Đến chúc Tết nhà chị gái, thấy thái độ của chị với anh rể mà tôi choáng váng kinh sợ

Hai chị em đang ngồi trong nhà nói chuyện thì chị gái gọi điện bảo anh rể về mở cửa, khiến tôi vô cùng ngạc nhiên.

Chị gái tôi giỏi giang lắm, mỗi tháng lương chị hơn 70 triệu đồng. Còn anh rể thì lương chỉ đủ nuôi bản thân. Chính vì thế kinh tế trong gia đình do chị toàn quyền quyết định, điều đó có nghĩa là tiếng nói của chị có trọng lượng hơn anh rể rất nhiều.

Thỉnh thoảng đến chơi, nhìn thấy chị gái nằm dài trên ghế gọi điện thoại buôn với bạn bè, còn anh rể cặm cụi cho con ăn hay dọn dẹp nhà mà tôi ngao ngán. Anh rể quá hiền lành nên chị tôi bắt nạt.

Tôi khuyên chị gái hãy làm cùng việc nhà với anh rể để cho các con nhìn vào tôn trọng bố hơn. Thế nhưng chị bảo cứ để mặc anh ấy làm, chiều quá sinh hư. Đàn ông và phụ nữ bình đẳng, chị ra ngoài kiếm tiền nhiều nên mệt mỏi lắm cần nghỉ ngơi, còn anh lương thấp ráng làm tốt việc nhà.

Mùng 1 Tết tôi đến chơi gia đình anh chị, nghe nói anh rể vừa đi nhậu ở nhà nội. Thấy chị gái ở nhà mà không cho các cháu đi chúc Tết ông bà nội nên tôi thắc mắc. Chị ấy nói là không ưa nhà chồng nên không muốn cho các cháu đến đó.

Tôi ngạc nhiên hỏi chị: "Năm mới mà chị không đi chúc Tết bố mẹ chồng thì chắc cả năm cũng chẳng đến nhà họ à?". Chị gái vỗ ngực trả lời là đã 2 năm rồi chưa về nhà nội một lần nhưng anh rể chẳng dám ca thán một lời.

Đến chúc Tết nhà chị gái, thấy thái độ của chị với anh rể mà tôi choáng váng kinh sợ-1

Tôi bảo anh rể hiền, sợ vợ không dám nói nặng lời nhưng chị gái ra xã hội khôn ngoan hơn, phải biết cách đối xử tốt với bố mẹ chồng để cho các cháu nhìn vào, sau này còn học hỏi.

Tôi chưa nói hết câu thì chị gái cầm điện thoại lên gọi điện bắt anh rể mang chìa khóa về mở cửa bởi mẹ con đang đứng ngoài cổng. Tôi ngạc nhiên hỏi hai chị em đang ngồi trong nhà, tại sao lại gọi anh rể về mở cửa?

Chị bảo anh ấy đi đến nội ăn cỗ đã được 30 phút rồi, phải gọi về ngay kẻo để lâu sẽ bị họ "dắt mũi" "tẩy não". Tôi choáng váng với con người đầy mưu mô của chị gái mình. Thương cho anh rể phải chịu đựng người vợ ghê gớm đáng sợ như chị tôi.

Tôi tức giận nói chị quá quắt lắm, cả năm nhà anh rể mới được ngày sum vầy, chị không có mặt thì cũng để anh được bữa nhậu yên ổn. Thế mà ngồi chưa nóng chỗ đã gọi về là sao?

Chị gái nói là bố mẹ chồng không ưa chị ấy nên phải lĩnh trọn hậu quả khi chống đối với con dâu. Tôi không biết bố mẹ anh rể tính tình thế nào nhưng chỉ nghe cách nói của chị gái là tôi biết chị mình chẳng ra gì nên mới bị nhà chồng hắt hủi.


Trong khi chị em tôi vẫn đang tranh cãi nhau thì anh rể vội vã về, rồi khúm núm vào nhà như thể sợ vợ vậy. Tôi ra về mà lòng rối bời vô cùng, không biết phải khuyên bảo chị mình thế nào để chị hiểu là con dâu phải có hiếu nghĩa với bố mẹ chồng. Mọi người cho tôi lời khuyên với?

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/den-chuc-tet-nha-chi-gai-thay-thai-do-cua-chi-voi-anh-re-ma-toi-choang-vang-kinh-so-162211302102031314.htm

anh rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.