Đêm tân hôn chồng bỏ đi trong sự tức giận, 3 tháng sau anh quay trở lại với một đứa con khiến tôi rơi nước mắt

Qua sự giới thiệu của một người bạn, tôi quen chồng. Chỉ sau 3 tháng, chúng tôi tổ chức hôn lễ dưới sự ủng hộ nhiệt tình của bố mẹ anh.

Tốt nghiệp ra trường, tôi luôn mong muốn sẽ mang con chữ đến cho từng em nhỏ. Vì điều này mà tôi không ngại trở về quê để làm việc, vừa để thực hiện ước mơ, vừa được gần nhà mình. Qua sự giới thiệu của một người bạn, tôi quen chồng. Chỉ sau 3 tháng, chúng tôi tổ chức hôn lễ dưới sự ủng hộ nhiệt tình của bố mẹ anh. Nhưng ngay trong đêm tân hôn, chồng tức giận bỏ đi với lý do tôi không còn con gái. Tôi khóc nức nở giải thích mãi chuyện này nhưng anh vẫn cố tình không nghe. Anh bỏ ra ngoài hút thuốc một lúc rồi đi đâu không biết.

Tôi chờ mãi không thấy chồng về và đến cả vài ngày hôm sau, cũng không thấy bóng dáng anh quay lại. Tôi gọi điện anh cũng không nghe máy. Tôi nghĩ, có thể anh bỏ đi là có lý do sâu thẳm chứ việc anh nói tôi như vậy là cái cớ.

Những ngày sau đó, tôi đi tìm hiểu và tâm sự với em chồng thì cô ấy mới nói thật, trước đây chồng tôi có yêu một người phụ nữ hơn tuổi, có chồng nhưng đã qua đời. Chồng tôi qua lại vài năm thì mang về nhà xin cưới nhưng bố mẹ chồng tôi nhất quyết không cho. Mẹ chồng tôi còn tuyên bố: "Có chết cũng không lấy loại đó về làm con dâu". Rồi không hiểu sao sau đó, chồng tôi trở về nhà và chấp nhận cưới tôi.

Nghe xong câu chuyện, tôi buồn lắm nhưng vẫn cố gắng sống và không phàn nàn với ai. Tôi vẫn sống một mình trong căn nhà bố mẹ chồng cho, hàng xóm hỏi han thì tôi phải nói tránh rằng chồng đi công tác xa. Sống ở cái làng này, nếu nói ra chuyện đó thì họ lại xì xào và chỉ có tôi là người cảm thấy tổn thương nhất.

Đêm tân hôn chồng bỏ đi trong sự tức giận, 3 tháng sau anh quay trở lại với một đứa con khiến tôi rơi nước mắt-1

Cứ như vậy, 3 tháng trôi qua, bỗng dưng một buổi tối tôi nghe thấy tiếng gõ cửa. Mở ra thì là chồng đã trở về nhưng trên tay anh bế một đứa bé vài tháng tuổi. Chồng vào nhà ngồi xuống ghế rồi thú nhận tất cả: "Anh bỏ em là vì người phụ nữ kia, nhưng giờ cô ấy đã bỏ theo người đàn ông khác, để lại đứa con này. Đây là con của anh với cô ấy, anh mong em nhận và chúng ta cùng nuôi nấng nó. Nếu em không đồng ý, thì cũng không sao, anh không trách gì em cả, đây là lỗi do anh đã tin nhầm người".

Chồng nói xong, nhìn đứa bé nằm kia tôi đã bật khóc. Tôi bỗng nhớ về quá khứ của mình, bản thân tôi cũng là trẻ mồ côi, không biết cha mẹ ruột của mình là ai, được bố mẹ nuôi nhận nuôi nấng, chăm sóc. Tôi hiểu sâu sắc được cảm giác khi cha mẹ bỏ rơi mình, tôi muốn nhận đứa bé để nó không có tuổi thơ khổ sở, để được yêu thương đầy đủ hơn. Tôi nói: "Từ nay em sẽ là mẹ của nó".

Chồng nghe xong câu nói của tôi cũng cảm động, khóc vì sung sướng. Anh nói không ngờ tôi lại rộng lượng và tốt bụng như vậy. Kể từ đó, vợ chồng chúng tôi sống hạnh phúc bên nhau, cùng nuôi con khôn lớn. Tôi cũng sinh được một cậu con trai kháu khỉnh nữa và tôi không bao giờ nhắc lại chuyện quá khứ đau buồn của chồng. Tôi biết, cái gì qua thì cho qua, nên sống hết lòng với hiện tại thì hơn.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

đêm tân hôn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.