Đang vùi đầu vào công việc thì có người đến bắt đền "cưới", tôi hoang mang cầu cứu vợ thì run rẩy nhận được câu đáp trả của em

Không biết làm thế nào, tôi gọi điện cầu cứu vợ. Câu trả lời của em khiến tôi chết lặng, đã sợ còn sợ hơn.

Tính tôi vốn nhát gái, thậm chí đi chơi ngồi với con gái lạ thì im bặt không sao mở miệng được hoặc nếu có toàn nói những lời không hay ho gì cả. Tôi lấy được vợ cũng là nhờ mai mối. Trái ngược với tôi, vợ hay nói, nhanh nhẹn và được lòng mọi người. Nhiều khi tôi thấy cuộc hôn nhân của mình là sự bù trừ, vợ nói nhiều, ghê gớm, tôi nói ít hiền lành thế là đủ.

Lấy vợ rồi, tôi chỉ biết có mình vợ. Đi làm về là vội đón con, cùng vợ vào bếp nấu nướng dọn dẹp, cuối tháng nộp lương cho vợ. Em phát cho bao nhiêu thì tiêu bấy nhiêu. Nói chung sau khi kết hôn, cuộc sống của tôi chỉ quay quanh vợ con, bạn bè tôi chẳng mấy khi tụ tập và không có nhiều mối quan hệ. Một phần là do tôi sống khép kín, một phần cũng muốn giúp đỡ, san sẻ mọi việc giúp vợ.

Đang vùi đầu vào công việc thì có người đến bắt đền cưới, tôi hoang mang cầu cứu vợ thì run rẩy nhận được câu đáp trả của em-1(Ảnh minh họa)

Cuộc sống bình lặng ấy cứ trôi qua mỗi ngày, rồi đùng cái hôm thứ 3 vừa rồi tôi đang làm thì có người đến cơ quan làm loạn. Là một cô gái bụng bầu vượt mặt. Cô ấy đứng ở sảnh công ty tru tréo tên tôi, nói rằng tôi làm cô ta có bầu rồi "chạy làng", hèn hạ không đáng mặt đàn ông. 

Hoang mang khi tự nhiên có người đến vu vạ, bắt đền mình dù tôi không hề biết cô ta là ai, thì làm kiểu gì cho cô ta có bầu được. Bị làm loạn ở công ty, sếp yêu cầu tôi ra giải quyết ngay. Tôi cố giải thích với cô ta rằng chúng tôi chưa từng gặp nhau, chắc cô ấy lầm rồi. Vậy mà cô ta không chịu nghe tôi. Cô ấy kể rõ ràng 5 tháng trước chúng tôi gặp và quen nhau trên bar, cả 2 uống say đã vào khách sạn. Sau đêm đó, tôi để lại cho cô ta cái thai rồi chạy làng. Bây giờ em tìm đến tôi bắt cưới, bắt tôi phải chịu trách nhiệm.

Cố giải thích thế nào cũng không ai tin tôi. Cuống quá tôi đành gọi cho vợ cầu cứu. Vợ vừa nghe tôi trình bày đã nghiêm nghị bảo: "Anh phải chịu trách nhiệm với những gì anh làm. Đừng có phủi tay. Tôi không còn gì để nói với anh!". Vợ dập máy, mặt tôi ngắn lại vì vợ đã không giúp được gì, tôi lại có nguy cơ mất vợ. 

Vò đầu bức tóc không biết làm thế nào tôi đành thỏa hiệp với cô ta, chấp nhận đưa cô ta về nhà để ả không làm ầm ở đây nữa chứ om sòm thế này tôi dễ mất việc lại còn mất hết sĩ diện. Đưa người đàn bà đó về nhà, có mẹ và em trai tôi ở nhà. Mẹ tưởng bạn tôi nên không khó chịu gì, riêng thằng Tiến (em tôi) thì giật mình đánh rơi cốc nước nhìn chằm chằm vào cô gái đó bảo: "Cô cặp với anh trai tôi? Cô lừa cả 2 anh em tôi? Cô được lắm".

Người đàn bà đó nhận ra Tiến, cô ta vỗ đùi đen đét: "Đúng rồi, chính là anh ta. Tôi nhầm. Sao hai người giống nhau đến vậy? Đây mới là bố đứa bé". Rồi cô ta quay sang tôi: "Xin lỗi anh, tôi nhầm. Tại tôi và anh ta chỉ gặp nhau 1 lần, tôi lưu được bức ảnh chụp cùng anh ta". Thở phào nhẹ nhõm sau cú bắt đền hết hồn của cô gái này, tôi có giải thích rằng 2 anh em tôi sinh đôi, 1 thằng tên Tiến, 1 thằng tên Tiền.

Đang vùi đầu vào công việc thì có người đến bắt đền cưới, tôi hoang mang cầu cứu vợ thì run rẩy nhận được câu đáp trả của em-2(Ảnh minh họa)

Tiến kể, lần đi bar đó 2 người gặp nhau lần đầu tiên, nó đang thất tình lại rượu vào nên cả 2 đã đi quá giới hạn. Sau đêm đó nó cũng không liên lạc gì, ai ngờ lại ra "thành phẩm" thế này. Bực 2 đứa nó, nhưng tôi vẫn khuyên em trai dám làm dám chịu. Đời người con gái chứ có đùa đâu, huống hồ đứa bé lại sắp chào đời nữa. Thế nhưng em tôi lại sợ bị đổ vỏ, nói bảo cô ấy cứ đẻ ra, phải con nó, nó sẽ làm đám cưới đàng hoàng không thì thôi. Và cô gái này phải công khai xin lỗi tôi vì sự cố nhầm lẫn nguy hiểm kia.

Cô ta đồng ý yêu cầu của Tiến và chắc chắn chỉ qua lại với một mình nó. Được cô gái này công khai xin lỗi, giải thích trước mọi người tôi mới dám ngẩng mặt đi làm, vợ cũng tha thứ cho tôi và không quên đe nẹt. Thú thực tôi chẳng bao giờ có ý nghĩ cắm sừng vợ cả. Tôi yêu vợ không hết ai dám làm thế chứ, vợ tôi nhìn thế thôi chứ để cô ấy điên lên thì chết.

Còn cô gái kia, dù không nói chuyện cưới xin, chờ cô ấy sinh xong rồi tính nhưng mẹ tôi và chú Tiến vẫn thường xuyên quan tâm hỏi thăm, chăm sóc. Tiếp xúc với cô gái này, tôi thấy em dâu tương lai cũng tốt tính, vui vẻ thẳng tính chứ không ghê gớm. Nhưng với cánh đàn ông chúng tôi, đặc biệt là tình một đêm phải đợi xét nghiệm ADN đứa trẻ mới biết thế nào được. 

(hoanganh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


xét nghiệm ADN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.