Đề nghị chồng nộp tiền lương, anh nói một câu khiến tôi choáng váng

Từ khi cưới nhau, tôi không hỏi đến lương của chồng. Anh cũng không đưa tiền hàng tháng cho tôi.

Tôi và chồng cưới nhau vừa tròn một năm. Cả hai đều là viên chức nhà nước, thu nhập không cao nhưng ổn định.

Vợ chồng trẻ, đã có sẵn nhà bố mẹ chồng mua cho từ trước nên không phải lo lắng nhiều. Mỗi ngày, chúng tôi chỉ ăn chung một bữa cơm tối, còn sáng và trưa thân ai nấy lo.

Vậy nên kể từ sau khi cưới, tôi không hỏi đến lương của chồng. Anh ấy cũng không nói gì đến việc sẽ đưa tiền lương cho tôi.

Cưới nhau 4 tháng, tôi mang bầu, thấm thoắt sắp tới kỳ sinh nở. Đến lúc này, tôi mới giật mình nhận ra, mình không có khoản tiền dự phòng nào. Suốt 8 tháng thai kỳ, tiền khám thai, thuốc bổ, ăn uống sinh hoạt đã ngốn sạch khoản lương của tôi.

Lúc chuẩn bị đi ngủ, tôi thủ thỉ với chồng: Những gia đình khác, chồng thường giao tiền lương cho vợ để tính toán, chi tiêu mọi việc trong ngoài.

Đề nghị chồng nộp tiền lương, anh nói một câu khiến tôi choáng váng-1

Tôi vừa kinh ngạc, vừa tức giận khi nghe anh nói tiền lương đều giao cho mẹ cất giữ (Ảnh minh họa: Sohu).

Từ trước đến nay, tôi không hỏi đến tiền lương của anh vì tôi vẫn lo được. Nhưng khi con gái chào đời, sẽ có nhiều khoản phải lo. Tôi đề nghị từ tháng này, anh chỉ giữ lại một phần lương chi tiêu cá nhân, còn lại đưa hết cho tôi để tính toán chi tiêu cho hợp lý.

Khi đưa ra đề nghị này, tôi đinh ninh, mọi khoản trong nhà tôi đã lo, hẳn là tiền lương của chồng sẽ không dùng hết. Nhưng khi hỏi đến tiền, chồng tôi lại trả lời: "Anh làm gì có đồng nào mà đưa em. Hàng tháng, anh chỉ giữ lại một ít tiền ăn, còn bao nhiêu anh đưa cho mẹ giữ".

Hóa ra từ trước tới giờ, tiền lương anh đều giao hết cho mẹ. Sau khi có vợ, ở riêng, mẹ chồng bảo anh tính toán mỗi tháng chi tiêu cá nhân hết bao nhiêu thì trừ lại, phần còn lại đưa mẹ giữ hộ.

Mẹ phân tích với anh: Hai vợ chồng tôi thu nhập không cao, vợ không biết tiết kiệm thì một xu phòng thân cũng không có. Nếu anh không đưa tiền cho vợ thì vợ sẽ phải biết cách tính toán đồng lương của mình cho đủ.

Những lời anh nói khiến tôi vừa kinh ngạc, vừa tức giận. Tôi không cần biết trước khi lấy vợ, anh chi tiêu như thế nào. Nhưng giờ có gia đình, anh phải có trách nhiệm lo cho vợ con. Tôi đề nghị anh, từ nay lương hàng tháng đưa cho tôi để tôi trang trải mọi thứ.

Không ngờ sau khi nghe tôi nói, chồng liền tỏ thái độ: "Anh có phải bố của em đâu mà phải lo cho em? Yên tâm là khi có con, anh sẽ không để con phải nhịn đói.

Em đừng học theo thói của các bà vợ khác, coi chồng mình như cái thẻ ATM. Anh không thích sống kiểu mình làm ra tiền, nhưng mỗi ngày phải ngửa tay xin vợ tiền tiêu vặt".

Những lời chồng nói khiến tôi choáng váng, không hiểu mình đã sai từ khâu nào để bây giờ phải rơi vào tình trạng này.

Có phải là do tôi và chồng đã không bàn về vấn đề kinh tế trước khi đi đến hôn nhân? Hay là một năm sống chung, tôi không hỏi đến tiền lương của anh nên anh nghĩ mình không cần có trách nhiệm với tôi?

Mấy lần thấy anh đưa tiền cho mẹ chồng, tôi cứ nghĩ anh biếu mẹ ít tiền tiêu vặt. Chuyện tế nhị tôi cũng không muốn hỏi sâu. Hóa ra là anh giao tiền lương của mình cho mẹ giữ.

Tôi có nên trực tiếp sang nhà gặp mẹ chồng, nói rõ với mẹ về tình hình hiện tại của mình, đề nghị mẹ trao lại quyền "tay hòm chìa khóa" cho tôi hay không?

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/de-nghi-chong-nop-tien-luong-anh-noi-mot-cau-khien-toi-choang-vang-20230731154413781.htm

tiền lương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.