Đi công tác về bất ngờ, tình cờ nghe mẹ nói vọng ra một câu, tôi lập tức đưa vợ về nhà ngoại ở cữ

Giận mẹ và em gái, tôi lập tức bảo vợ không cần cơm nước gì cả, đi thu dọn đồ đạc, tôi đưa cô ấy về ngoại dưỡng thai tháng cuối, rồi ở cữ bên đó luôn.

Tôi năm nay 32 tuổi, vừa mới lấy vợ năm ngoái. Hiện tại vợ tôi đang mang bầu 8 tháng, sắp sinh đến nơi rồi. Cô ấy nghỉ làm từ tháng thứ tư thai kỳ do sức khỏe yếu quá.

Cách đây chục hôm, vợ có ngỏ ý lúc sinh sẽ về nhà mẹ đẻ ở cữ để bà ngoại chăm cháu. Tôi vừa nghe liền gạt đi ngay. Mẹ tôi cũng không đồng ý. Đứa cháu nội đầu tiên lại không ở nhà chồng thì còn ra thể thống gì! Rồi người ta lại xì xào nhà tôi không tốt, có đứa cháu cũng chẳng chăm nổi.

Thấy vợ xụ mặt không vui, tôi cũng chẳng quan tâm vì nghĩ phụ nữ rất hay mè nheo đòi hỏi. Cho đến hôm qua, tôi đi công tác về sớm hơn một ngày mà không báo cho gia đình.

Vừa bước vào phòng khách, tôi giật mình nghe tiếng mẹ trong phòng ngủ nói vọng ra: “Sao đi chợ lâu thế? Về rồi thì giặt chậu quần áo trong nhà tắm đi rồi còn cơm nước. Trưa nay cái T về ăn cơm đấy”.

T là em gái tôi, chưa kết hôn. Tôi tự hỏi sao quần áo lại phải giặt tay? Đang định vào chào mẹ thì vừa hay thấy vợ đi chợ về, tay xách nách mang đủ thứ, còn có túi gạo nặng trịch. Thì ra mẹ tôi nghe tiếng động tưởng con dâu về, mà không ngờ được là con trai.

Tôi vội chạy đến đỡ vợ. Mẹ tôi bước ra thấy con trai thì giật mình lúng túng. Tôi hỏi bà sao quần áo phải giặt tay, mới biết là đồ mặc đi làm và đi dự tiệc của em gái tôi, con bé nhờ chị dâu giặt hộ.

Mẹ tôi hiện tại đã nghỉ hưu, sức khỏe cũng tốt. Còn em gái chẳng lẽ không tự giặt được đồ của mình, phải nhờ chị dâu bầu 8 tháng ngồi giặt cho? Đợt này tôi bận nên cũng không để ý đến việc nhà việc cửa, không ngờ vợ lại phải vất vả thế.

Giận mẹ và em gái, tôi lập tức bảo vợ không cần cơm nước gì cả, đi thu dọn đồ đạc, tôi đưa cô ấy về ngoại dưỡng thai tháng cuối, rồi ở cữ bên đó luôn. Cứ cái đà này, ở cữ nhà chồng chắc gì đã được chăm sóc cẩn thận.

Hỏi vợ sao không kể lại, cô ấy bực bội: “Nói chắc gì anh đã tin, mà nói ra lại cãi nhau…”. Vợ tôi vui lắm khi được về ngoại nhưng mẹ tôi thì đang giận con trai. Có phải tôi đã hành động vội vàng? Làm sao để giải quyết mâu thuẫn gia đình cho vẹn toàn đôi đường?

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/di-cong-tac-ve-bat-ngo-tinh-co-nghe-me-noi-vong-ra-mot-cau-toi-lap-tuc-dua-vo-ve-nha-ngoai-o-cu-22202221303858421.htm

ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.