Đến xin tiền anh trai, câu trả lời của anh khiến tôi ngượng chín mặt

Anh trai giàu có, mạnh tay làm từ thiện. Vậy mà, với em gái lại rất keo kiệt, chưa bao giờ cho vợ chồng tôi đồng nào.

Anh trai tôi giàu có lắm, nhà to đẹp nằm trên con đường lớn, con cái học trường đắt đỏ, chị dâu đi spa như đi chợ. 1 năm gia đình anh ấy đi du lịch vài lần, đi hết trong nước lại ra nước ngoài. Nhìn những tấm ảnh mà gia đình anh đăng trên mạng xã hội mà tôi chạnh lòng.

Vợ chồng anh trai đều giỏi giang, thu nhập mỗi tháng của 2 người vài trăm triệu. Còn vợ chồng tôi làm công nhân, lương tháng chỉ đủ nuôi các con, những tháng nào làm thêm nhiều mới có tiền tiết kiệm.

Anh trai giàu là thế nhưng rất keo kiệt với em gái. Những khi cần tiền tôi hỏi vay anh thì phải trả sòng phẳng, nếu quá ngày chưa trả anh gọi điện đòi. Tính ra 1 năm anh chỉ cho con tôi mỗi đứa 10 triệu tiền lì xì vào dịp Tết. Thỉnh thoảng anh trai mời vợ chồng tôi đến nấu cơm giúp, lúc đó chúng tôi được chị dâu gói cho đồ thừa mang về. 

Nhiều lúc chồng trách tôi có anh trai giàu mà không nhờ vả được gì. Những lúc đó, tôi chỉ biết thở dài mà chẳng nói được gì.

Đầu tuần vừa rồi, chị dâu gọi chúng tôi đến làm cơm đãi khách giúp anh trai. Lúc nấu nướng dưới bếp, tôi nghe anh trai nói chuyện với mọi người là mỗi năm chi 1 tỷ làm từ thiện.

Tôi rất bất ngờ khi biết anh trai cho người ngoài nhiều tiền thế, còn với người em gái cùng cha mẹ với anh thì chưa bao giờ cho đồng nào. Không hiểu sao anh lại đối xử tệ với tôi vậy.

Đến xin tiền anh trai, câu trả lời của anh khiến tôi ngượng chín mặt-1

Nhiều ngày bức xúc, tôi quyết định gặp anh trai để hỏi mọi chuyện cho rõ ràng. Tôi trách anh có nhiều tiền đi làm từ thiện mà không cho em gái chút ít để mua mảnh đất xây nhà, có chỗ tá túc, đỡ mất tiền thuê phòng trọ.

Câu trả lời của anh còn khiến tôi bất ngờ hơn, anh bảo đã biết gia đình tôi nghèo khó, có thể cho vài tỷ mua đất xây nhà nhưng không muốn làm thế. Anh muốn dạy cho vợ chồng tôi biết giá trị của đồng tiền. Càng muốn kiếm nhiều tiền thì chất xám bỏ ra càng nhiều.

Anh muốn chồng tôi thấy vợ con sống khổ sở mà thay đổi bản thân, biết phấn đấu trong công việc. Nếu anh trai vợ cho 1 khoản tiền lớn, khi đã có nhà ở rồi, chồng tôi sẽ ỷ lại, không chịu phát huy hết năng lực của bản thân. Như thế đồng tiền anh trai cho sẽ làm hư vợ chồng tôi.

Anh muốn chồng tôi học thêm 1 lớp buổi tối để nâng cao kiến thức quản lý, học xong anh trai sẽ giúp kiếm công việc khác tốt hơn. Tôi nhớ không nhầm đây là lần thứ 4 anh trai gợi ý chồng tôi đi học. Nhưng chồng tôi rất ngại học hành, anh ấy chỉ quen làm công việc chân tay. Tôi thật không biết nên thuyết phục chồng đi học và nghe theo lời anh trai, hay cố gắng thuyết phục anh trai cho chút vốn làm ăn?

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/den-xin-tien-anh-trai-cau-tra-loi-cua-anh-khien-toi-nguong-chin-mat-20230401084037743.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.