Đi công tác về thấy chồng đang ngồi ăn cơm ở phòng khách, nhìn sang bát của con trai mà tôi tái xanh mặt

Đi công tác về đến nhà, tôi ngửi thấy mùi nấu ăn thoang thoảng từ bếp, đó là món tôm chiên yêu thích của con trai tôi.

Tôi năm nay 26 tuổi, là quản lý của một khách sạn lớn ở thành phố. Bản thân tôi vừa có nhan sắc vừa kiếm ra tiền nhưng lại mất đi người chồng yêu thương của mình nhiều năm trước. Cái chết của chồng là cú sốc lớn trong đời khi lúc đó con tôi chưa tròn 2 tuổi. Dù đau khổ tột cùng nhưng tôi luôn phải giả vờ mạnh mẽ, là chỗ dựa cho con khôn lớn. 

Vì công việc bận rộn và đi sớm về khuya lại không có sự trợ giúp của hai bên nội ngoại, tôi đành thuê bảo mẫu chăm con. Mỗi ngày thằng bé đều hỏi tôi bố đi đâu rồi, tôi chỉ biết nói dối rằng bố đi công tác ít nữa mới về với con. Nhưng cho đến khi thằng bé chuẩn bị vào lớp 1, nhìn bức ảnh trên bàn thờ thì nó cũng mường tượng ra được bố đã qua đời. Vì muốn con có gia đình trọn vẹn mà tôi cũng tính đến chuyện tái hôn.

Một thời gian sau khi con đi học lớp 1, tôi gặp người chồng hiện tại. Anh ấy chưa trải qua lần hôn nhân nào và hơn tôi 9 tuổi. Biết hoàn cảnh của tôi, anh hứa sẽ xem con của tôi như con đẻ, dù sau này có con chung với nhau cũng không bỏ mặc thằng bé. Khi nghe những lời nói này tôi rất cảm động và đồng ý lấy anh. 

Anh chưa có nhà trên thành phố nên tôi bảo anh dọn về ở chung. Những ngày đầu mới cưới, chúng tôi sống rất hạnh phúc và anh ấy tỏ ra rất thương con trai tôi. Anh còn yêu cầu tôi cho bảo mẫu nghỉ việc. Anh nói rằng công việc của anh giờ giấc linh hoạt nên có thể chăm nom thằng bé được. Nghe lời anh tôi đã cho bảo mẫu nghỉ việc luôn.

Cách đây ít ngày, công ty có cử tôi đi công tác 3 ngày. Nhưng do việc hoàn thành sớm hơn dự định, tôi trở về nhà với mong muốn tạo sự bất ngờ cho chồng. Tôi không gọi điện cho anh nhưng khi về đến nhà, tôi ngửi thấy mùi nấu ăn thoang thoảng từ bếp, đó là món tôm chiên yêu thích của con trai tôi. Khi mở cửa ra, tôi thấy cảnh chồng đang ngồi trên bàn ăn rất nhiều tôm, còn con trai tôi ngồi trên ghế sô pha chỉ với một ít rau xanh trong bát.

Đi công tác về thấy chồng đang ngồi ăn cơm ở phòng khách, nhìn sang bát của con trai mà tôi tái xanh mặt-1

Lúc đó tôi giận tái mặt với chồng, thì ra anh trở mặt với con tôi khi tôi vắng nhà. Tôi nói: "Sao anh lại để thằng bé ăn uống kham khổ như vậy, trong khi đầy thức ăn trên bàn mình anh hưởng thụ? Em thật không thể tưởng được được cảnh này, sao anh có thể đối xử với con em tồi tệ như vậy?".

Chồng cố gắng phân bua bảo hôm nay tôm nấu không ngon nên không cho con ăn, nhưng tôi nghĩ tất cả đều là giả dối. Tôi điên lên đuổi anh ra khỏi nhà thì bị tát một cái đau điếng, anh nói rằng: "Tôi không đi đâu cả, giờ tôi là chồng cô, tôi có quyền ở ngôi nhà này".

Con trai tôi chứng kiến mọi việc, nó đứng nép vào cửa khóc, quay sang nhìn con mà lòng tôi đau như cắt. Giờ tôi thực sự muốn ly hôn nhưng chồng không đồng ý. Tôi phải làm sao để thoát khỏi cảnh trớ trêu này? Nếu tiếp tục chung sống với người chồng tính tình thế này thì chắc chắn cả tôi và con trai sẽ khổ mất thôi.

(thuhang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


cha dượng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.