Đêm tân hôn, mẹ chồng cho chúng tôi 500 triệu rồi thẳng thắn yêu cầu chúng tôi dọn ra khỏi nhà

Mẹ chồng thẳng thắn bảo chúng tôi chuyển ra ở riêng ngay ngày hôm sau vì một số lý do tế nhị.

Tôi và P yêu nhau gần một năm mới cưới. Trong khoảng thời gian ấy, tôi có đến nhà anh chơi vài lần vào những dịp đặc biệt như giỗ, Tết, sinh nhật mẹ anh. Qua quan sát và tiếp xúc, tôi thấy mẹ chồng là người hiền lành, gần gũi, thân thiện. Tôi và bà có thể ngồi nói chuyện một cách thân thiết. Và đó cũng là một phần lý do để tôi chấp nhận lời cầu hôn của P.

Đám cưới của chúng tôi không rình rang nhưng rất ấm cúng và hạnh phúc. P là người cầu toàn, kĩ tính nên sống với anh không phải là chuyện dễ dàng gì. Ngay cả lúc yêu, tôi đã nhận ra điều đó. Chính mẹ chồng tôi cũng nói nhiều khi bà phát chán cái tính cẩn thận quá mức của con trai. Mọi chuyện trong mắt P phải luôn hoàn hảo, không được có sơ sót hay khiếm khuyết gì.

Ngay đêm tân hôn, mẹ chồng đã gọi vợ chồng tôi xuống nói chuyện. Bà đưa cho tôi cuốn sổ tiết kiệm 500 triệu rồi thẳng thắn yêu cầu vợ chồng tôi chuyển ra ngoài ở riêng ngay sáng hôm sau. Tôi kinh ngạc, tròn mắt nhìn bà vì không nghĩ bà lại đuổi chúng tôi đi ngay đêm tân hôn như vậy.

Mẹ chồng tôi giải thích luôn rằng bà không muốn sống với chồng tôi thêm một ngày nào nữa. Sau này, căn nhà này sẽ để lại cho em trai chồng, bố mẹ chồng tôi cũng sẽ sống với em ấy. Còn vợ chồng tôi phải tự lập và 500 triệu này xem như tiền ông bà cho chúng tôi mua đất.

Đêm tân hôn, mẹ chồng cho chúng tôi 500 triệu rồi thẳng thắn yêu cầu chúng tôi dọn ra khỏi nhà-1
Tôi kinh ngạc, tròn mắt nhìn bà vì không nghĩ bà lại đuổi chúng tôi đi ngay đêm tân hôn như vậy. (Ảnh minh họa)

"Mẹ quá mệt mỏi khi thấy cảnh con dùng tay quẹt trên thành cầu thang để tìm bụi rồi. Mẹ không muốn tiếp tục chuỗi ngày phải dọn dẹp, nấu nướng thật hoàn hảo. Con có vợ rồi thì hai đứa tự bảo ban nhau mà sống đi". Tôi chết sững. Chồng tôi im lặng rồi bảo tôi cầm cuốn sổ tiết kiệm ấy, ngay sáng hôm sau đi xem nhà luôn.

Tôi đi từ cú sốc này đến cú sốc khác khi chồng tuyên bố có trong tay 3 tỷ đồng. Anh nói đó là số tiền anh tiết kiệm được từ mấy năm nay. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc anh hoàn toàn không bỏ ra một đồng nào cho gia đình dù ăn chung với bố mẹ mình. Nghĩ đến đấy, tôi lại lo lắng.

Và giờ đã một tuần sau khi cưới, tôi vẫn đang ở nhà trọ dù có tiền tỷ trong tay. Lý do là chồng tôi chưa ưng ý được bất kì căn nhà nào. Căn hộ nào anh cũng chê bai và cứ mải miết đi tìm căn hộ phù hợp với ý mình. Tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vì phải sống với một người chồng quá cầu toàn rồi. Phải làm sao để anh bớt kĩ tính và thoáng hơn trong chuyện tiền bạc đây?


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dem-tan-hon-me-chong-cho-chung-toi-500-trieu-roi-thang-than-yeu-cau-chung-toi-don-ra-khoi-nha-22202153211725166.htm

đêm tân hôn

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.