Đến chơi đứa bạn thân đẻ, nhìn gian bếp tôi run sợ phát hiện bí mật về người chồng vàng 10 nó luôn ca ngợi

Đi xuống gian bếp thử xem, tôi nấp ở bức tường mà sốc ngất với cảnh tượng kinh hoàng nhà bà đẻ.

bạn thân từ hồi Đại học với nhau, tôi và Lan có chuyện gì cũng tâm sự. Lan lấy chồng sau tôi 2 năm, nó là đứa hay nói, hay cười, được lòng mọi người. Lấy chồng muộn, nhưng công việc của nó khá ổn định, 27 tuổi, nó đã là trưởng phòng kinh doanh của một công ty bất động sản, còn tôi vẫn chỉ là nhân viên bình thường.

Chồng Lan là dân kinh doanh, làm ăn cũng được và rất thương nó. Mới cưới nhau, 2 vợ chồng nó đã đi Hàn Quốc du lịch, rồi thường xuyên đăng ảnh chồng chăm sóc, cưng chiều vợ lên mạng xã hội. Từ ngày lấy chồng, cứ gặp nhau là nó lại khoe chồng nó tuyệt vời thế nào. Lan bảo, biết lấy chồng sướng thế này, nó đã lấy từ lâu rồi. Nghe vậy tôi cũng thấy mừng cho nó.

Đến chơi đứa bạn thân đẻ, nhìn gian bếp tôi run sợ phát hiện bí mật về người chồng vàng 10 nó luôn ca ngợi-1(Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi thì chẳng tình cảm, ít thể hiện nhưng được cái không nặng lời hay xúc phạm nhau điều gì cả. Một phần vì chúng tôi cam kết trước khi cưới, không lớn tiếng, đánh mắng nhau, có gì 2 đứa nói thẳng ra để được giải quyết giãi bày.

Cưới 2 năm vợ chồng Lan mới đẻ. Mẹ chồng Lan kỹ tính, kiêng từng tý 1, lại lên chăm con dâu đẻ nên tôi cũng ngại chạm mặt, phải lựa hôm nào bà về quê mới dám qua. Chủ nhật mua chút quà đến thăm cháu, nhà Lan thì chỉ khép cửa để đấy tôi cứ thế đi vào mà không nghĩ gì. 

Ngó vào phòng ngủ, phòng khách không thấy đâu, rồi một tiếng "Choang!" ở dưới góc bếp, tiếp theo là trẻ con khóc ré lên làm tôi giật mình. Đi xuống gian bếp thử xem, tôi nấp ở bức tường mà sốc ngất với cảnh tượng kinh hoàng nhà bà đẻ. Anh Quân - chồng nó đập vỡ mâm cơm, không ngừng lăng mạ, nhiếc móc Lan là loại đàn bà vô tích sự, không biết chăm con để nó khóc. 

Chưa dừng lại ở đó, anh còn liên tục dọa đuổi nó ra khỏi nhà, lấy vợ mới về chăm con anh ta. Lan cứ ôm con ở góc nhà không nói câu gì, người nó cứ run lên bần bật vì sợ, đứa bé khóc to hơn khi bố nó lớn tiếng quát tháo. Tôi không ngờ người chồng vàng 10 mà Lan hay kể lại cục súc, tệ bạc đến vậy. Chẳng lẽ con khóc là do lỗi ở mẹ hay sao?

Đến chơi đứa bạn thân đẻ, nhìn gian bếp tôi run sợ phát hiện bí mật về người chồng vàng 10 nó luôn ca ngợi-2(Ảnh minh họa)

Sợ hãi trước cảnh tượng này, tôi vào xin anh Quân ngừng đay nghiến bạn mình. Anh ta hằn học bỏ đi, Lan ôm tôi khóc nức nở và xấu hổ vì để tôi nhìn thấy cảnh tượng xấu xí này. Thở dài nhìn mẹ con nó, tôi hỏi: "Không chỉ là nguyên nhân con khóc đúng không?". Nó gật đầu, rồi kể hết với tôi, nó phát hiện chồng ngoại tình 7 tháng trước. 

Nó đến nhà nhân tình đánh ghen, ai ngờ chồng bênh bồ mà về nhiếc móc, đe dọa vợ. Đến bây giờ anh ta vẫn qua lại với tình cũ, ngang nhiên nhắn tin trước mặt vợ. Lan sợ mọi người biết sự thật về chồng mình khác xa với những gì nó kể nên đã cố giấu, chịu đựng một mình. Nó bảo, từ ngày sinh con, chẳng tuần nào là chồng không chì chiết nó.

Càng nghĩ tôi lại càng thấy thương bạn mình và trách nó giấu tôi chuyện này. Tôi hỏi nó có nghĩ đến việc buông tay không, nó lắc đầu vì sợ mất chồng, nó yêu anh ta nhiều lắm. Nhưng yêu một người thế này hạnh phúc chẳng thấy đâu, chỉ toàn mang đau khổ về mình mà thôi. Bà đẻ mà bị hành hạ tinh thần thế này sao chịu được. Tôi phải làm gì giúp bạn mình đây?

(thuthao...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.