Đang yên đang lành thì mẹ vợ cầu xin sếp sa thải tôi nhưng lý do đằng sau thật không thể chấp nhận được

Giờ đây tôi lại bị vấp phải tình thế tiến thoái lưỡng nan bởi mong muốn vô lý của gia đình nhà vợ.

Trước giờ mới nghe thấy nhiều chuyện mâu thuẫn của mẹ chồng - nàng dâu chứ tôi chẳng thể ngờ đến mối quan hệ mẹ vợ - chàng rể cũng phức tạp không kém. Lần này, mẹ vợ đã dùng quyền lực của mình để kiểm soát tôi.

Tôi lấy vợ mới được gần 2 năm nay, chúng tôi chưa có con cái. Xuất phát điểm của tôi là một gã trai quê dù đẹp mã, ăn nói khéo léo song vì hoàn cảnh gia đình mà chưa hoàn thành chương trình học ở Đại học. May sao bố mẹ tôi cũng không có ý kiến nhiều về chuyện tôi bỏ ngang giữa chừng. Hai ông bà còn bảo cứ ra đời tập bươn chải, va vấp rồi khắc sẽ có kinh nghiệm. Vả lại thời bây giờ điều quan trọng là thực lực chứ dăm ba bằng cấp chẳng nói lên được gì.

Chính vì vậy nên tôi cũng tự nhủ bản thân mình không có bằng cấp thì sẽ tự đi lên bằng đôi chân và hai bàn tay trắng. Nhờ có một vài mối quan hệ tốt cũng như luôn biết phấn đấu không ngừng, tôi đã có một công việc khá ổn định với mức lương chẳng kém cạnh gì những kẻ tốt nghiệp Đại học.

Ngược lại, vợ tôi lại là tiểu thư trong một gia đình giàu có. Cô ấy ăn học đến nơi đến chốn, giỏi ngoại ngữ và đặc biệt cũng rất xinh. Vợ tôi từng là khách hàng cũ của tôi - một người cực kỳ trung thành với sản phẩm của công ty tôi. Bởi vậy mà tôi mới hay có dịp được đi gặp riêng vợ và nảy sinh tình cảm từ đó. Ban đầu, tôi hơi mặc cảm một chút bởi hoàn cảnh nhà mình chênh lệch rõ với bạn gái. Tuy nhiên cũng có thể vì nét thư sinh, thiện lành và bởi vợ tôi là người trọng tình cảm nên cô ấy vẫn không rời bỏ tôi. Dù sao thì tôi đã có công việc ổn định rồi, với mức lương này hoàn toàn lo được cho vợ con.

Đang yên đang lành thì mẹ vợ cầu xin sếp sa thải tôi nhưng lý do đằng sau thật không thể chấp nhận được-1
Ảnh minh hoạ.

Chúng tôi lấy nhau mà không vấp phải sự phản đối nào từ phía bố mẹ vợ. Đôi khi tôi nghĩ những người nhiều tiền họ suy nghĩ đơn giản thật. Họ chẳng cần môn đăng hộ đối mà miễn con cái hạnh phúc thì sẽ chiều theo tâm ý.

Nhưng rồi cuộc hôn nhân này lại đang đứng trước bờ vực của đổ vỡ mọi người ạ...

Thời gian gần đây, tôi bỗng thấy sếp hay nổi cáu với mình mặc dù công việc vẫn hoàn thành đúng chỉ tiêu, chưa bao giờ bê trễ hoặc kém năng suất. Cảm giác đồng nghiệp cũng xa cách hơn, rủ họ đi ăn trưa mà chỉ nhận được những cái lắc đầu đầy nghi hoặc. May sao có một người đồng nghiệp thân thiết đã nói cho tôi toàn bộ sự thật.

Chuyện là mẹ vợ tôi đã lên gặp sếp, cầu xin và có chút gây áp lực lên anh ấy về việc phải sa thải, cho tôi nghỉ việc càng sớm càng tốt. Nghe đến đây chính tôi cũng bàng hoàng. Mẹ vợ vì đâu mà lại thù hận tôi đến như thế?

Và rồi cậu đồng nghiệp kể tiếp sếp đã nghĩ cớ để trách móc tôi mỗi ngày, thậm chí họp riêng với các nhân viên khác về nhiệm vụ phải làm sao khiến tôi chán ghét công việc và nhanh chóng nghỉ. Còn về phía mẹ vợ, đồng nghiệp tôi bảo bà ấy làm vậy là vì muốn tôi với vợ cùng hai ông bà bên ngoại sang nước ngoài định cư.

Nhà họ đã lo xong xuôi thủ tục định cư và tất tần tật mọi thứ đặc biệt là tài chính. Cũng bởi vì vợ tôi là con gái duy nhất của nhà đó nên họ không muốn sống xa gia đình vợ chồng tôi.

Tôi đã nhớ ra rồi, từng có nhiều lần mẹ vợ đề cập đến chuyện này, nhưng tôi lại chỉ nghĩ bà đang nói đùa và vẫn tôn trọng ý kiến của vợ chồng chúng tôi. Thậm chí tôi còn bảo chẳng nơi đâu bằng Việt Nam. Vậy mà giờ đây mẹ vợ lại gây sức ép một cách quá đáng và đường đột như thế. Mẹ vợ còn bảo sếp nếu tôi ngoan cố, sẽ cho tôi không thể xin việc ở bất cứ nơi đâu tại Việt Nam. Chắc hẳn khi bà làm điều này, tức là mẹ vợ cũng đã mưu tính đầy đủ mọi chuyện. Và trong đó không thể thiếu sự đồng lòng từ vợ tôi.

Tôi phải làm sao đây? Một kẻ không bằng cấp sống bên trời Tây sẽ khổ sở vô cùng, chẳng nhẽ lại phải mang tiếng ăn bám nhà vợ sao? Và còn bố mẹ tôi ở Việt Nam nữa, sống xa ông bà rồi thì ai sẽ chăm lo cho họ? Lần này nếu tôi không đồng ý, có thể vợ chồng tôi sẽ chẳng có cơ hội chung sống cùng nhau. Tôi yêu cô ấy rất nhiều nhưng cũng bị giằng xé bởi biết bao trách nhiệm, nghĩa vụ nơi quê nhà...

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dang-yen-dang-lanh-thi-me-vo-cau-xin-sep-sa-thai-toi-nhung-ly-do-dang-sau-that-khong-the-chap-nhan-duoc-162200310222925685.htm

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.