Đêm tân hôn chồng chỉ tay về phía bàn thờ buông một câu khiến tôi lạnh sống lưng

Tôi tức quá, hỏi Linh tôi lấy chồng làm gì, tại sao tôi phải chịu cảnh này thì Linh chỉ xin lỗi nói anh chưa thể vượt qua được chuyện cũ.

Tôi năm nay 35 tuổi, con gái 35 tuổi ở quê cũng được liệt vào hàng ế chồng rồi. Trước đây tôi cũng có yêu 1 người trong vài tháng nhưng chuyện chẳng đi đến đâu, sau đó người ấy cũng đã có vợ còn tôi thì kén chọn hết người này tới người khác.

Thời gian làm gì có chờ ai, chọn tới chọn lui tôi cũng bước sang tuổi 30, bố mẹ ban đầu rất thoải mái, không thúc giục gì nhưng từ lúc nhận thức được việc tôi sẽ không lấy chồng bố mẹ lo lắng ra mặt. Hơn nữa, tuổi ngày càng cao, ông bà lo lắng nếu chết đi 1 mình tôi sống sẽ cô đơn lắm. 

Hiểu cho bố mẹ nhưng tôi cũng không biết làm thế nào, bao năm không yêu ai cũng không tiếp xúc với đàn ông nên tính khí của tôi cục cằn, khó tính. Tôi cũng tự biết điều đó nhưng lại không khắc phục được. Chẳng thế mà bao nhiêu người được giới thiệu đến đều ra đi sau vài lần nói chuyện. 

Đêm tân hôn chồng chỉ tay về phía bàn thờ buông một câu khiến tôi lạnh sống lưng-1

Trước đây tôi cũng có yêu 1 người trong vài tháng nhưng chuyện chẳng đi đến đâu. Ảnh minh họa.

Năm ngoái, bác họ giới thiệu cho tôi 1 người đàn ông đã 1 đời vợ tên Linh, chẳng hiểu thế nào bao nhiêu người trai tân đến tôi không thích mà lại cảm thấy có cảm giác với Linh. Linh kém tôi 3 tuổi, có 1 đứa con trai nhỏ năm nay 3 tuổi, vợ Linh mất cách đây hơn 2 năm, sau khi sinh con được vài tháng. Tôi biết Linh vẫn còn yêu vợ, cũng biết việc vợ mất với Linh là vết thương lòng quá lớn nên tôi cố gắng không nhắc tới, không đụng chạm, khơi gợi quá khứ. 

Sau 5 tháng tìm hiểu, tôi và Linh tổ chức đám cưới, đám cưới đơn giản vì Linh cưới lần 2 rồi. Linh cũng thương bảo tôi chịu khó, sau này lấy nhau rồi Linh sẽ bù đắp cho tôi. Tôi cứ nghĩ đây là bến đỗ tốt cho tương lai, nào ngờ ngay đêm tân hôn tôi đã hối hận tột cùng. 

Buổi tối sau khi mọi người ra về, Linh gọi tôi vào, lần đầu tiên tiếp xúc với chồng ở khoảng cách gần như vậy tôi có chút căng thẳng. Trong khi tôi đang co rúm người thì Linh nhìn tôi dịu dàng rồi chỉ tay lên bàn thờ của vợ trước bảo tôi thắp hương, xin phép cô ấy: "Em xin phép chị đi, rồi mình vào đi ngủ". Tôi lạnh sống lưng, cứ nghĩ tới việc cô ta quanh quẩn trong nhà thì chỉ muốn xách quần áo đi về.

Thôi thì hôm đầu tiên xin phép cũng không sao, nhưng đêm nào tôi cũng phải xin phép. Chưa kể 2 vợ chồng lạnh nhạt với nhau. tôi không dám chủ động ngủ cạnh Linh, Linh thì cứ như khúc gỗ. Tôi tức quá, hỏi Linh tôi lấy chồng làm gì, tại sao tôi phải chịu cảnh này thì Linh xin lỗi nói anh chưa thể vượt qua được chuyện cũ. Chồng đã nói thế tôi cũng đâu thể ép được, tôi đồng ý để từ từ cho anh quen dần.

Đêm tân hôn chồng chỉ tay về phía bàn thờ buông một câu khiến tôi lạnh sống lưng-2

Tôi không dám chủ động ngủ cạnh Linh, Linh thì cứ như khúc gỗ. Ảnh minh họa.

Nhưng ác 1 cái là Linh rất hay gợi chuyện. Ví dụ trong bữa cơm, nếu tôi nấu thịt kho tàu, Linh sẽ vừa ăn vừa nói với con trai là tôi nấu thịt còn ngon hơn mẹ nó, hoặc tấm tắc khen ngon rồi kể ngày xưa vợ anh thế này, vợ anh thế kia... Dù so sánh hơn hay kém tôi cũng đều cảm thấy bị tổn thương, chưa kể con còn nhỏ, nếu tôi đã cưới về đây thì cũng phải xem nó như con, Linh lại không ngừng gieo rắc vào đầu nó hình ảnh về người mẹ nó còn chưa từng biết mặt thì hỏi tôi còn vị trí gì nữa? 

Tức quá, tôi bỏ về nhà mẹ đẻ, Linh sang tận nơi xin lỗi nhưng lại bảo tôi quá đáng, anh không hề nghĩ sâu xa như tôi, chỉ đơn giản là anh muốn kể cho tôi về 1 người từng rất quan trọng trong đời anh. Cuối cùng, cãi nhau 1 hồi, chuyện bé xé ra to, càng ngày càng bùng cháy... Linh bỏ về, mặc kệ tôi ở nhà mẹ đẻ. Bố mẹ tôi thì mắng tôi không ngớt vì ai đời mới cưới chồng 5 tháng đã về nhà mẹ đẻ. 

Tôi ở nhà mẹ đẻ được 2 tuần thì bố mẹ tôi chịu hết nổi, gọi cho Linh bảo giờ muốn thế nào, lấy nữa thì sang nói chuyện rồi đón tôi về, không lấy nữa thì cũng phải có lời có lẽ. Linh bảo thẳng thừng là tôi tự đi thì phải tự về, chưa hết, phải về xin lỗi Linh và bố mẹ chồng còn không xem như chưa có cưới xin gì hết. 

Tôi sốc quá, không lẽ tôi làm thế là sai à? Bây giờ tôi phải làm sao? Nên cứng rắn để ly hôn hay xin lỗi cho gia đình êm ấm? 

 


Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dem-tan-hon-chong-chi-tay-ve-phia-ban-tho-buong-mot-cau-khien-toi-lanh-song-lung-d240826.html

đêm tân hôn

vợ cũ

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.