Đêm hôm giá rét nhưng ngày nào vợ cũng lọ mọ dậy đúng giờ, tôi cố tình thức một đêm tìm hiểu thì thừ người trước những gì mà cô ấy đang làm

Tôi thấy vợ khác lạ lắm, ban ngày thì cô ấy hút sữa, đêm đến cũng dậy rất đúng giờ.

Tôi thấy vợ khác lạ lắm, ban ngày thì cô ấy hút sữa, đêm đến cũng dậy rất đúng giờ.

Tôi biết phụ nữ mới sinh thường rất nhạy cảm. Nhưng điều đó không có nghĩa là muốn làm gì cũng được. Ngay lúc này đây, tôi đang giận vợ vô cùng, vì cô ấy quá cố chấp và khó hiểu.

Vợ chồng tôi đều còn rất trẻ. Năm nay tôi 29, còn vợ vừa đón sinh nhật 27 vài tuần trước. Cách đây hai tuần, vợ tôi đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Tôi đã rất mong chờ đứa con này, trước khi vợ sinh con, tôi còn đọc nhiều sách về chăm em bé để có thể làm một người bố tốt.

Nhưng mọi kiến thức trong sách vở đều chỉ là lý thuyết. Khi có một đứa con, tôi bỗng thấy cuộc sống của mình bị đảo lộn. Có những chuyện trước đây tôi chưa từng làm, vậy mà bây giờ chỉ cần nghe con khóc, tôi tự khắc biết việc tiếp theo mình phải làm là gì.

Vợ tôi sinh mổ, cơ thể cô ấy yếu hơn người bình thường. Vì thế nên vợ tôi đã mất gần 10 ngày để có thể đi lại thoải mái hơn. Nhưng ngoài việc khó khăn trong vấn đề đi lại, vợ tôi còn gặp phải một vấn đề rất nan giải, đó là thiếu sữa.

Đêm hôm giá rét nhưng ngày nào vợ cũng lọ mọ dậy đúng giờ, tôi cố tình thức một đêm tìm hiểu thì thừ người trước những gì mà cô ấy đang làm-1

Nhìn cô ấy cong lưng hút sữa ngày đêm, tôi lại xót xa nên đã nổi nóng với vợ. (Ảnh minh họa)

Thật sự với tôi, việc con phải uống sữa ngoài không phải chuyện quá to tát. Bây giờ có rất nhiều hãng sữa tốt, có thể sử dụng cho trẻ sơ sinh. Nhưng mẹ tôi lại không nghĩ được như vậy. Bà thường xuyên so sánh con dâu với những người khác. Đã vậy, ngày nào mẹ tôi cũng bắt con dâu phải ăn những món lợi sữa như chân giò hầm, canh gà nấu với thuốc bắc.

Tôi biết áp lực của vợ nên thường xuyên động viên cô ấy. Nhưng vợ tôi vẫn buồn lắm. Có lần cô ấy than thở, rằng một người mẹ mà không đủ sữa cho con là sự thất bại lớn.

Dạo gần đây, tôi thường tỉnh dậy giữa đêm và không thấy vợ đâu. Một vài lần như vậy, tôi thấy tò mò nên đã cố tình tìm hiểu. Đến đêm nay, khi vợ vừa ra khỏi giường, tôi cũng rón rén đi theo. Thì ra vợ tôi lén sang phòng bên để hút sữa. Cô ấy nói việc kích sữa đúng cữ sẽ tăng khả năng tiết sữa của cơ thể.

Tôi biết những gì vợ nói hoàn toàn có cơ sở. Nhưng nhìn cô ấy cong lưng hút sữa ngày đêm, tôi lại xót xa nên đã nổi nóng với vợ. Kết quả là chúng tôi cãi nhau. Tôi thì muốn vợ đừng tự làm khó mình, còn vợ tôi lại nghĩ tôi không hiểu được nỗi khổ tâm của cô ấy. Giờ tôi chỉ mong vợ ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ mà cũng không được. Tôi nên chiều ý vợ hay can thiệp để cô ấy không nặng nề vấn đề này đây?


Theo Nhịp Sống Việt

 


sinh mổ

vắt sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.