Đi gội đầu thì gặp mẹ chồng, tôi chết điếng khi nghe bà kể về mình

Biết tôi chưa muốn sinh con, mẹ chồng vẫn nói sẽ ủng hộ nhiệt tình. Vậy mà...

Tôi kết hôn đã được 3 năm, cuộc sống hai vợ chồng vốn rất hạnh phúc và ít khi lời qua tiếng lại. Có điều nếu so với những cặp vợ chồng khác, chúng tôi lại có sự khác biệt khá lớn. Bình thường người chồng sẽ là trụ cột chính của gia đình. Còn nhà tôi thì khác. Chồng tôi yêu thích nấu ăn, lại chẳng thích tranh đua kiếm tiền. Vài năm nay, anh mở một cửa hàng nhỏ ở gần nhà.

Mặc dù có khách nhưng trừ hết các chi phí, chúng tôi cũng chỉ để ra được hơn 10 triệu mỗi tháng. Còn tôi thì làm giám đốc của một công ty cỡ vừa. Chỉ tính sơ sơ, thu nhập của tôi cũng gấp nhiều lần số tiền mà chồng kiếm ra. 

Thu nhập của chồng không cao nên tôi chưa tính đến chuyện con cái. 3 năm bên nhau, vợ chồng tôi mới mua được một căn nhà và chiếc xe ô tô để đi lại. Tôi muốn tích cóp thêm một chút để sau này khi con tôi chào đời sẽ được hưởng môi trường tốt nhất.

Đi gội đầu thì gặp mẹ chồng, tôi chết điếng khi nghe bà kể về mình-1

Tôi nằm nghe mẹ chồng nói mà nóng mặt. Bình thường bà vẫn bảo tôi quyết thế nào thì quyết, ông bà không can thiệp. (Ảnh minh họa)

Tôi đã nói dự định này cho nhà chồng nghe. Lâu nay mọi người luôn nói sẽ ủng hộ và tôn trọng quyết định của tôi. Thậm chí có lần, thấy hàng xóm hỏi khi nào có cháu nội, mẹ chồng tôi còn gắt: "Chuyện của bọn trẻ, mình can thiệp làm gì".

Vậy mà hôm qua, khi tôi đang ở quán gội đầu, tôi gặp mẹ chồng cũng đến làm tóc. Không biết tôi ở phía trong nên bà cứ thao thao bất tuyệt với chị làm tóc: "Chán lắm cháu ạ, 60 đến nơi rồi mà không có đứa cháu bế bồng. Sang năm sau mà chúng nó vẫn không chửa, kiểu gì cô cũng xúi con trai cô lấy vợ khác".

Tôi nằm nghe mẹ chồng nói mà nóng mặt. Bình thường bà vẫn bảo tôi quyết thế nào thì quyết, ông bà không can thiệp. Vậy mà sau lưng lại đi nói xấu con dâu, khiến mọi người xem tôi không ra gì.

Bao lâu nay, tôi vẫn luôn lo lắng cho nhà chồng từ những thứ nhỏ nhất. Không ngờ mọi thứ chỉ là công cốc. Tôi đang không biết có nên nói với chồng chuyện này để anh giải quyết với mẹ chồng không. Mọi người cho tôi lời khuyên với.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/di-goi-dau-thi-gap-me-chong-toi-chet-dieng-khi-nghe-ba-ke-ve-minh-222021151112334353.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.