Để tạo bất ngờ cho bạn trai, vào đúng ngày đầu năm mới, tôi đến chúc Tết gia đình anh ấy và cái kết ngoài dự tính

Tôi muốn chia tay bạn trai ngay khi biết sự thật nhưng sự nhiệt tình và chu đáo của mẹ Toàn làm tôi day dứt.

Toàn từng kể cho tôi về gia đình, có đến 5 người chị gái và có mỗi anh ấy là con út. Cứ vào dịp Tết đến, nhà người ta vui vẻ bên nhau, còn nhà anh ấy có 3 ngày Tết thì buồn thê thảm. Bởi các chị gái đều lấy chồng xa, phải đến mùng 4 Tết mới ghé qua chúc Tết bố mẹ được.

Năm nào cũng vậy, cứ Mùng Một là bày mâm cơm cúng nhưng không ai động đũa vì nhìn thấy nước mắt của mẹ rơi đã đủ no rồi, không ai còn tâm trạng ăn uống nữa. Suốt 3 ngày Tết, mẹ ủ rũ, khóc nhiều hơn cười, chỉ mong chờ đến ngày các anh chị và cháu về chơi.

Yêu nhau đã 4 tháng rồi nhưng Toàn chưa bao giờ đưa tôi về chơi nhà. Day dứt về hình ảnh buồn của mẹ chồng tương lai trong ngày Tết, thế nên tôi quyết định đến nhà bạn trai chơi vào đúng Mùng Một Tết để tạo bất ngờ.

Khi tôi giới thiệu là bạn gái của Toàn, mẹ anh ấy vui mừng vô cùng, thậm chí còn tặng cho một phong bao lì xì vì tôi là người đầu tiên xông nhà. Bác bảo mọi năm phải đến mùng 4 Tết mới có con cháu về xông nhà.

Thấy tôi đến Toàn rất ngạc nhiên, hỏi tại sao biết được nhà? Tôi bảo biết từ lâu rồi nhưng vẫn giả vờ chưa biết. Sau đó bác gái mời tôi ở lại ăn cơm. Trong bữa cơm vui vẻ, cả hai bác đều nhắc nhở 2 đứa chuyện cưới xin, vì không còn trẻ trung nữa.

Tôi rất tán thành chuyện cưới, lúc nào cũng được nhưng Toàn lại tỏ vẻ lưỡng lự làm tôi nghi ngờ, phải chăng anh đang giấu giếm tôi điều gì?

Tôi truy hỏi ráo riết, cuối cùng anh cũng thú nhận là có một đứa con rơi bên ngoài, năm nay đã 3 tuổi. Anh với mẹ đứa trẻ không hợp nhau nên chia tay. Toàn không muốn để tôi chịu thiệt thòi khi lấy anh ấy, thế nên chưa xác định cưới tôi làm vợ.

Tôi rất đau lòng khi biết bí mật của Toàn. Tôi muốn chia tay anh ấy nhưng nghĩ đến nụ cười và cái ôm của mẹ Toàn mà day dứt, tôi lại muốn làm con dâu của mẹ. Tôi không biết phải làm sao nữa mọi người ạ?

(quynhhoa...@gmail.com)

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/de-tao-bat-ngo-cho-ban-trai-vao-dung-ngay-dau-nam-moi-toi-den-chuc-tet-gia-dinh-anh-ay-va-cai-ket-ngoai-du-tinh-222022123728155.htm

chúc Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.