Đặt áo đôi thêu tên 2 đứa nhưng hôm đến nhà bạn trai tôi chết sững thấy tấm thảm chùi chân trước cửa

Vừa bước vào nhà bạn trai, tôi chết sững với chiếc thảm lau chân mình giẫm lên. Quân nói yêu tôi, mà lại đối xử với tôi như thế này ư?

Quân và tôi đều là những người bị phản bội trong tình yêu nên cả hai đồng cảm, yêu thương nhau lắm. Là đồng nghiệp, ở bên nhau suốt 8 tiếng ban ngày và tối về lại đi chơi hoặc nhắn tin cho nhau cả buổi chúng tôi cứ dính với nhau như sam vậy. Xác định yêu đương nghiêm túc, tôi và anh công khai mối quan hệ này và rất may được mọi người ủng hộ.

Là con một trong gia đình khá giả, Quân được bố mẹ nuông chiều và sắp sẵn cho vị trí trưởng phòng kinh doanh của công ty gia đình nhưng anh từ chối. Quân muốn gây dựng sự nghiệp từ chính khả năng của mình. Anh giấu mọi người về gia thế. Quân không dùng đồ hàng hiệu, anh vẫn đi con xe wave cũ, dùng iphone 7. Anh giản dị đến mức biết gia cảnh nhà anh tôi không dám tin nữa. 

Đặt áo đôi thêu tên 2 đứa nhưng hôm đến nhà bạn trai tôi chết sững thấy tấm thảm chùi chân trước cửa-1(Ảnh minh họa)

Yêu nhau, tôi đăng ảnh 2 đứa lên mạng xã hội nhiều lắm, nhưng Quân thì không. Tài khoản của anh không có bất cứ thứ gì cả. Anh là kiểu người sống bình lặng, không thích phô trương còn tôi thì ngược lại. Vậy mà chúng tôi lại yêu nhau, cần nhau đến thế.

Muốn thể hiện tình cảm, tôi đặt mua áo đôi có thêu tên 2 đứa lên ngực. Quân sẽ mặc áo thêu tên tôi, tôi thì ngược lại. Anh không thích phô trương, nhưng vì tôi thích anh cũng miễn cưỡng mặc đi chụp ảnh cùng tôi. Tình yêu của hai đứa cứ thế tiến triển, sâu đậm hơn mỗi ngày. Tôi đòi về nhà Quân chơi nhưng anh chưa đồng ý, anh bảo mẹ anh khó tính nên chờ thời gian nữa.

Nóng lòng muốn đến chào hỏi nhà chồng tương lai, tôi cứ nằng nặc đòi theo anh về bằng được. Đứng trước căn biệt thự, nhìn chiếc xe ô tô đắt tiền trong sân tôi choáng ngợp về độ giàu có của gia đình anh. Biết nhà Quân giàu, tôi càng thích, càng muốn gặp mẹ anh để làm thân. Vậy mà vừa bước vào nhà tôi đã chết sững với chiếc thảm lau chân mình giẫm lên.

Đây không phải chiếc áo đôi thêu tên tôi mà Quân cầm về nhà ư? Sao thứ đáng trân trọng này anh lại mang ra làm thảm lau chân thế này? Cảm giác bị xúc phạm, coi thường khiến tôi nóng bừng mặt, quay sang hỏi bạn trai. Anh vội nhặt nó lên rồi lúng túng trả lời không biết. 

Đúng lúc đó bác giúp việc nhà anh đi ra vội bảo: "Cậu đừng vứt cái giẻ lau chân đó đi. Bà chủ dặn giữ nó để lau chân. Tự nhiên thảm xịn tiền triệu mua về không dùng, đi dùng cái áo này làm thảm lau chân cơ chứ"

Anh và tôi đều sốc trước lời bác giúp việc nói, anh lắc đầu nói không biết gì. Anh đã cất nó trong tủ rồi không hiểu sao lại ở đây. Mẹ anh đi từ trên tầng xuống, bà nhìn tôi với ánh mắt không thân thiện mà gọi tôi vào ghế ngồi nói chuyện. Có cả Quân ở đó, bác gái thẳng thừng phản đối mối quan hệ của hai chúng tôi. 

Đặt áo đôi thêu tên 2 đứa nhưng hôm đến nhà bạn trai tôi chết sững thấy tấm thảm chùi chân trước cửa-2(Ảnh minh họa)

Bác nói định tìm gặp tôi nhưng nay tôi đến bác sẽ nói: "Bao giờ cô là con nhà giàu, thu nhập từ 2000 đô trở lên mới có cửa bước chân vào nhà tôi! Thằng Quân nó yêu cô, nhưng cưới hay không nó không có quyền quyết định. Cô cũng giống cái áo rẻ tiền kia thôi. Đồ hàng chợ cũng chỉ là cái giẻ lau chân!".

Mẹ bạn trai nói nhiều hơn thế, bà không cho tôi hay Quân phản ứng gì. Còn Quân thì chỉ biết im lặng ngồi nghe rồi xin lỗi mẹ khiến tôi sốc vô cùng. Anh xin lỗi mẹ chẳng hóa ra anh yêu tôi là sai, là không đúng ư? Hết sức chịu đựng tôi đứng dậy nói với bác gái: "Con trai bác là vàng thì con gái nhà người ta cũng là kim cương đấy bác ạ. Bác cứ chọn vợ cho con trai bác đi, cháu trả lại anh Quân cho bác đấy!".

Bỏ về, tôi uất ức vô cùng. Ấy vậy mà Quân lại đổ thêm dầu vào lửa khi nhắn tin: "Anh yêu em nhưng không thể vì chuyện này khiến mẹ giận anh được, bà bị bệnh huyết áp. Anh xin lỗi". Hóa ra sự lựa chọn cuối cùng của anh vẫn là mẹ, nghe theo sự sắp xếp của bà. Tôi cứ nghĩ Quân sống giản dị, trầm tính sẽ có chính kiến, kiên quyết bảo vệ tình yêu của mình. Hóa ra không phải thế, tôi có nên từ bỏ người đàn ông này không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


nhà chồng tương lai

mẹ bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.