Đi họp lớp ai cũng khoe vợ đẹp vợ giỏi, riêng lớp trưởng tiết lộ "vợ tao làm ô sin" khiến ai cũng chê cười

"Vợ tao là ô sin chúng mày ạ", tất cả đều bất ngờ rồi bật cười chế giễu, châm biếm trước tiết lộ của lớp trưởng nhưng lại lập tức cúi đầu xấu hổ khi anh nói tiếp.

Làm phục vụ, chạy bàn ở nhà hàng, tôi từng chứng kiến rất nhiều gã đưa bồ tới khoe khoang với bạn, thể hiện tình cảm với bồ rồi nói xấu vợ đủ cả. Cho đến hôm qua, thấy sự khoe khoang của một nhóm ông chồng nọ tôi mới vỡ lẽ, ám ảnh thực sự về câu nói của người đàn ông trong buổi tiệc đó.

Một nhóm khách khoảng 25 người có đặt tiệc họp lớp ở nhà hàng chúng tôi. Họ phải tầm 35 hết cả rồi. Ai cũng ăn mặc đẹp đẽ, lịch thiệp, hồ hởi nói chuyện cưng nựng "đối tác" đi cùng. Họ đều là những cô vợ nhìn sang chảnh, thân hình thon gọn và khá kiêu kỳ. Lâu ngày không gặp họ khoe khoang với nhau đủ thứ từ công việc, tậu nhà, tậu xe, lấy vợ rồi khoe vợ đẹp, vợ giỏi...

Đi họp lớp ai cũng khoe vợ đẹp vợ giỏi, riêng lớp trưởng tiết lộ vợ tao làm ô sin khiến ai cũng chê cười-1(Ảnh minh họa)

Theo như tôi nghe được từ những cuộc trò chuyện, mấy cô gái đi cùng họ người là vợ, người là bồ, nhưng những người ấy có đủ tốt, đủ "xịn" như cách họ khoe khoang thể hiện với mọi người hay không thì chưa chắc. Và rồi, có một anh ăn mặc giản dị mà mọi người gọi là lớp trưởng đứng lên hồ hởi khoe: "Vợ tao là ô sin chúng mày ạ"

Tất cả đều bất ngờ rồi chế giễu, châm biếm rằng anh ta là lớp trưởng, trước đây kiêu ngao thế nào mà giờ lại lấy cô vợ làm ô sin để bôi tro trát trấu vào mặt. Mấy gã còn nói đểu nhà cần thuê ô sin giúp việc theo giờ, vợ lớp trưởng có thể ứng tuyển vào cũng được.

Ai cũng chê cười, khoái chí khi biết nghề nghiệp mà vợ anh cán bộ lớp làm. Thế nhưng anh lớp trưởng đó lại dập tắt tiếng cười nhạo đó bằng lời giải thích: "Trước đây tao coi vợ chẳng khác gì ô sin cả, khinh miệt, tệ bạc, hắt hủi cô ấy mà bồ bịch. Cho đến ngày vợ tao hết chịu nổi bỏ về ngoại tao mới nhận ra tao quá tệ với cô ấy, ô sin còn có lương còn vợ tao thì không. 

Một mình vợ gánh trên vai trách nhiệm làm vợ, làm mẹ, kiếm tiền nhưng một chút tôn trọng tao cũng không dành cho cô ấy. Vợ chấp nhận làm ô sin, hi sinh vì chồng con mà cô ấy toàn mặc đồ cũ, ngoại hình xấu đi, tiếc tiền ăn diện chỉ vì nghĩ cho chồng con. Tao đã sai và từ bỏ tất cả để đến xin lỗi cô ấy. Đàn ông ai cũng biến vợ mình thành ô sin hết thôi, chỉ là chúng mày có biết sai mà sửa không thôi. Tao thấy xấu hổ cho những thằng suốt ngày đi chê vợ, ca ngợi bồ".

Đi họp lớp ai cũng khoe vợ đẹp vợ giỏi, riêng lớp trưởng tiết lộ vợ tao làm ô sin khiến ai cũng chê cười-2(Ảnh minh họa)

Tất cả như chết lặng trước những gì anh lớp trưởng đó nói, tôi và một số chị em nữa đã khóc vì người đàn ông ấy đã nhận ra được sự hi sinh của phụ nữ chúng tôi. Anh ta nói đúng, đàn ông ai lấy vợ về rồi cũng biến vợ mình thành ô sin không lương, rồi ngang nhiên tự cho mình cái quyền làm đau, tổn thương vợ mình. Cho đến khi vợ hết chịu nổi, uất ức bỏ đi các anh vắng vợ một ngày mới nhận ra vợ quan trọng nhường nào.

Mấy gã vừa lớn tiếng nói xấu vợ, giờ im bặt cúi đầu xấu hổ, còn mấy ả bồ trơ trẽn đi bên cạnh thì khó chịu ra mặt. Anh lớp trưởng kia đã suýt mất vợ, nhưng anh ta thật may mắn khi vợ cho cơ hội sửa sai làm lại từ đầu. Đàn ông không phải hơn nhau ở số dư trong tài khoản, bao nhiêu cái xe, ở nhà to thế nào mà hơn nhau ở người vợ đi cùng. Đàn ông thành đạt mà vợ bỏ thì cũng chẳng tốt đẹp, hạnh phúc gì.

Phụ nữ chúng tôi chẳng ngại hi sinh, nhưng chúng tôi lại sợ sự hi sinh đó lại bị coi thường, dè bỉu. Chỉ đến khi nào các anh biết trân trọng vợ, biết mình đã từng biến vợ mình thành ô sin các anh mới thấy cần vợ thế nào. Đàn ông coi thường vợ, chạy theo nịnh nọt bồ, hèn lắm.

(quynh99...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


họp lớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.