Đêm cuối trước ngày ly hôn mẹ chồng gọi tôi xuống ngủ cùng, ai ngờ 1 tháng sau điều kỳ diệu xảy ra

Trút hết bầu tâm sự với mẹ qua những lon bia, vậy mà sau đêm say xỉn đó tôi lại nhận được món quà giá trị, có trong mơ tôi cũng không dám nghĩ đến.

Sau 5 năm, vợ chồng tôi chính thức ly hôn. Lý do dẫn đến việc cả 2 đồng ý chia tay vì không còn tình cảm với nhau. Tôi và chồng thỏa thuận, tôi sẽ ra đi tay trắng nhưng vẫn sẽ nhận nuôi con, chồng có trách nhiệm chu cấp và có thể đến chơi, đón con về nếu có mong muốn. Quyết định chia tay của vợ chồng tôi khiến mẹ chồng buồn lắm, bà khuyên chúng tôi nên cho nhau cơ hội hàn gắn nhưng điều này là không thể. Tôi và chồng đã có một thời gian dài im lặng, căng thẳng rồi.

Vợ chồng tôi làm căng, bố mẹ 2 bên đành phải thuận theo ý các con. Chia tay vì hết yêu, không có yếu tố người thứ 3 hay tranh giành tài sản, vợ chồng tôi vẫn vui vẻ, không có thành kiến gì với nhau cả. Đầu tuần, tòa gửi thư mời thứ 6 đến giải quyết ly hôn, chắc mọi thứ diễn ra nhanh thôi vì chúng tôi không cần hòa giải, không tranh chấp. Ngay sau khi tòa xử xong tôi sẽ đưa con ra căn chung cư mới thuê gần trường con học để ở.

Đêm cuối trước ngày ly hôn mẹ chồng gọi tôi xuống ngủ cùng, ai ngờ 1 tháng sau điều kỳ diệu xảy ra-1(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng nghe vậy buồn lắm, cơm tối xong bà ngồi nhắc nhở tôi: "Tối xuống phòng mẹ nhậu chia tay, ngủ với mẹ một đêm cuối nhé. Từ mai con không còn là con dâu mẹ nữa rồi…". Bà nói vậy tự nhiên tôi ứa nước mắt cảm thấy có lỗi vô cùng. Bố chồng mất sớm, nhà lại có độc nhất 1 đứa con nên mẹ thương tôi như con gái vậy. Sau chia tay, người tôi thương là con gái và mẹ chồng thôi. Tôi đã làm bà thất vọng quá rồi.

Ôm chăn gối xuống phòng mẹ ngủ, tôi sững người thấy mẹ mua cả thùng bia về và chút bánh đa, nem chua để sẵn ở bàn đợi tôi. Mẹ chồng gần 50 tuổi lại mạnh dạn dùng thứ này, tôi phục và cảm động lắm. Ngồi nhậu với mẹ, mẹ dặn dò tôi đủ thứ sau khi về nhà mới ở, bà kể cho tôi chuyện tình cảm động của ông bà, không biết sau này chồng tôi có lấy được người vợ, cho mẹ nàng dâu mới như tôi không.

Ngồi tâm sự với mẹ, bà vừa kể vừa giục tôi uống đi. Đêm nay, bà muốn tôi coi mẹ như là một người bạn thoải mái tâm sự chứ không phải mẹ chồng - nàng dâu nữa. Tôi cũng kể mình chia tay vì cảm thấy cuộc hôn nhân này không mang lại hạnh phúc nữa. Chồng tôi muốn tôi đẻ tiếp đứa thứ 2 nhưng bao năm qua tôi cố gắng mà vẫn không thể có bầu. Sự chán nản, hụt hẫng đẩy lên cao chúng tôi quyết định ly hôn.

Nhậu với mẹ chồng đến say mèm tôi ngủ từ lúc nào không hay. Chiều hôm sau, hai vợ chồng tôi đến tòa án và được giải quyết ly hôn nhanh chóng. Mẹ chồng ngồi đó cứ khóc, bà ôm chặt lấy tôi, lấy cháu như thể bà đã mất món đồ quý giá nhất cuộc đời. Chẳng biết nói gì ngoài câu xin lỗi tới mẹ chồng, tôi được làm con dâu bà là may mắn, hạnh phúc lắm rồi. Sau này sẽ có người tốt hơn tôi, thay tôi gọi mẹ là mẹ chồng, phụng dưỡng mẹ.

Bẵng đi 1 tháng kể từ ngày ly hôn chồng, tôi cứ ốm, thèm ăn, buồn nôn liên tục. Nghi có dấu hiệu mang thai, tôi mua que thử về xem thế nào. Trời đất ơi, 2 vạch căng đét. Không tin vào chiếc que thử đó, tôi mua tiếp 5 cái nữa và kết quả vẫn vậy. Suốt 3 năm "thả" mà tôi không dính bầu, giờ ly hôn tôi lại dính. Cơ mà gần 3 tháng nay tôi và chồng không gần gũi, vậy tôi có chửa với ai? 

Đêm cuối trước ngày ly hôn mẹ chồng gọi tôi xuống ngủ cùng, ai ngờ 1 tháng sau điều kỳ diệu xảy ra-2(Ảnh minh họa)

Càng nghĩ tôi càng hoang mang, sợ hãi về sự xuất hiện của cái thai này. Tôi chủ động gọi điện hỏi chồng cũ thời gian qua anh có lén gần tôi không, chồng gật đầu và nói rằng đó là đêm tôi ngủ cùng mẹ. Đêm đó mẹ nhường phòng cho vợ chồng tôi tâm sự, nhưng không ngờ tôi say quá chồng chẳng nói được gì. Chẳng biết thế nào ở gần nhau lại nổi hứng, chồng "làm liều" một lần cuối trước khhi chúng tôi ra tòa. Biết làm thế là có lỗi với tôi nhưng chồng bảo anh không thể cầm lòng được. Không ngờ đổi phòng, đổi phong thủy tôi lại có bầu một cách bất ngờ thế này.

Biết tin tôi mang thai, chồng vui lắm. Anh kể ngay với mẹ, mẹ hỏi tôi xác nhận. Ngay buổi tối hôm đó, chồng đã đến nhà và bày tỏ mong muốn đón mẹ con tôi về nhà. Tôi có thai rồi, anh không thể để một mình tôi ở bên ngoài như thế. Anh cần có trách nhiệm với mẹ con tôi. Chồng bảo: "Một tháng xa em, anh như kẻ khờ, lúc nào cũng nhớ em. Thời gian qua anh mới nhận ra mình còn yêu em nhiều lắm. Anh tính sẽ từ từ quay lại với em, nhưng chưa kịp làm thì tin vui đã đến".

Nghe chồng nói câu đó, tôi tự nhiên òa khóc nức nở vì ấm ức nhưng vẫn còn thương chồng. Con gái chạy ra ôm chân bố nó đòi về nhà với bà nội khiến tôi càng xúc động hơn. Gật đầu theo chồng về nhà vun vén lại tổ ấm nhỏ, anh và mẹ mừng lắm. Mẹ bảo đêm hôm đó chỉ tính để vợ chồng tôi gần nhau mà suy nghĩ lại, ai ngờ kết quả hơn cả mong đợi thế này. Nhờ mẹ chồng, gia đình tôi lại về bên nhau, cùng nhau chờ đón thành viên mới. 

(doha...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.