Dậy từ 3h sáng chuẩn bị giỗ mẹ chồng, 10h chị dâu mới tới còn đá ghế nói câu này khiến chồng tôi đập luôn cả 15 mâm cỗ

Không chấp nhận được lời chị dâu nói, chồng tôi bực tức hất đổ mâm cỗ và nói lại câu này khiến chị tái mặt.

Chồng tôi là con trai út, sau khi kết hôn chúng tôi ở cùng mẹ anh nên gần như phải gánh vác mọi việc trong nhà. Anh trai anh lấy vợ ra ngoài ở riêng 5 năm nay rồi, tôi là dâu mới cũng nhiều cái bỡ ngỡ chưa quen. Về làm dâu được 3 tháng thì mẹ chồng mất vì đột quỵ. Bà đi nhanh, chẳng kịp dặn dò con cái lời nào.

Mẹ mất ở nhà tôi nên anh chồng qua nói chuyện và bảo cứ để bàn thờ bố mẹ ở nhà, vợ chồng tôi sẽ lo khoản cúng khấn. Vợ chồng anh ấy ở xa, nhà chật mà cũng không phải của các cụ để lại nên không tiện, nghe thế chúng tôi cũng đồng ý. Vậy là cúng tuần 2 vợ chồng tôi đứng ra lo hết. Thứ 4 tuần trước là giỗ đầu của mẹ chồng, vợ chồng tôi bàn với bác cả mở rộng 15 mâm, anh đồng ý và để cho chúng tôi tự lo cỗ bàn.

Dậy từ 3h sáng chuẩn bị giỗ mẹ chồng, 10h chị dâu mới tới còn đá ghế nói câu này khiến chồng tôi đập luôn cả 15 mâm cỗ-1(Ảnh minh họa)

Chạy đôn chạy đáo chuẩn bị thực phẩm từ đầu tuần, cũng vất vả nhưng là công việc của mẹ, tôi không thể không lo được. Ban đầu chồng tôi bảo hay đặt cỗ cho nhàn, tôi chỉ lo sắm lễ cúng khấn nhưng tôi từ chối. Mẹ chồng tôi vốn không thích đồ đặt, bà cái gì cũng muốn tự tay làm. Thôi thì tự làm cho ngon vả lại mọi người xúm vào làm cũng nhanh.

Lo cỗ bàn, 3h sáng tôi đã dậy chuẩn bị đồ, nấu xôi, luộc gà từ sớm. Chồng thấy tôi lọ mọ lại dậy ra làm cùng. Hai vợ chồng làm gần sáng cũng hòm hòm những thứ cơ bản. Các bác rồi anh chị qua nhặt rau, giúp đỡ 1 tay cũng xong xuôi. 10h sáng đang bê mâm thì chị dâu mới tới. Chị vào nhà ngó ngó cỗ bàn rồi hỏi tôi: "Sao nhìn xôi nát thế? Em nấu à?". Tôi gật đầu vì lần đầu nấu thành ra xôi hơi nát, không được ngon.

Tưởng chị dâu hỏi để đấy, ai dè chị đá ghế nhựa ra ngồi rồi nói to: "Có mấy mâm cỗ làm cũng không xong. Chẳng được tích sự gì. Chỉ giỏi ăn chặn tiền cỗ là nhanh!". Giật mình trước lời chị nói mỉa mai, không đúng sự thật nhưng chưa kịp phản ứng gì chồng tôi đã hất đổ 15 mâm cỗ trên bàn, may lúc đó mới chỉ để bát đũa rồi trừng mắt lớn giọng với chị dâu:

Dậy từ 3h sáng chuẩn bị giỗ mẹ chồng, 10h chị dâu mới tới còn đá ghế nói câu này khiến chồng tôi đập luôn cả 15 mâm cỗ-2(Ảnh minh họa)

"Chị giỏi sao không sang sớm mà làm. Một mình vợ em dậy từ 3h sáng làm cỗ, 10h chị mới đến còn chê bai õng ẹo. Chị nói ai ăn chặn tiền? Ngày trước lo việc cho mẹ xong, còn dư chút tiền chị thu vội. Vậy sao chị còn đẩy việc cúng khấn, cỗ bàn cho nhà em?". Chồng tôi nói vậy, chị dâu tối sầm mặt lại không nói được câu gì mà lảng đi chỗ khác.

Tôi cùng mọi người khuyên chồng bớt nóng, đừng trách chị dâu. Nhưng anh cứ bảo tức thay vợ, chị cư xử thế là không được. Ai đời dâu cả lại đùn đẩy trách nhiệm cho dâu út, lười biếng còn chê bai. Anh thương tôi, cho rằng chị dâu cứ được nước bắt nạt như thế là không được. Tôi thấy chồng hơi quá lời nhưng lại thấy vui vui vì được anh bảo vệ.

Tính chị dâu là thế, hay so đo, ngại đụng vào việc bếp núc. Được cả anh chồng cũng nghe vợ khiến chồng tôi càng bực hơn. Từ ngày về làm dâu tôi luôn nín nhịn, giả câm giả điếc trước những lời xỉa xói của chị dâu tránh những bất hòa, xung đột. Nhưng xem chừng sau hôm nay chị không dám nói gì tôi nữa rồi.

(thanhthao...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.