Để quên điện thoại ở nhà chồng sắp cưới và quay lại lấy, tôi rụng rời chân tay nghe được cuộc đối thoại của anh và mẹ

Ban đầu D. tỏ ra lưỡng lự trước đề nghị của mẹ nhưng sau đó anh cũng xuôi lòng.

Tôi và D. yêu nhau 3 năm thì tôi phát hiện mang thai. Dù đứa bé không nằm trong kế hoạch nhưng tình cảm của chúng tôi rất êm ấm, gia đình đôi bên đều ủng hộ, công việc cũng ổn định rồi. Chẳng có lý do gì ảnh hưởng đến đám cưới của chúng tôi cả.

D. lập tức về thông báo cho bố mẹ nhưng đã một tuần trôi qua mà anh vẫn chưa cho tôi câu trả lời chính xác. Hôm qua tôi quá sốt ruột nên đã đến tận nhà D. tìm anh. Vừa hay gặp mẹ D. ở nhà, bác nắm chặt tay tôi bảo rằng chắc chắn sẽ đến rước tôi về. Bác rất quý tôi đồng thời vô cùng mong ngóng đứa cháu nội mà tôi đang mang trong bụng. Có điều thời gian cụ thể thì phải đợi nhà bác ấy sắp xếp công việc đã.

Tôi là phụ nữ không tiện thúc giục nhà trai quá nhiều. Mẹ D. đã khẳng định như vậy, tôi cũng thấy yên lòng phần nào. Khi ra đến cổng, tôi mới sực nhớ ra mình để quên điện thoại ở nhà D. Quay lại lấy, tôi đã nghe trọn cuộc đối thoại giữa anh và mẹ. Lúc đó thì tôi đã hiểu lý do vì sao nhà D. muốn trì hoãn đám cưới.

Để quên điện thoại ở nhà chồng sắp cưới và quay lại lấy, tôi rụng rời chân tay nghe được cuộc đối thoại của anh và mẹ-1

Tôi không hé lộ với anh lời nào nhưng trong lòng thì chán nản vô cùng. (Ảnh minh họa)

"Đợi thêm vài tháng nữa con ạ. Khi nào bụng nó to lùm lùm ra đấy thì đám cưới tổ chức ra sao sẽ toàn quyền nhà mình quyết định. Thậm chí còn chẳng cần lễ hỏi, không cần tiền dẫn cưới luôn, tiết kiệm được bao nhiêu khoản đấy", mẹ D. xui con trai.

Ban đầu D. tỏ ra lưỡng lự trước đề nghị của mẹ nhưng sau đó anh cũng xuôi lòng. Nghe đến đó tôi lập tức bỏ chạy khỏi nhà D. Nếu còn đứng lại, tôi sợ rằng mình sẽ bật khóc ngay tại chỗ mất.

Đến tối D. mang điện thoại trả cho tôi, anh khó xử bảo rằng đám cưới phải hoãn lại tầm 4,5 tháng nữa. D. viện cớ sắp tới nhà anh có mấy đám giỗ liền nhau nên không muốn tổ chức đám cưới vào thời gian này.

D. không hề biết tôi đã nghe hết cuộc nói chuyện giữa anh và mẹ. Tôi không hé lộ với anh lời nào nhưng trong lòng thì chán nản vô cùng. Chẳng biết về sống chung với một người mẹ chồng tính toán và keo kiệt, thêm người chồng nghe lời mẹ như vậy, liệu tôi có được hạnh phúc? Tôi thật lòng chỉ muốn hủy hôn ngay lập tức mà nghĩ đến con lại đau xót không nỡ. Tôi phải làm thế nào đây?

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/de-quen-dien-thoai-o-nha-chong-sap-cuoi-va-quay-lai-lay-toi-rung-roi-chan-tay-nghe-duoc-cuoc-doi-thoai-cua-anh-va-me-2220202112112534218.htm

đám cưới

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.