Đi công tác về thấy vợ xô ngã mẹ chồng liền đuổi ngay nhưng 3 tiếng sau tôi phải qua nhà vợ xin lỗi gấp

Vợ không thích mẹ thì cũng không được hỗn đến mức xô ngã bà chứ? Cô ấy làm thế tôi không chấp nhận được.

Sau 7 năm ra riêng, tôi quyết định đón mẹ về nhà chúng tôi ở cùng. Một phần mẹ năm nay đã 73 tuổi, 1 phần căn nhà cũ đã lụp xụp lắm rồi. Mẹ một mình lủi thủi trong đó tôi không yên tâm. Vợ tôi là người thích tự do, sợ sống chung cùng mẹ chồng. Ấy vậy mà tôi vừa đề nghị đón mẹ về vợ lại đồng ý làm tôi ngạc nhiên vô cùng.

Mẹ qua ở, tôi dặn dò vợ phải để ý, chăm mẹ cẩn thận. Bà bị lẫn, nhiều khi đi ra đường quên cả lối về. Người già nhiều khi trái tính, tôi cũng bảo vợ đừng chấp bởi sau này chúng tôi cũng già như mẹ, cũng được các con chăm sóc thôi. Tôi mới nhắc nhở vài câu mà vợ cáu lên: "Anh cứ làm như em ghét mẹ ấy. Bà là bà của con em mà. Em báo hiếu còn chưa hết sao dám làm mẹ phật lòng".

Đi công tác về thấy vợ xô ngã mẹ chồng liền đuổi ngay nhưng 3 tiếng sau tôi phải qua nhà vợ xin lỗi gấp-1(Ảnh minh họa)

Vợ nói vậy tôi cũng yên tâm, 3 tháng đầu mẹ về nhà tôi ở cùng không có vấn đề gì. Mẹ buồn chân buồn tay thi thoảng nhặt rau, quét nhà giúp con dâu. Sợ bà không bế nổi cháu, nó quấy nghịch tôi và vợ cũng chẳng dám nhờ mẹ trông. Vợ chồng tôi chỉ mong chăm mẹ được ngày nào hay ngày đó.

Tuần trước có công trình ở trên Yên Bái, tôi cùng mấy anh em công ty lên đó công tác 1 tuần. Mải làm, bận công việc tôi chỉ gọi điện về hỏi thăm qua loa vợ và mẹ rồi lại thôi. Thế nhưng một chuyện đã xảy ra vào hôm tôi trở về sớm hơn dự kiến 1 ngày mà không báo trước cho vợ.

Đẩy cửa vào nhà không thấy ai, tôi xuống bếp thử xem thế nào. Vừa định bước vào tôi thấy vợ xô ngã mẹ xuống đất còn mẹ cứ khóc lóc xin lỗi, nhận sai. Tôi không hiểu ở nhà có vấn đề gì mà đến nông nỗi này. Nhưng con dâu dám xô ngã, đụng chạm mẹ chồng già yếu như thế là không chấp nhận được.

Bực mình, tôi lao vào kéo vợ ra thẳng tay đuổi cô ấy về nhà ngoại và đe nẹt: "Cút ngay khỏi nhà tôi. Loại con dâu đánh mẹ chồng không thể chấp nhận được!". Vợ lắc đầu nói không phải, nhưng tôi chứng kiến tận mắt thì không phải gì nữa. Uất ức vợ lấy đồ bỏ về ngoại ngay, còn mẹ cứ bám chặt lấy tôi run rẩy sợ hãi.

Đi công tác về thấy vợ xô ngã mẹ chồng liền đuổi ngay nhưng 3 tiếng sau tôi phải qua nhà vợ xin lỗi gấp-2(Ảnh minh họa)

Vợ bỏ đi, đưa mẹ vào phòng nghỉ ngơi tôi thở dài chán nản. Đúng là mẹ chồng nàng dâu chẳng biết thế nào. Lo sợ 1 tuần qua vợ đã đối xử hỗn láo với mẹ chồng, tôi kiểm tra camera thử xem. Từ đầu tuần nhà chẳng có vấn đề gì, cho đến khi tôi về khoảng 5 phút. Mẹ xuống bếp, cứ giằng co, khóc lóc với vợ, còn cô ấy thì gương mặt lo lắng xin mẹ đừng làm thế.

Cảnh tượng lúc tôi nhìn thấy là mẹ tự ngã và vợ định đỡ nhưng không kịp. Lúc này tôi mới sực nhớ, bà già lú lẫn lẩm cẩm có thể đã nghĩ vợ tôi là mẹ chồng bà. Trước đây, bà nội tôi khó tính, khắt khe với mẹ. Mẹ làm dâu cực lắm, chưa ngày nào mẹ được sung sướng khi ở với bà nội cả. Giờ già, chuyện cũ vẫn còn ám ảnh nên mẹ mới thế này.

Biết mình sai, tôi chạy vội tới nhà vợ xin lỗi cô ấy và năn nỉ vợ trở về nhà. Cô ấy im lặng không nói gì, chỉ bảo tôi về đi khiến tôi lo sợ vô cùng. Mẹ vợ tôi biết chuyện, chỉ bảo tôi: "Để nó ở đây 1 thời gian, cái gì cũng phải biết rõ đầu đuôi mới kết luận chứ? Tôi thất vọng về anh lắm". Mẹ vợ nói đúng, cái tính nóng vội đã khiến tôi sai lầm. Vợ trước nói không thích ở chung, nhưng em không hề có ác ý hay vô lễ với mẹ chồng. Là tôi cả nghĩ quá, tôi phải làm gì để gương vỡ lại lành đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.