Đi công tác về, tôi ngạc nhiên thấy cả nhà đang họp gia đình, nội dung cuộc họp khiến tôi buồn vô hạn

Khi tôi bước vào nhà thì thấy anh cả và anh hai đang mặt đỏ tía tai cãi vã gì đó. Mẹ tôi ngồi trầm lặng một bên, nhìn bà buồn rười rượi.

Bố mẹ tôi có 3 người con, trên tôi là hai anh trai còn tôi là con gái út. Bố tôi đã mất rồi, hiện tại trong nhà chỉ còn tôi và mẹ sống chung. Căn nhà hẹp và cũ nên các anh tôi sau khi lấy vợ thì đều sớm ra ở riêng cả.

Hôm vừa rồi tôi đi công tác về thì thấy các anh trai và chị dâu đều tập trung đông đủ tại nhà. Rõ ràng không có dịp gì đặc biệt, không hiểu sao mọi người lại tề tựu đông đủ thế.

Khi tôi bước vào thì thấy anh cả và anh hai đang mặt đỏ tía tai cãi vã gì đó. Mẹ tôi ngồi trầm lặng một bên, nhìn bà buồn rười rượi. Hoá ra các anh chị đang họp gia đình. Nội dung cuộc họp có liên quan đến chuyện sang năm mẹ tôi sẽ ở với ai.

Tôi và bạn trai có kế hoạch sau Tết sẽ tổ chức đám cưới. Tôi đi lấy chồng sẽ chỉ còn mẹ ở một mình. Cứ nghĩ bà đến ở với anh cả hoặc anh hai, bà sống với người con nào thì người ấy sẽ thừa hưởng căn nhà và mảnh đất này.

Đi công tác về, tôi ngạc nhiên thấy cả nhà đang họp gia đình, nội dung cuộc họp khiến tôi buồn vô hạn-1
Tôi đi lấy chồng sẽ chỉ còn mẹ ở một mình. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng hai anh đều không muốn thừa kế tại sản vì mảnh đất vừa nhỏ lại không gần đường lớn nên giá trị chẳng được bao nhiêu. Căn nhà thì cũ kỹ lắm rồi. Hai người đùn đẩy nhau không ai muốn nhận việc sống chung với mẹ. Mẹ tôi đã có tuổi rồi lại thường xuyên đau yếu, bà không thể sống một mình được.

Anh hai bảo anh cả sống với mẹ, hàng tháng anh sẽ góp thêm tiền. Anh cả cũng đưa ra đề nghị tương tự, hai người không ai chịu nhường ai nên mới cãi nhau nảy lửa. Sau khi thương lượng họ đưa ra quyết định là mẹ sẽ sống ở mỗi nhà nửa năm, cứ thế luân phiên nhau. Còn căn nhà và mảnh đất này thì bán đi chia đôi cho 2 người.

Mẹ tôi nghe xong mới bảo rằng bà sẽ không ở với đứa con nào. Bà vẫn ở lại nhà của mình, tôi đi lấy chồng thì bà sống một mình cũng được.

Các anh về rồi, tôi nắm chặt tay mẹ bỗng dưng không còn thiết tha đến chuyện lấy chồng nữa. Tôi thật sự không đành lòng để mẹ ở một mình cũng không muốn bà phải đến ở với hai con trai mà chẳng khác gì đi ở trọ. Nhà chồng sắp cưới của tôi có 2 anh em trai, anh ấy là út, vậy tôi có nên đề nghị anh đến ở rể, sống chung với mẹ tôi không? Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

 

Theo Trí Thức Trẻ


họp gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.