Đang mang bầu nên từ chối về quê chịu tang bố chồng, tôi chết điếng với thứ mẹ chồng gửi lên ngay sáng hôm sau

Nhìn thứ mẹ chồng gửi lên ngay sáng hôm sau, tôi điêu đứng và không biết mình đã sai ở đâu?

Mất 3 năm ròng chạy chữa khắp các bệnh viện, vợ chồng tôi mới đón nhận hạnh phúc được làm cha mẹ. Khi biết mình có bầu, tôi mừng rơi nước mắt. Trước đây, khi còn sống chung với gia đình chồng, vì chuyện không thể có con mà tôi sống khổ sở với chị chồng. Hồi đó dù bố mẹ chồng luôn bênh vực thì chị chồng vẫn đặt điều nói xấu rồi còn bêu riếu tôi khắp xóm. Vợ chồng tôi phải chuyển ra ngoài ở riêng mới yên thân.

Mỗi tuần vợ chồng tôi đều về quê thăm bố mẹ chồng một lần. Lần nào tôi cũng mua bánh trái, thịt về nấu ăn. Có lẽ vì chuyển ra ở riêng nên mối quan hệ giữa tôi với chị chồng cũng hòa thuận hơn. Khi biết tôi có bầu, chị chồng còn gửi cho tôi mấy quả trứng ngỗng và hai cái váy bầu mới.

Cách đây hơn 2 tháng, bố chồng tôi phát hiện bị ung thư phổi. Chồng tôi bỏ việc túc trực chăm sóc ông ngày đêm ở viện. Tôi cũng đưa chồng 50 triệu để phụ lo tiền viện phí với chị chồng. Riêng tôi, vì bầu bì nên tôi chỉ đến viện thăm bố chồng một lần rồi thôi. Tôi cũng nói sự tình và mong ông thông cảm cho mình.

Đang mang bầu nên từ chối về quê chịu tang bố chồng, tôi chết điếng với thứ mẹ chồng gửi lên ngay sáng hôm sau-1

Tôi đã giải thích rất rõ ràng rồi, tại sao cả nhà chồng vẫn còn cố chấp, không thông cảm cho tôi chứ? (Ảnh minh họa)

Vì tinh thần suy sụp nên bố chồng tôi mất vào tuần trước, chỉ sau khi phát hiện bệnh 2 tháng. Chồng gọi điện bảo tôi về quê chịu tang. Tôi nói là đang bầu không tiện đến những nơi tang lễ, mấy hôm nay tôi cũng mệt mỏi trong người nên xin phép nhà chồng không về chịu tang. Dù thế nào thì trong thâm tâm, tôi vẫn rất thương bố chồng và nguyện ăn chay một tháng để cầu nguyện cho ông. Chồng tôi không nói gì, chỉ cúp máy rồi nhắn lại cho tôi một tin: "Tôi hối hận khi lấy cô làm vợ". Tôi đọc tin nhắn mà sững sờ.

Ngay sáng sớm hôm sau, tôi đã nhận được một gói bưu phẩm của mẹ chồng gửi lên. Mở ra, tôi sốc khi thấy đó là khăn tang và lá đơn từ dâu. Đọc lý do từ dâu vì không về chịu tang bố chồng mà tôi chết điếng. Tôi đã giải thích rất rõ ràng rồi, tại sao cả nhà chồng vẫn còn cố chấp, không thông cảm cho tôi chứ?

Giờ chồng tôi ở hẳn dưới quê, chỉ ghé nhà khi tôi đã đi làm để lấy đồ đạc. Tôi gọi điện, nhắn tin anh đều không trả lời. Gọi về quê thì chị chồng chỉ bảo không có cô em dâu như tôi rồi tắt máy. Tôi không biết phải làm sao để giải quyết mọi chuyện cho êm thấm nữa?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dang-mang-bau-nen-tu-choi-ve-que-chiu-tang-bo-chong-toi-chet-dieng-voi-thu-me-chong-gui-len-ngay-sang-hom-sau-22202118515491108.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.