Đến chơi nhà không thấy mẹ người yêu đâu, tôi hỏi thì anh chỉ ra một túp lều ngoài vườn và bị ngăn lại gần ngay sau đó

Vào trong nhà chỉ thấy mỗi bố anh ấy ra đón với gương mặt niềm nở, sau khi chào hỏi một lúc thì tôi hỏi mẹ của người yêu. Anh ấy liếc mắt nhìn bố rồi quay sang tôi và chỉ về hướng vườn, nơi đó có một túp lều lụp xụp.

Anh và tôi yêu nhau hơn một năm rồi, anh chưa một lần đưa tôi về nhà chơi cũng rất ít khi nói về gia đình, nhiều lúc cứ có cảm giác không an toàn khi tiếp tục kéo dài cuộc tình này.

Tôi sợ yêu một người đàn ông mà không biết rõ quê quán nhà cửa thế nào, biết đâu anh ta lại có vợ con rồi thì khổ. Có lần tôi đã nói rõ quan điểm như thế với người yêu, anh ấy nghe xong cười khổ rồi hứa là sẽ đưa tôi về chơi nhà sớm nhất có thể.

Đến chơi nhà không thấy mẹ người yêu đâu, tôi hỏi thì anh chỉ ra một túp lều ngoài vườn và bị ngăn lại gần ngay sau đó-1

(Ảnh minh họa)

Sau nhiều ngày chờ đợi cuối cùng anh cũng chịu đưa tôi về chơi nhà, nhìn thấy ngôi nhà 3 tầng khang trang sạch sẽ tôi mừng thầm trong bụng là mình không bị lừa.

Vào trong nhà chỉ thấy mỗi bố anh ấy ra đón với gương mặt niềm nở, sau khi chào hỏi một lúc thì tôi hỏi mẹ của người yêu. Anh ấy liếc mắt nhìn bố rồi quay sang tôi và chỉ về hướng vườn, nơi đó có một túp lều lụp xụp. Anh chỉ đó là nơi mẹ đang sống khiến tôi rất kinh ngạc, định hỏi câu tiếp theo nhưng nhìn gương mặt của bố anh ấy cau có khó chịu nên tôi lại thôi.

Anh khôn khéo chuyển chủ đề khác khiến cho cuộc nói chuyện trở nên nhẹ nhàng dễ chịu hơn. Chơi được một lúc thì anh bảo tôi xuống bếp nấu ăn, lúc không có bố ở đó, anh nói là bố mẹ anh ấy ly thân từ hơn 20 năm nay rồi. Ngày trẻ bố anh ấy đi làm được rất nhiều tiền và đều đưa cho mẹ hết, nhưng đến khi bố cần tiền để trả tiền hàng thì mới phát hiện mẹ anh ấy đã mang tiền đi cho nhân tình.

Không có tiền để trả người ta, công việc làm ăn của bố anh bị phá sản, lại bị cắm sừng nên ông ấy rất hận và đuổi mẹ anh ấy ra khỏi nhà. Không còn nơi nào để đi nên đã cầu xin bố anh ấy cho dựng một túp lều bên cạnh nhà để ở. Cuối cùng người yêu cũng nói sự thật về gia cảnh cho tôi nghe, trong chuyện này cũng không thể trách bố anh ấy được, mà tôi cảm kích người đàn ông đó đã một mình vượt qua sóng gió để nuôi 3 con ăn học thành người.

Đến chơi nhà không thấy mẹ người yêu đâu, tôi hỏi thì anh chỉ ra một túp lều ngoài vườn và bị ngăn lại gần ngay sau đó-2

(Ảnh minh họa)

Tôi hỏi sao các anh chị không cố hàn gắn lại tình cảm của bố mẹ thì anh bảo chỉ nhắc tới từ mẹ đã bị bố đánh cho no đòn nên chẳng ai dám nói nữa dù rất thương bà ấy. Tôi định ra vườn chào hỏi mẹ người yêu một câu nhưng anh ấy ngăn cản khiến tôi hiểu được nỗi khổ khó nói thành lời.

Mỗi gia đình mỗi cảnh, tôi không coi thường gia đình anh mà thấy thương cho mọi người phải sống trong cảnh mẹ sống ngay cạnh mà không thể nói chuyện với nhau bình thường được.

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/den-choi-nha-khong-thay-me-nguoi-yeu-dau-toi-hoi-thi-anh-chi-ra-mot-tup-leu-ngoai-vuon-va-bi-ngan-lai-gan-ngay-sau-do-42959.html

mẹ người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.