà đã lo ma chay cho chị. Hôm nay chị trở về để đòi lại tất cả vốn thuộc về mình.

Mọi thứ vẫn là của chị không ai có thể thay thế được. Người đàn bà kia dù có làm mọi cách hay chị dâu có mất thật thì anh trai tôi cũng không xiêu lòng. Bởi tôi biết anh chỉ có vợ mà thôi. Sóng gió đã đi qua, bây giờ gia đình tôi lại trở về những tháng ngày bình yên yêu thương và trân trọng nhau hơn.

(thuytien...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.