Đi làm trở lại, vừa nhận tháng lương đầu mẹ chồng đã "giữ hộ", tôi uất ức nộp để rồi ứa nước mắt khi thấy thứ trong túi bỉm của con

Đi làm trở lại tôi vui, nhẹ nhõm đầu óc hơn rất nhiều. Thế nhưng vừa nhận tháng lương đầu tiên sau khi có em bé, vừa về nhà mẹ chồng đã ngỏ ý tôi đưa lương cho bà "giữ hộ".

Vợ chồng tôi lấy nhau khi cả hai đã ngoài 30 tuổi rồi, lớn tuổi nên chúng tôi xác định có con ngay. Vậy mà hơn 1 năm sau chúng tôi mới có tin vui. Khoảng thời gian chưa có em bé, tôi áp lực chuyện con cái vô cùng. Bố mẹ chồng mong cháu cứ thúc giục, cho rằng vợ chồng tôi kế hoạch, rồi thì lỗi do tôi… đủ cả các lý do. 

Có bầu, tôi cẩn thận hơn, chẳng dám làm gì nặng vì sợ động thai. Bố mẹ chồng cũng hiểu nên cưng chiều tôi hết mực, ngoài đi làm ở công ty ra, về nhà tôi chẳng phải làm gì cả. Thời gian bầu bí tôi được chiều, thoải mái và chẳng có áp lực hay vấn đề gì. Thế nhưng đến lúc ở cữ, sinh đẻ lại đối nghịch hoàn toàn.

Đi làm trở lại, vừa nhận tháng lương đầu mẹ chồng đã giữ hộ, tôi uất ức nộp để rồi ứa nước mắt khi thấy thứ trong túi bỉm của con-1

Thời điểm tôi sinh con được 1 tháng, chồng lại nhận công tác ở tỉnh. Anh đi suốt, cuối tuần mới về khiến tôi cảm thấy cô đơn vô cùng. Lần đầu sinh đẻ, không biết cách chăm con, ít sữa, con còi… mẹ chồng xót cháu cứ trách tôi không biết làm mẹ, cho rằng tôi sợ béo ăn ít nên mới ít sữa, con còi như vậy. 

Những lời trách móc, rồi việc chăm con nhỏ khiến tôi áp lực vô cùng. Chồng ở xa không hiểu cứ trách tôi hơn thua từng lời với mẹ chồng để hai mẹ con mâu thuẫn. Anh đứng giữa không biết làm thế nào. Chưa kể việc ở chung một nhà, mẹ là mẹ của anh nên tôi phải học cách nhịn cho qua, không được làm gì khiến mẹ phật ý. Anh thương mẹ, nghe lời mẹ nên tôi buồn lắm.

Hết 6 tháng ở cữ, đến ngày đi làm trở lại lòng tôi phấn khởi vô cùng. Cuối cùng cũng đến ngày tôi được ra ngoài, thoải mái đầu óc một chút. Con trai tôi sẽ nhờ bà nội chăm, bà quý cháu nên để bà chăm là yên tâm rồi.

Đi làm trở lại tôi vui, nhẹ nhõm đầu óc hơn rất nhiều. Thế nhưng vừa nhận tháng lương đầu tiên sau khi có em bé, vừa về nhà mẹ đã ngỏ ý tôi đưa lương cho bà "giữ hộ". Ngạc nhiên trước lời đề nghị của mẹ, tôi đắn đo xin suy nghĩ thêm. Vậy mà vừa bàn với chồng anh đã bảo tôi cứ làm theo lời mẹ nói đi. Tôi đi làm lương có 7 triệu, mẹ ở nhà chăm cháu vất vả, đủ thứ phải mua, coi như đó là tiền biếu bà.

Đi làm trở lại, vừa nhận tháng lương đầu mẹ chồng đã giữ hộ, tôi uất ức nộp để rồi ứa nước mắt khi thấy thứ trong túi bỉm của con-2

Hai vợ chồng tôi căng thẳng cãi nhau về chuyện đó, chồng nhất quyết bắt tôi nghe theo lời mẹ. Hoặc không tôi phải nghỉ việc ở nhà chăm con. Không còn sự lựa chọn nào, tôi đành chiều theo mẹ con anh. Vậy là cả tháng tôi đi làm công cốc, mẹ chồng cầm tiền ít thái độ, khó chịu với tôi hẳn. Có lẽ bà sợ tôi cầm tiền chi tiêu hoang phí, muốn tính công chăm cháu ư?

Không còn đồng nào trong túi, tôi như kẻ mất hồn. Thế nhưng tối hôm sau về nhà, mở tủ lấy bỉm ra thay cho con tôi chết sững thấy đồng tiền lấp ló trong bỉm của con. Bỏ ra đếm, số tiền là 10 triệu chứ chẳng ít, không hiểu tiền của chồng hay của ai nữa lại giấu trong bỉm sạch của con tôi thế này?

Mảnh giấy nhỏ trong bịch bỉm khiến tôi vỡ oà hạnh phúc, là bố chồng. Ông viết đây là tiền ông cho tôi, bù lại số tiền mẹ đã lấy. Ông viết những dòng tâm sự, động viên tôi cứ thoải mái tinh thần, có gì ông hỗ trợ. Mẹ chồng tôi kỹ tính vậy thôi chứ bà chẳng bao giờ giữ tiền, có chăng chỉ là tiền đi chợ. Những khoản tiền lớn bà đều đưa bố giữ hết. Có lẽ biết chuyện, bố đã sắp xếp trả lại tôi theo cách này. Bố làm vậy tôi biết ơn lắm, mẹ chồng cũng không nghi ngờ, gây khó dễ gì. Nếu không có bố chồng thông cảm, giúp đỡ tôi sẽ chẳng biết mình nên làm gì nữa. 

(anhlam...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.